YouTube tính toán gì khi ép người dùng xem 10 quảng cáo liên tục?
Nội dung chính
Mới đây, YouTube xác nhận đang thử nghiệm tăng số lượng quảng cáo trước mỗi video. Cụ thể, người dùng sẽ phải xem 5-10 quảng cáo liên tục, kéo dài khoảng 30 giây mà không có tùy chọn bỏ qua. Việc này có thể khiến nền tảng này giảm sức hút và không còn khả năng “gây nghiện” như trước đây. Vậy Youtbe đang tính toàn điều gì?
Rất nhiều người dùng lên tiếng phản đối
Thời gian gần đây, nhiều tài khoản cho biết họ buộc phải xem liên tục 10 quảng cáo trước video nhưng không thể loại trừ. Không những vậy, thời lượng các đoạn quảng cáo này cũng dài hơn bình thường, thậm chí có những người hợp xuất hiện thêm nhiều quảng cáo khác chen vào giữa clip.
Người dùng Youtbue cảm thấy khó chịu khi quá nhiều quảng cáo chen ngang
Giải thích cho điều này, loại quảng cáo này của YouTube được gọi là là “quảng cáo đệm” (bumper ads), phát các đoạn clip có thời lượng ngắn nhưng người xem không thể bỏ qua, theo tài khoản chính thức của TeamYouTube trên Twitter.
Đội ngũ phát triển cho biết các đoạn video thường không kéo dài quá 6 giây. Tuy nhiên, nhiều video ngắn như vậy kết hợp lại đã khiến người dùng mất đến 60 giây chỉ để xem quảng cáo.
Youtube đang đi một nước đi mạo hiểm
Sự thay đổi này của YouTube cũng rất mạo hiểm. Trong khi một vài người dùng không cảm thấy phiền lòng với quảng cáo, nhiều người khác kém kiên nhẫn, sẽ ngừng xem chỉ vì quảng cáo dài, ảnh hưởng tới lợi ích của đơn vị quảng cáo.
Một nước đi mạo hiểm của Youtube
Đương nhiên, họ vẫn có thể mua gói YouTube Premium để không hiển thị các nội dung ngoài mong muốn. Tuy nhiên, YouTube sẽ bị giảm phần nào sức hút và không còn “gây nghiện” người dùng như trước đây.
Youtube ưu tiên quảng cáo trên video ngắn
Đây có thể là hướng đi tiếp theo của YouTube trong tương lai tới. Chiến lược này giúp tạo thêm nguồn lợi cho hệ sinh thái video Shorts và thu hút thêm nhiều người đóng góp nội dung cho tính năng, vì họ có thể kiếm được nhiều tiền hơn nhờ nền tảng này.
Như trường hợp của Vine, người nổi tiếng trên mạng xã hội này đã rời khỏi khi tìm thấy cơ hội lớn hơn ở YouTube. Nhiều người trong số họ đã nhận mức doanh thu lên đến hàng triệu USD. Trong khi đó, các streamer trò chơi lại đổi nền tảng khi nhận được các lời mời hấp dẫn, bất chấp lượng người theo dõi khổng lồ đã xây dựng trước đây.
Kết luận
YouTube đang là kẻ tiên phong với chiến lược quảng cáo mới trên nền tảng. Rất có thể chiến lược này sẽ được các ông lớn khác như TikTok, Facebook học theo để kiếm thêm doanh thu với lĩnh vực đầy sức hấp dẫn này.
Chủ đề hot
Tin xem nhiều
- 1Samsung Galaxy S22 Ultra cũ: Flagship giá rẻ, cấu hình khủng, đáng sở hữu ngay hôm nay!
- 2Ưu Đãi Đặc Biệt Nhân Ngày Phụ Nữ 20/10 - Mua Sắm Điện Thoại Nhận Quà!
- 3Câu Chuyện Thương Hiệu Mộc Mobile: Đứa con tinh thần của Di Động Thông Minh
- 4Bùng nổ ưu đãi - Khuyến mãi khai trương cùng Mộc Mobile
- 5Đánh giá Xiaomi 14 Ultra: Hoàn toàn có thể áp đảo Samsung S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max bằng con át chủ bài
Bình luận (0)
Viết bình luận của bạn
Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *