iPad thế hệ thứ 10 của Apple chính thức ra mắt: Thiết kế mới, sử dụng cổng USB-C, trang bị chip A14

19/10/2022

- HongHanh

Apple mới đây đã cho ra mắt tân binh iPad thế hệ thứ 10 với nhiều nâng cấp: Ngoại hình mới mẻ, trang bị chipset A14 đi kèm cổng USB-C. Hãy cùng Di Động Thông Minh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Thiết kế iPad Gen 10 mới lạ, nhiều tùy chọn màu sắc

Đúng như dự đoán, iPad Gen 10 sở hữu thiết kế mỏng hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Nhìn chung, iPad Gen 10 có thể coi là phiên bản của iPad Air (2022) nhưng không trang bị bộ xử lý M1.

Các chi tiết máy được hoàn thiện một cách tỉ mỉ, kỹ thuật tinh xảo. Tạm biệt với thiết kế dạng bo cong, iFan năm nay được Apple chiêu đãi siêu phẩm iPad Gen 10 với bộ khung vuông vức, ngoại hình sang trọng.

Thiết kế iPad Gen 10 mới lạ

iPad Gen 10 sử dụng tấm nền IPS LCD kích thước 10,9 inch với độ phân giải  2360x1640 px đi kèm độ sáng màn hình lên tới 500 nits cũng như công nghệ True Tone. Thiết bị mang đến cho người dùng trải nghiệm màn hình lớn, chất lượng hiển thị tốt, màu sắc chân thực, hình ảnh có chiều sâu, nịnh mắt.

iPad Gen 10 không còn nút Home truyền thống, thay vào đó máy tính bảng sẽ có Touch ID với cảm biến vân tay tích hợp tại nút nguồn nằm phía cạnh.

Thiết kế iPad Gen 10 mới lạ, nhiều tùy chọn màu

Camera sau được nâng cấp từ một chấm nhỏ thành ống kính rõ nét. Đây cũng là lần đầu tiên Apple đặt camera selfie theo chiều ngang tương tự webcam trên laptop.

Tân binh iPad Gen 10 có sẵn bốn tùy chọn màu: Bạc, Xanh lam, Hồng và Vàng.

iPad Gen 10 ghi điểm với hiệu năng đến từ A14 Bionic

iPad thế hệ thứ 10 hoạt động dựa trên bộ vi xử lý chip A14 Bionic với CPU 6 lõi, GPU 4 lõi và Neural Engine 16 lõi.

Máy tính bảng sở hữu hai phiên bản bộ nhớ: 64GB và 256GB, thỏa sức để người dùng lưu trữ dữ liệu các thông tin cần thiết. Hiệu năng của iPad Gen 10 được đánh giá tăng 20% CPU, đồ họa cải thiện 10% so với thế hệ tiền nhiệm. Tốc độ xử lý khả năng cao hơn gấp 5 lần so với máy tính bảng Android hàng đầu hiện nay.

iPad Gen 10 ghi điểm với hiệu năng đến từ A14 Bionic

iPad Gen 10 hứa hẹn cân các tác vụ từ đơn giản đến phức tạp. iFan hoàn toàn có thể yên tâm đồng hành cùng iPad Gen 10 trong công việc, học tập và cả giải trí.

iPad Gen 10 được nâng cấp độ phân giải camera

iPad thế hệ thứ 10 sở hữu camera trước 12MP chụp góc siêu rộng. Ống kính Ultra Wide 122 đi kèm công nghệ Center Stage giúp người dùng thoải mái videocall, selfie với chất lượng hình ảnh mượt mà.

Camera cũng sẽ phù hợp với nhiều người hơn trong cùng khung hình. Ngoài ra thiết bị cũng trang bị thêm công nghệ Smart HDR 3, video 1080p lên đến 60 khung hình/giây và phạm vi động mở rộng lên đến 30 khung hình/giây. 

iPad Gen 10 được nâng cấp độ phân giải camera

Camera chính ở mặt lưng đã được nâng cấp độ phân giải lên 12MP, hỗ trợ quay video 4K. iPad Gen 10 sẽ giúp bạn lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ cùng bạn bè người thân.

iPad thế hệ thứ 10 chuyển sang dùng USB-C 

Cổng Lightning giờ đây chỉ còn là quá khứ, iPad thế hệ thứ 10 đã chuyển sang sử dụng cồng chuyển đổi USB-C cũng như hỗ trợ Apple Pencil thế hệ đầu tiên. Tuy nhiên Apple Pencil vẫn giữ thiết kế sạc Lightning truyền thống.

iPad thế hệ thứ 10 chuyển sang dùng USB-C

Apple đã sản xuất Magic Keyboard Folio cho iPad Gen 10 kết nối thông qua Smart Connector và gắn từ tính, bao gồm một chân đế và một bàn di chuột. 

Điểm cộng khác dành cho iPad Gen 10 khi có thể kết nối mạng Wi-Fi 6, trang bị loa stereo và micro kép giúp thu âm thanh tốt, giảm thiểu tiếng ồn.

iPad Gen 10

Tổng kết

Apple đã công bố sản phẩm mới mang tên iPad Gen 10 với nhiều thông số ấn tượng. Không những có ngoại hình sang trọng, iPad Gen 10 còn được trang bị chipset A14 đi kèm sạc USB-C. 

Bạn nghĩ sao về sản phẩm mới này. Hãy để lại bình luận bên dưới để mọi người cùng biết. Không quên nhắc bạn đọc thường xuyên truy cập Di Động Thông Minh thường xuyên để cập nhật tin tức công nghệ mới nhất.

Bài viết liên quan