So sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro: rất khó lựa chọn

04/03/2019

Vừa qua, Nokia đã chính thức giới thiệu mẫu smartphone thuộc phân khúc tầm trung giá rẻ mang tên Nokia X6. Đối thủ mà Nokia hướng đến chính là chiếc smartphone chiến lược của Xiaomi là Redmi Note 5 Pro. Vì vậy, hôm nay, chúng ta hãy cùng so sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro để xem đâu là chiếc máy phù hợp nhất với bạn nhé.

So sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro

Cả Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro đều hướng đến phân khúc khách hàng tầm trung ở mức giá khoảng 5 triệu đồng. Tuy nhiên, cả 2 sản phẩm này có một số sự khác biệt mà người dùng cần lưu ý khi chọn mua sản phẩm.

So sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro về thiết kế 

Nokia và Xiaomi đi theo 2 trường phái đối lập khi trang bị những chất liệu khác nhau cho X6 và Redmi Note 5 Pro. Với Xiaomi, hãng sử dụng chất liệu kim loại nguyên khối quen thuộc trên Redmi Note 5 Pro. Còn Nokia X6 sở hữu 2 mặt kính trước sau làm toát lên vẻ sáng loáng, bóng bảy như một sản phẩm cao cấp.

Thiết kế khác biệt giữa Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro

Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro cùng được bo cong 4 cạnh máy nên cảm giác cầm 2 chiếc máy này rất thoải mái. Nếu người dùng có sử dụng máy trong thời gian dài thì vẫn không gây ra cảm giác cấn hay khó chịu.

Điện thoại đang HOT: iphone 13 promax

So sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro về màn hình 

Màn hình Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro cũng có khá nhiều điểm chung. Cụ thể, màn hình Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro đều sử dụng tấm nền IPS LCD với độ phân giải FullHD+. Kích thước màn hình của Nokia X6 là 5.8″ tỉ lệ 19:9. Nó nhỏ hơn một chút so với kích thước 5.99″ tỉ lệ 18:9 mà Xiaomi Redmi Note 5 Pro đang sở hữu.

Về độ trong, độ sắc nét, độ tương phản hay màu sắc từ màn hình của Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro đều được 2 máy thể hiện rất tốt. Điểm đặc biệt hơn trên màn hình của Nokia X6 là máy có cụm tai thỏ chứa camera và các cảm biến ở phía trên. Do vậy, viền màn hình trên Nokia X6 cũng gọn hơn rất nhiều khi so với với đối thủ đến từ Xiaomi.

Xiaomi Redmi Note 5 Pro có màn hình FullView 18:9

So sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro về cấu hình 

Về cấu hình, Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro sử dụng chung vi xử lý tầm trung khá mạnh là Snapdragon 636. Dung lượng RAM trên Redmi Note 5 Pro có thêm tùy chọn 3GB bên cạnh 2 phiên bản RAM 4GB hoặc 6GB như Nokia X6. Hai chiếc máy này đều được trang bị bộ nhớ trong 32GB hoặc 64GB. Xiaomi Redmi Note 5 Pro có dung lượng pin lớn hơn là 4.000 mAh so với 3.060 mAh trên Nokia X6.

Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro đều sử dụng chung vi xử lý Snapdragon 636

Với những trang bị này, Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro đều có thể xử lý tốt hầu hết những tựa game nhẹ và ứng dụng đang có mặt trên thị trường. Ngoài ra, những game đồ họa nặng như PUBG hay Liên Quân Mobile, 2 chiếc smartphone này vẫn có thể chơi được ở mức đồ họa trung bình.

So sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro về camera

Điểm giống nhau tiếp theo giữa Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro là chúng đều được trang bị cụm camera kép. Theo đó, Xiaomi Redmi Note 5 Pro sở hữu cụm camera với độ phân giải 12MP f/2.2 + 5MP f/2.0. Camera trước của máy cũng là một cảm biến độ phân giải cao lên đến 20MP f/2.2 với sự hỗ trợ của đèn flash LED.

Cụm camera kép trên Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro

Với Nokia, hãng đưa lên X6 cụm cảm biến với độ phân giải cao hơn là 16MP f/2.0 + 5MP f/2.2. Camera trước của máy cũng có độ phân giải 16MP cùng khẩu độ f/2.0. Công nghệ như lấy nét theo pha tiên tiến cũng xuất hiện trên camera của 2 chiếc smartphone này. Chất lượng ảnh thực tế của Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro ra sao thì có lẽ, Di Động Thông Minh xin hẹn bạn trong một bài viết chi tiết sau.

 

Xem thêm: Xiaomi Redmi Note 9 4G 6Gb/128Gb Pin khủng 6.000mAh

So sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro về phần mềm

Bên cạnh đó, điểm khác biệt rõ nhất giữa Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro sẽ đến từ phần mềm. Redmi Note 5 Pro sử dụng giao diện MIUI 9.5 đặc trưng của Xiaomi dựa trên Android 7.0. Điểm đặc biệt của giao diện này đến từ các thao tác vuốt, chạm để tận dụng màn hình lớn 18:9 như cách Apple làm với iPhone X.

Nokia X6 chạy Android gốc với hệ điều hành mới nhất

Nokia thì không màu mè như vậy, hãng sử dụng luôn giao diện Android gốc để đảm bảo độ mượt và thời gian cập nhật Android mới sớm hơn. Bằng chứng rõ nhất là Nokia X6 hiện đang chạy trên phiên bản Android 8.1 Oreo mới nhất của Google. Dự kiến, mùa thu năm nay, phiên bản Android 9.0 sẽ được Google phát hành chính thức và Nokia X6 sẽ nhận được bản cập nhật trong thời gian sớm nhất, điều mà Redmi Note 5 Pro không thể có.

Mua Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro giá rẻ ở đâu?

Hiện tại, Di Động Thông Minh đang phân phối cả 2 chiếc smartphone này với mức giá cực kì tốt. Xiaomi Redmi Note 5 Pro nhập khẩu có giá chỉ 4.99 triệu đồng cho phiên bản cao nhất 6GB RAM, 64GB ROM. Nokia X6 nhập khẩu có giá nhỉnh hơn một chút là 5.19 triệu đồng cho phiên bản 4GB RAM và 32GB ROM. Với hệ thống 16 showsroom và 3 trung tâm bảo hành trên toàn quốc, các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đến mua sắm và trải nghiệm sản phẩm tại Di Động Thông Minh.

Kết luận

Tóm lại, cả Xiaomi Redmi Note 5 Pro hay Nokia X6 đều là những sản phẩm rất đáng để sở hữu trong tầm giá smartphone khoảng 5 triệu đồng. Nếu bạn thích một chiếc smartphone thiết kế kim loại, màn hình Fullview hay cần smartphone pin trâu, Xiaomi Redmi Note 5 Pro chính là sản phẩm dành cho bạn.

Còn Nokia X6 sẽ phù hợp với những bạn thích thiết kế 2 mặt kính bóng bảy, màn hình tai thỏ tràn viền hay thích một cụm camera chất lượng. Qua bài so sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro này, bạn sẽ lựa chọn chiếc smartphone nào? Hãy cùng để lại bình luận xuống phía dưới nhé.

Bài viết liên quan