Oppo Hyper Boost là gì? Chơi game có hết lag không?

04/03/2019

Trong khi hiệu suất phần cứng cốt lõi luôn được cải tiến qua từng năm, các nhà sản xuất smartphone cũng miệt mài sáng kiến ra những công nghệ tăng tốc ở cấp phần mềm. Tân binh OPPO Hyper Boost chính là ví dụ điển hình.

Nói về công nghệ phần mềm tăng tốc smartphone, Huawei và Vivo đã tung ra cho các thiết bị của họ trong thời gian gần đây. Thấy vậy, hôm 11/10/2018, OPPO đã tổ chức một cuộc họp báo giao tiếp kỹ thuật và chính thức công bố công nghệ tăng tốc của riêng mình, với tên gọi Hyper Boost Acceleration Engine.

Hyper Boost là gì?

Công nghệ Hyper Boost của OPPO cũng tương tự như công nghệ GPU Turb của Huawei. Tuy nhiên, có một số khác biệt trong cách thức hoạt động của nó. Công nghệ này mang đến sự tối ưu hóa phần mềm ở cấp hệ thống, giúp cải thiện hiệu suất cho thiết bị.

Theo OPPO, công nghệ mới này do chính công ty tự phát triển. Hyper Boost không chỉ giúp cải tiến hiệu suất toàn hệ thống, mà còn mang đến trải nghiệm game và ứng dụng mượt mà.

Hyper Boost hoạt động thế nào?

OPPO Hyper Boost dựa trên công nghệ tự phát triển của OPPO, bao gồm hệ thống engine, game engine và ứng dụng engine. Ba công cụ này có thể tối ưu hóa hiệu suất của điện thoại theo ba khía cạnh: Hệ thống, trò chơi và ứng dụng.

Đầu tiên về hệ thống engine, Hyper Boost ra mắt cùng với giải pháp lập lịch trình nhận thức hành vi (behavior-aware scheduling – BAS) độc lập được phát triển bởi OPPO.

Trước đây, nhân Linux kernel cơ bản của Android được điều chỉnh tần số của phần cứng cơ bản theo đơn vị 20 mili giây, bây giờ BAS của OPPO sẽ tự động điều chỉnh phần cứng cơ bản này theo đơn vị 0.2 mili giây thông qua bộ lập lịch tác vụ Linux mới được thiết kế.

Ngoài ra, Hyper Boost còn triển khai tối ưu hóa hệ thống ở nhiều nền tảng phần cứng cơ bản và cung cấp phản hồi kỹ thuật cho các nhà cung cấp nền tảng phần cứng cơ bản.

Thứ hai về game engine, OPPO hợp tác với Tencent, Netease và ba nhà phát triển game lớn khác để tối ưu hóa cho hơn 100 trò chơi. Hiện tại, Hyper Boost đã tương thích với 11 trò chơi phổ biến.

Cuối cùng là ứng dụng engine, OPPO đã tối ưu hóa cho các ứng dụng đa nền tảng như WeChat, Taobao mobile và QQ mobile. Lấy ví dụ WeChat, phần chat hội thoại được tăng tốc 29.8%, vòng kết nối bạn bè tăng 19.9%, lướt nhanh hơn ở mục trò chuyện nhóm tới 23.5% và tốc độ gửi ảnh GIF tăng 35.9%.

OPPO cho biết, trong tương lai, hãng sẽ kết hợp các đặc tính của trí tuệ nhân tạo (AI) để tăng cường hơn nữa khả năng hoạt động của Hyper Boost. Vì vậy, việc tự học cách phân tích và thích ứng sẽ giúp cho quá trình tối ưu hóa thông minh hơn.

Hơn nữa, OPPO sẽ hợp tác với nhiều nhà cung cấp ứng dụng, nhà sản xuất trò chơi, game engine, v.v. để mở rộng phạm vi phủ sóng của Hyper Boost.

Smartphone nào được cập nhật Hyper Boost?

 

Về cơ bản, Hyper Boost là công nghệ phần mềm, nên người dùng smartphone OPPO đời cũ vẫn có thể nhận được bản cập nhật firmware tương ứng để trải nghiệm giải pháp tăng tốc mới này.

OPPO cho biết bộ đôi smartphone OPPO R17 và R17 Pro sẽ được cập nhật Hyper Boost đầu tiên. Trong khi các thiết bị khác vẫn chưa được hãng xác nhận.

Bài viết liên quan