iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ra mắt: 'Tai thỏ' biến mất, Camera 48MP, Chipset A16 siêu khủng

08/09/2022

- HaiYen

Tại sự kiện Far Out diễn ra vào ngày 8/9, bộ đôi iPhone 14 Pro và 14 Pro Max ra mắt chính thức. Đây là dấu ấn lần đầu tiên nhà Táo khuyết bỏ phần tai thỏ trên màn hình, và có nhiều cải tiến vượt trội. Đọc ngay bài viết dưới đây để biết thông tin mới nhất về siêu phẩm nhé.

Thiết kế mới với màn hình “Dynamic Island”

Lần đầu tiên, Apple đã nói lời “tạm biệt” với phần màn hình “tai thỏ”, thay bằng hình “viên thuốc”. Táo khuyết gọi với tên mỹ miều là Dynamic Island. Nhờ vậy, không gian hiển thị nội dung được nhiều hơn, khi thu hẹp phần cảm biến Face ID và camera trước gọn nhất có thể. 

Ngoài ra, nhờ màn hình OLED, nhà Táo đã tùy biến khu vực “viên thuốc” thành các biểu tượng gọi tắt, các thông báo của ứng dụng với hiệu ứng chuyển cảnh mượt mà và liền mạch cho các bạn những trải nghiệm thú vị nhất.

Về thiết kế tổng thể, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max có kiểu dáng tương tự người tiền nhiệm với một vẻ ngoài sang trọng làm từ khung thép không gỉ kết hợp hai mặt kính cường lực siêu bền. 

Tuy nhiên, do cụm camera được nâng cấp lớn hơn, nên bạn sẽ không thể sử dụng chung ốp lưng với dòng iPhone 13 Pro trước đây. 

Tất nhiên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max sẽ có khả năng chống nước/chống bụi chuẩn IP68. Ngoài ra, máy vẫn duy trì sử dụng cổng Lightning thay vì USB Type C như các tin rò rỉ trước đây.

Bên cạnh đó, Apple mang đến 4 tùy chọn màu sắc cho bộ đôi siêu phẩm iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Bên cạnh những màu quen thuộc như Đen Space Black, Bạc Silver, Vàng Gold, thì năm nay sẽ có màu Tím Deep Purple.

Màn hình Always On cực đỉnh

Màn hình bộ đôi iPhone 14 Pro Series với tấm nền OLED Super Retina XDR, mật độ điểm ảnh 460 ppi sẽ hỗ trợ loạt tính năng hàng đầu như HDR, True Tone, Wide Color (P3). 

iPhone 14 Pro có kích thước 6.1 inch với độ phân giải 2556 x 1179 pixels, trong khi đó 14 Pro Max là 6.7 inch cùng độ phân giải 2796 x 1290 pixels. 

Độ tương phản và độ sáng vô cùng ấn tượng với thông số lần lươt là 2.000.000:1 và 2000 nits ở điều kiện ngoài trời. Ngoài ra màn hình này cũng hỗ trợ tần số làm mới 120Hz và công nghệ ProMotion, có thể thay đổi tần số từ 1-120 Hz để vừa mượt mà, vừa tiết kiệm pin.

Một tính năng đã xuất hiện đó là Always-On. iPhone của bạn sẽ vẫn giữ nguyên màu sắc của màn hình khóa và chỉ tối đi. Từ đó, bạn có thể  xem được ngày, giờ, các thông báo mà không cần phải bật sáng màn hình.

Camera nâng cấp lên 48MP

iPhone 14 Pro và 14 Pro Max đã có sự nâng cấp vượt bậc về camera chính khi được nâng lên độ phân giải 48MP. Nhờ vậy, bạn sẽ có những bức ảnh chi tiết hơn tới 4 lần trong khi chỉnh sửa ảnh ProRAW, để thoải mái crop ảnh mà không lo giảm chất lượng. 

Kích thước cảm biến cũng lớn hơn tới 65% so với iPhone 13 Pro, tăng khả năng chụp ảnh thiếu sáng. Trong điều kiện bình thường, Apple sẽ ghép 4 điểm ảnh làm 1 để bức ảnh cuối cùng vẫn có độ phân giải 12MP nhưngcó độ sáng và độ chi tiết vượt trội.

Camera Tele cũng được nâng cấp khi có chất lượng quang học gấp đôi thế hệ trước, có thể thu phóng 2x và 3x rõ nét. Camera góc siêu rộng Ultra Wide chụp ảnh thiếu sáng tốt hơn 3 lần, 2 camera còn lại tốt hơn gấp đôi so với thế hệ iPhone 13 Pro.

Về camera trước, bạn sẽ có tính năng tự động lấy nét và khẩu độ lớn hơn. Những bức ảnh selfie sẽ rõ nét và chụp thiếu sáng tốt hơn gấp đôi.

Hiệu năng mạnh mẽ với Apple A16 Bionic

iPhone 14 Pro Series được trang bị chip Apple A16 Bionic mới nhất được sản xuất trên tiến trình 4 nm. CPU có tới 16 tỷ bóng bán dẫn, 6 lõi, sản xuất trên tiến trình 4nm.

GPU 5 lõi thêm 50% băng thông bộ nhớ, cảm biến xử lý hình ảnh ISP được nâng cấp và rất tiết kiệm điện.

Apple tự tin cho biết Apple A16 Bionic mạnh hơn tới 40% khi so sánh với các đối thủ mới được ra mắt gần đây.

Một số tính năng khác có thể kể đến đó là nhận diện va chạm, liên lạc khẩn cấp qua vệ tinh,...

Thời lượng pin cả ngày

Dù tích hợp thêm rất nhiều tính năng mới nhưng thời lượng pin của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max được Apple hứa hẹn sẽ nâng cấp và cho bạn trải nghiệm tuyệt vời cả ngày dài. 

Giá thành bán của iPhone 14 Pro và 14 Pro Max

iPhone 14 Pro sẽ có giá bán khởi điểm từ 999 USD (khoảng 23 triệu đồng), trong khi iPhone 14 Pro Max được bán ra với mức giá từ 1.099 USD (khoảng 25 triệu đồng). Dự kiến sẽ mở bán bộ đôi này tại Việt Nam vào tháng 10.

Kết luận

Trên đây là những thông tin mới nhất về iPhone 14 Pro và 14 Pro Max mà Di Động Thông Minh muốn gửi đến các bạn. Với những nâng cấp vô cùng mới mẻ cả về thiết kế và hiệu năng thì siêu phẩm mới của nhà Táo khuyết này thật đáng để sở hữu.

THAM KHẢO NGAY SẢN PHẨM: TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan