Những tiết lộ đáng chú ý về chip M3 và M3 Pro của Apple

16/05/2023

- HaQuyet

Theo nhiều đồn thổi gần đây, Apple đang tiến hành thử nghiệm hai con chip mới nhất là chip M3 và M3 Pro. Vậy 2 con chip này có gì đặc biệt? Hãy cùng Di Động Thông Minh tìm hiểu nhé.

Quy trình chế tạo chip M3 và M3 Pro đột phá

Một trong số những điểm đột phá nhất trên dòng chip M3 và M3 Pro lần này sẽ nằm ở quy trình chế tạo. So với dòng M2 dựa trên quy trình 5nm được nâng cấp của TSMC, dòng M3 sẽ tạo ra bước nhảy vọt lớn với quy trình 3nm. Về mặt lý thuyết, điều này sẽ mang đến sự cải thiện về hiệu suất và độ hiệu quả trong sử dụng điện năng. 

Quy trình chế tạo chip M3 và M3 Pro đột phá

Đối với mẫu chip M3 Pro, Apple sẽ sử dụng thiết kế cụm kép tương tự như trên M2 Pro, trang bị 6 nhân để có thể xử lý tốt các việc nặng. M3 Pro sẽ đi theo lộ trình nâng cấp giống như M2 Pro và M1 Pro trước đây. 

Chip M3 và M3 Pro sẽ được trang bị trên các thiết bị nào?

Đợt sản phẩm đầu tiên có bộ xử lý dòng M3 sẽ xuất hiện vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Trong số đó có các mẫu MacBook Air, MacBook Pro thế hệ tiếp theo với chip M3 Pro và M3 Max bên trong và iMac. 

Kết luận 

Trên đây là những thông tin mới nhất về thế hệ chip M3 và M3 Pro, các bạn mong chờ những gì ở thế hệ lần này? Hãy để lại ý kiến bên dưới để chúng mình cùng biết nhé. 

 

Bài viết liên quan