Pocophone F1 gặp lỗi màn hình hở sáng - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Lỗi hở sáng trên Pocophone F1 là một lỗi thường xảy ra với màn hình LCD, gây không ít khó chịu cho người sử dụng và không thể khắc phục bằng các bản cập nhật phần mềm.

Cuối tháng 8 vừa qua, Xiaomi đã ra mắt chiếc Pocophone F1 lần đầu tiên tại Ấn Độ. Đây là một mẫu smartphone sở hữu cấu hình mạnh mẽ với vi xử lý cao cấp Snapdragon 845 nhưng lại có giá bán cực kì ấn tượng, chỉ từ 7 triệu đồng. Ngay sau khi ra mắt, Xiaomi đã tung ra các bản cập nhật OTA để sửa lỗi về phần mềm được tìm thấy trên thiết bị. Tuy nhiên, một số người dùng mới đây đã bắt đầu phàn nàn về việc chiếc Pocophone F1 của họ gặp phải lỗi màn hình hở sáng.

Theo đó, những người dùng này đã chia sẻ loạt ảnh mới trên diễn đàn XDA, cho thấy lỗi màn hình hở sáng trên chiếc Pocophone F1 của họ. Các khu vực bị hở sáng bao gồm hai cạnh trên và cạnh dưới của màn hình. Một trang tin tại Ấn Độ cũng cho biết chiếc Pocophone F1 mà họ nhận được từ Xiaomi để thực hiện bài đánh giá cũng gặp phải lỗi tương tự. Tuy nhiên, có vẻ như không phải tất cả những chiếc Pocophone F1 được bán ra đều gặp phải lỗi hở sáng này.

Một thành viên của diễn đàn XDA – người đầu tiên phát hiện ra lỗi hở sáng trên Pocophone F1 đã liên hệ với nhà bán lẻ Flipkart tại Ấn Độ để yêu cầu thay thế. Tuy nhiên, yêu cầu này của anh ta đã bị từ chối mặc dù nhân viên kĩ thuật của Flipkart đã xác định đây là lỗi phần cứng của nhà sản xuất. Cuối cùng, anh chàng này buộc phải lựa chọn phương án hoàn trả và lấy lại tiền.

Lỗi hở sáng trên màn hình LCD là một lỗi phần cứng và không thể khắc phục được bằng các bản cập nhật phần mềm. Người sử dụng có thể dễ dàng phát hiện lỗi hở sáng khi chuyển qua màu nền tối và quan sát thấy ở các khu vực này màn hình sáng hơn bình thường.

Nếu bạn đang sử dụng Pocophone F1 và muốn kiểm tra xem chiếc điện thoại của mình có bị hở sáng hay không, bạn có thể thực hiện bài kiểm tra màn hình bằng một vài thao tác đơn giản. Đầu tiên, bạn cần phải truy cập “Cài đặt”, chọn “Thông tin về điện thoại” và nhấn liên tục 4 lần vào dòng “Phiên bản Kernel” sau đó chọn “Màn hình”. Bài kiểm tra này sẽ chuyển màn hình về màu đỏ, xanh dương và xanh lục. Nếu có hiện tượng hở sáng, màu trên màn hình sẽ nhạt dần về phía cạnh máy.

Lỗi hở sáng trên màn hình LCD của Pocophone F1 sẽ không bị lan rộng như lỗi “chảy mực” của màn hình AMOLED. Người dùng vẫn có thể tiếp tục sử dụng chiếc điện thoại này một cách hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, chắc chắn nó sẽ gây không ít khó chịu cho người sử dụng, đặc biệt là khi xem video hoặc sử dụng các ứng dụng có màu nền tối.

Bài viết liên quan