Snapdragon 8 Gen 1 Plus: Thông tin chi tiết, thời điểm ra mắt, giá có thể đắt hơn 20%

20/05/2022

- TuanMinh

Thời điểm hiện tại, chip Snapdragon 8 Gen 1 đang là con chip mạnh mẽ nhất của nhà Qualcom và được sử dụng hầu hết trên các dòng điện thoại Androrid cao cấp như Galaxy S22 Ultra, Xiaomi 12… Dự kiến, trong thời gian tới gã khổng lồ công nghệ của Hoa Kỳ sẽ cho ra mắt thế hệ chip cao cấp tiếp theo của mình với tên gọi Snapdragon 8 Gen 1 Plus.

Thông tin chi tiết Snapdragon 8 Gen 1 Plus

Nhiều nguồn tin cho rằng, Sapdragon 8 Gen 1 Plus sẽ tập trung vào cân bằng nhiệt độ và đảm bảo hiệu suất ổn định. Đây là điều dễ hiểu cho Qualcom vì hiện tại, chip Dimensity 9000 của nhà Mediatek đang được nhiều thương hiệu điện thoại lựa chọn, trang bị cho các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp của họ bởi độ ổn định, nhiệt độ chip cũng tốt hơn nhiều so với Snapdragon 8 Gen 1.

Hiện tại, thông tin về con chip này vẫn khá hạn chế. Có thể Snapdragon 8 Gen 1 Plus sẽ sở hữu 1 lõi Kryo duy nhất dựa trên ARM Cortex-X2, và GPU Adereno 730 chạy với tần suất cao hơn. Ngoài ra, biến thể Plus này nhiều khả năng sẽ cung cấp hiệu suất được cải thiện thông qua tốc độ xung nhịp cao hơn và khả năng tiêu thụ năng lượng thấp hơn.

Con chip mới của Qualcom dự kiến sẽ đắn hơn khoảng 20% so với Snapdragon 8 Gen 1, điều này có thể kéo giá hàng loạt Smartphone sử dụng chip này tăng theo.

Thời điểm ra mắt Snapdragon 8 Gen 1 Plus

Mới đây, Qualcom đã chính thức thông báo trên mạng xã hội của mình rằng, sẽ có một sự kiện giới thiệu sản phẩm vào ngày 20/05. Rất có thể hãng sẽ cho ra mắt Snapdragon 8 Gen 1 Plus và sẽ là tâm điểm chú ý trong sự kiện này.

Dự kiến Snapdragon 8 Gen 1 Plus sẽ là con chip chính cung cấp cho các nhà sản xuất Trung Quốc trong phân khúc Smartphone cao cấp. Hàng loạt các sản phẩm dự kiến sẽ sở hữu con chip này như MI MIX FOLD 2, Redmi K50S Pro. Bộ đôi cực Hot trong năm 2022 Galaxy Z Fold 4 - Galaxy Z Flip 4 cũng được đồn đoán sẽ sở hữu con chip này.

Bài viết trên đây là tổng hợp tất cả tin tức về Snapdragon 8 Gen 1 Plus Di Động Thông Minh đã tìm được tại các trang mạng uy tín. Các bạn thấy con chip mới này ra sao? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

 

Bài viết liên quan