Tổng hợp các lưu ý cần biết khi sử dụng S8/S8+ - Di Động Thông Minh
Hệ thống bán lẻ Di Động Thông Minh
Trang chủ » Hướng dẫn mua hàng » Tổng hợp các lưu ý cần biết khi sử dụng S8/S8+

Tổng hợp các lưu ý cần biết khi sử dụng S8/S8+

htsvandu, Thứ Sáu, 10/11/2017 -
Samsung Galaxy S8/S8+ là những sản phẩm đầu bảng của Samsung với cấu hình rất mạnh, nhiều tính năng tiên tiến và giá thành cũng khá cao. Chính vì vậy nhiều khách hàng rất cẩn thận và cố gắng tìm hiểu thật nhiều thông tin về sản phẩm này. Hôm nay, Di Động Thông Minh sẽ tổng hợp tất cả các lưu ý khi mua hàng/sử dụng S8 và S8+ cho các bạn.
Tổng hợp các lưu ý cần biết khi sử dụng S8/S8+

Samsung Galaxy S8/S8+ là những sản phẩm đầu bảng của Samsung với cấu hình rất mạnh, nhiều tính năng tiên tiến và giá thành cũng khá cao. Chính vì vậy nhiều khách hàng rất cẩn thận và cố gắng tìm hiểu thật nhiều thông tin về sản phẩm này. Hôm nay, Di Động Thông Minh sẽ tổng hợp tất cả các lưu ý khi mua hàng/sử dụng S8/ S8+ cho các bạn.

  1. Các phiên bản nhà mạng và cách phân biệt của Galaxy S8/ S8+

Samsung là hãng điện thoại có thị trường rất rộng lớn và trải dài trên toàn cầu, vì thế những sản phẩm của họ cũng được tuỳ biến cho phù hợp với mỗi thị trường khác nhau. S8 bao gồm 11 phiên bản chính thức:

  • G950F (bản quốc tế thị trường châu Âu, 1 SIM);

  • G950FD (bản quốc tế 2 SIM);

  • G950U (bản thị trường Mỹ đã được mở khoá để sử dụng với mọi nhà mạng);

  • G950A (bản nhà mạng AT&T);

  • G950P (bản nhà mạng Sprint);

  • G950T (bản nhà mạng T-Mobile);

  • G950V (bản nhà mạng Verizon);

  • G950R4 (bản nhà mạng US Cellular);

  • G950W (bản thị trường Canada);

  • G950S/G950K/G950L (bản dành cho Hàn Quốc);

  • G9500 (Bản dành cho thị trường Trung Quốc)

Trong số 11 phiên bản này, có 3 bản sử dụng Qualcomm MSM8998 Snapdragon 835 thuộc về thị trường Canada, Mỹ và Trung Quốc, còn lại đều sử dụng vi xử lý của chính Samsung là Exynos 8990. Ngoài ra, những máy sản xuất cho thị trường nội địa Hàn Quốc sẽ được bổ xung thêm phiên bản RAM 6GB.

Samsung Galaxy S8

Đối với những máy Hàn Quốc, có 3 bản chia ra dành cho 3 nhà mạng khác nhau

  • Bản L thuộc nhà mạng LG U+

  • Bản K thuộc nhà mạng Olleh

  • Bản S thuộc nhà mạng SK

Về cơ bản, cả 3 bản S L K đều không có khác biệt gì về cấu hình và tính năng, khả năng nghe gọi tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể phân biệt thông qua dòng chữ nhỏ ghi mã máy ở phía mặt sau.

Samsung Galaxy S8/S8+

  1. Các lỗi cơ bản trong quá trình sử dụng S8/S8+

Hiện tại, S8/S8+ đang gặp một số vấn đề cơ bản sau:

  • Lỗi hở viền màn hình: Đây là vấn đề được nhiều người lo lắng nhất khi cho rằng có thể ảnh hưởng đến khả năng chống nước, chống bụi của máy. Cụ thể, viền màn hình của sản phẩm hở tới mức có thể cắm được tờ tiền vào khá sâu. Đây cũng không phải lần đầu tiên chuyện smartphone có viền màn hình hở được phát hiện.Trước đây, khi iPhone 6 ra mắt, model này cũng bị người dùng phản ánh khi kẽ hở giữa màn hình và khung vỏ kim loại thường xuyên kẹp đứt râu hoặc tóc của họ. Kẽ hở này cũng đủ rộng để nhét một cạnh của tờ tiền. Trên Galaxy S8, S8 Plus, hiện tượng này không quá nghiêm trọng và chưa có ảnh hưởng nào được ghi nhận liên quan đến khả năng chống nước, chống bụi theo tiêu chuẩn IP68 của sản phẩm.

Samsung Galaxy S8/S8+

  • Màn hình ám đỏ: Những trường hợp đầu tiên phát hiện màn hình Samsun Galaxy S8, S8 Plus ám đỏ là tại Hàn Quốc. Thời điểm đó, nhiều người nhận định đây là do lỗi của tấm nền tăng cường sắc đỏ mà Samsung sử dụng, trong khi hãng khẳng định đây là vấn đề phần mềm và tung bản cập nhật sau khi ghi nhận không lâu. Tại Việt Nam, có một lượng máy nhất định bị lỗi này ngay từ khi bóc hộp chứ không phải lỗi phát sinh do quá trình sử dụng. Trong nhiều trường hợp, người mua đã được các đơn vị bán lẻ cho đổi máy ngay tại chỗ, nhưng cũng có nơi yêu cầu khách hàng phải gửi sản phẩm lên trung tâm bảo hành của Samsung để xác nhận lỗi. Sau khi phía trung tâm xác nhận mới cho khách đổi. Đã có trường hợp người dùng phản ánh trên các nhóm cộng đồng sử dụng bộ đôi này cho biết họ đã phải đổi máy tới hai hoặc ba lần nhưng vẫn chưa tìm được sản phẩm ưng ý và buộc phải đợi đợt hàng kế tiếp.

Samsung Galaxy S8/S8+

  • Lỗi tự động khởi động lại: Một thành viên diễn đàn XDA Developers nói rằng lỗi tự khởi động lại có thể là do người dùng đồng bộ Galaxy S8 từ dữ liệu của một chiếc điện thoại cũ. Người này cho rằng các ứng dụng của Samsung hoặc các nhà phát triển bên thứ ba có thể tạo ra xung đột giữa các phiên bản hệ thống nếu chúng được chuyển sang một thiết bị mới hơn.

  1. Cách test Samsung Galaxy S8/ S8+ khi mua hàng

Ở thời điểm này, S8/S8+ đã có những sản phẩm qua sử dụng được bán ra thị trường, chính vì vậy người mua cần trang bị cho bản thân những kiến thức phù hợp để có thể mua được những sản phẩm có chất lượng tốt nhất. Di Động Thông Minh sẽ hướng dẫn cho bạn cách test máy khi mua thông qua một số bước sau đây.

  • Bước 1: Kiểm tra hình thức bên ngoài:

kiểm tra Samsung Galaxy S8/S8+

Đây là yêu cầu cơ bản nhất để kiểm tra máy. Qua vấn đề này, bạn sẽ nhận ra được quá trình sử dụng người chủ cũ có nâng niu, gìn giữ sản phẩm hay không.

Để kiểm tra, bạn cần chú ý đến đường viền, mặt kính hay nắp lưng thân máy có bị xước nhiều hay không. Chú ý kiểm tra các mép và góc cạnh xem có bị bám bụi, cấn móp không. Bạn cần chú ý đến những mối nối và vị trí ốc vít xem có dấu vết bị cạy mở hay ọp ẹp quá không.

  • Bước 2: Kiểm tra các tính năng bên trong máy.

tính năng Samsung Galaxy S8 / S8+

Đối với các sản phẩm của Samsung nói chung và S8/S8+ nói riêng, bạn có thể kiểm tra các tính năng của máy thông qua menu #0# khi sử dụng mã này trên bàn phím gọi điện. Bên trong sẽ có đầy đủ các hạng mục như camera, cảm ứng, loa, đèn LED, cảm biến,v.v…

Bạn có thể kiểm tra lần lượt các tính năng này, nếu có lỗi trong quá trình kiểm tra tính năng, bạn nên đề nghị trả lại sản phẩm.

Đặc biệt, để kiểm tra khả năng chống nước hay còn gọi là độ kín trên Samsung S8 /S8+, bạn không cần ngâm máy vào nước mà chỉ cần kiểm tra trong mục Sensor/Barometer Sensor, nếu con số hiển thị từ 998-1000 hPa là máy còn khả năng chống nước và chưa bị tháo mở bao giờ.

kiểm tra Samsung Galaxy S8 / S8+

  • Bước 3: Kiểm tra khả năng nghe gọi và thẻ nhớ.

Samsung Galaxy S8/S8+

Cuối cùng, sau khi đã kiểm tra các tính năng, bạn có thể lắp SIM và thẻ nhớ vào để thực hiện các cuộc gọi, ở phần này, cần chú ý xem sóng điện thoại có ổn định không, có truy cập được vào các dịch vụ như 3/4G không, đồng thời cần chú ý xem máy có nhận thẻ nhớ hay không.

Sau khi đã hoàn thành 3 bước cơ bản trên, bạn có thể tự tin rằng đã mua được một sản phẩm S8/S8+ có chất lượng tốt.

  1. Phần mềm khi sử dụng Samsung S8/ S8+

Đối với những chiếc S8/S8+ phiên bản Quốc tế, phần mềm sẽ không có hạn chế và gần như không có các ứng dụng khác đi kèm. Tuy nhiên với các bản thuộc về nhà mạng, máy sẽ đi kèm một số phần mềm đặc biệt và không thể xoá được, bạn chỉ có thể tắt các ứng dụng đó trong phần cài đặt ứng dụng của máy. Ngoài các ứng dụng được tuỳ chỉnh theo nhà mạng, còn lại các tính năng trong máy và cách sử dụng hoàn toàn giống nhau dù là phiên bản S8/S8+ nào.

phần mềm Samsung Galaxy S8/S8+

Muốn sử dụng máy nhà mạng mà không có các ứng dụng đi kèm, bạn sẽ phải Root máy để xoá hoặc cài đặt một bản ROM khác. Mọi công việc hỗ trợ phần mềm hoàn toàn miễn phí nếu mua máy tại Di Động Thông Minh.

  1. Các lưu ý trong thời gian tới.

Samsung Galaxy S8/S8+

Thế hệ trước của S8 là S7/S7 Edge đã có khả năng mod 2 SIM trên các máy dùng chip Exynos của thị trường Hàn Quốc. Mặc định tính năng dùng 2 SIM bị tắt, tuy nhiên bằng biện pháp can thiệp phần mềm và thay thế khay SIM khác, chúng ta có thể kích hoạt được tính năng này và sử dụng 2 SIM tốt tại Việt Nam. Rất có thể trong thời gian tới, S8 Hàn cũng sẽ được nghiên cứu để tìm hiểu xem có sử dụng được 2 SIM không, chính vì vậy, việc lựa chọn mua S8/S8+ Hàn tại Di Động Thông Minh là một lựa chọn rất ổn.

Để mua các sản phẩm S8/S8+ với nhiều lựa chọn về cấu hình, chất lượng tốt nhất và giá bán hợp lý, các bạn có thể tới 11 showroom của Di Động Thông Minh trên cả nước.

Địa chỉ các Showroom của Di Động Thông Minh trên toàn quốc

  • 119 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội – 0917.999.919

  • 121 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội – 19006122

  • 208 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội – 0917.999.919

  • 95 Xuân Thuỷ, Cầu Giấy, Hà Nội – 0966.119.995

  • 467 Lương Ngọc Quyến, tp Thái Nguyên – 0888.338.555

  • 95 Hàm Nghi, Thanh Khê, Đà Nẵng – 0918.503.543

  • 392 Hoàng Diệu, P5, Q4, tp HCM – 0917.999.918

  • 602 Lê Hồng Phong, P10, Q10, tp HCM – 0911.189.119

  • 699 Lê Hồng Phong, P10, Q10, tp HCM – 0971699701

  • 701 Lê Hồng Phong, P10, Q10, tp HCM – 0971699701

  • 325 Hoàng Văn Thụ, Q. Tân Bình, tp HCM – 0918808880

  • 482 Quang Trung, Q. Gò Vấp, tp HCM – 091.3333.090

  • Số 55, đường 3/2, tp Cần Thơ – 091.110.8855

Bình luận của bạn

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.

  • Mua online1900.6122
  • Bảo hành1900.6501
  • Khiếu nại1900.6502

Tổng đài hỗ trợ

Xem bản mobile

Lên đầu trang