08/12/2021
- Trần Quang Cường
Xiaomi Mi 11 mới được ra mắt cuối năm ngoái nhưng gần đây được người dùng phản hồi về lỗi phần cứng nghiêm trọng đó là Wifi tự động mất kết nối đột ngột khi sử dụng, điều này ảnh hưởng đến các tính năng liên quan như điểm truy cập cá nhân (Wifi Hotspot) cũng không thể hoạt động. Muốn sử dụng được Internet chì còn cách sử dụng Mạng dữ liệu di động.
Khi gặp phải phản hồi của người dùng về lỗi này thì Xiaomi đã kiểm tra và phản hồi lại cho người dùng có hiện tượng kể trên, họ sẽ hỗ trợ đổi cho người dùng một thiết bị mới khi kiểm tra xong. Khi thay thế thiết bị mới người dùng muốn yên tâm hơn thì có thể tuỳ chọn đăng kí thêm dịch vụ bảo hành mở rộng để kéo dài thêm nửa năm.
Điện thoại đang HOT: giá ip13 pro max
Toàn bộ nội dung nói về chính sách: “Chính sách dịch vụ về các vấn đề đặc biệt của sản phẩm dòng Mi 11”:
“Gần đây, chúng tôi đã biết đến vấn đề WIFI đặc biệt của một số sản phẩm dòng Xiaomi Mi 11. Để cải thiện trải nghiệm dịch vụ người dùng, chúng tôi áp dụng chính sách bảo hành với tình trạng đặc biệt của Xiaomi Mi 11 và các sản phẩm thuộc dòng máy này:
Người dùng có nhu cầu cụ thể có thể gọi đến dịch vụ khách hàng chính thức của Xiaomi 4001005678 hoặc các trung tâm hậu mãi chính thức để được phục vụ.”
Qua lời phản hồi trên, có thể thấy những ai mua Mi 11 chính hãng chắc chắn sẽ được giải quyết. Nhưng vấn đề của những ai mua hàng xách tay sẽ không đơn giản như thế. Đặc điểm cố hữu của hàng xách tay là hậu mãi không đảm bảo, bảo hành ngắn, những lỗi về nguồn, màn hình thường phải mua thêm. Thế nhưng những lỗi phần cứng nghiêm trọng như thế này, rất khó để những cửa hàng nhỏ lẻ có thể gửi máy lại cho hãng giải quyết vì vậy họ sẽ chọn phương án sửa chữa nếu được. Và tất nhiên mức độ an toàn không cao, máy không còn nguyên bản, mất giá khi bán lại và tiềm ẩn rủi ro ảnh hưởng tới các linh kiện khác. Có lẽ sau vụ việc này, hàng chính hãng sẽ chiếm lại lòng tin từ khách hàng nhiều hơn, với những mẫu máy giá không hề rẻ như Mi 11 thì rủi ro mua xách tay rất lớn.