Huawei trở thành nhà sản xuất điện thoại lớn thứ 2 thế giới - Di Động Thông Minh

10/12/2022

Theo nghiên cứu mới của Công ty phân tích Counterpoint Research, Huawei đã vượt qua Apple trở thành nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới sau Samsung.

Huawei là một công ty lâu năm trong ngành kinh doanh cơ sở hạ tầng mạng và chỉ mới bắt đầu đi sâu vào thị trường tiêu dùng vài năm qua ở dòng điện thoại thông minh.

Theo báo cáo mới nhất, nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc Huawei vượt qua Apple về doanh số điện thoại thông minh lần đầu tiên trong tháng 6 và tháng 7 nhờ thành công trong hoạt động kinh doanh.

Các chuyên gia phân tích của Counterpoint Research cho biết, chính sự nhất quán trong việc đầu tư, nghiên cứu và phát triển, cùng với sự đẩy mạnh trong quá trình marketing sản phẩm đã góp phần giúp Huawei tăng trưởng mạnh mẽ trên thị trường smartphone.

Số liệu tháng 8 chưa được công bố, tuy nhiên Counterpoint vẫn chỉ ra doanh số tăng trưởng khá mạnh của “gã khổng lồ” đến từ Trung Quốc. Tuy nhiên, iPhone mới của Apple sắp được giới thiệu, do đó “táo khuyết” hoàn toàn có thể đòi lại vị trí này từ Huawei. Bên cạnh đó, các nhà phân tích cũng cho biết, Huawei còn yếu tại các thị trường Nam Á, Ấn Độ, Bắc Mỹ làm hạn chế khả năng duy trì vị trí của hãng. Thị trường mạnh nhất của họ là tại quê nhà Trung Quốc, châu Âu, Mỹ Latin và Trung Đông.

Điện thoại đang HOT: iphone 11 pro

 

Điện thoại Huawei trở nên phổ biến nhờ màn hình lớn và tính năng camera tiên tiến, nhưng một điều khá bất ngờ là dù có cú bứt phá ngoạn mục như vậy, song Huawei vẫn không có sản phẩm nào lọt vào top 10 điện thoại bán chạy nhất thế giới. Các nhà phân tích cho rằng, hãng smartphone Trung Quốc cần sắp xếp dòng sản phẩm hợp lý hơn, tương tự như Oppo và Xiaomi từng làm được.

Huawei có một danh mục thiết bị di động khá đa dạng để chiến đấu trên nhiều mặt trận nhưng họ vẫn thiếu một vài sản phẩm hàng đầu giúp định hình thương hiệu trong lòng người dùng. Đây là điều cần thiết nếu Huawei muốn tiếp tục giữ vững vị trí này trong thời gian tới.

Trong tháng 7 vừa qua, thống kê của Counterpoint cũng chỉ ra những sản phảm bán chạy nhất thế giới, trong đó, iPhone 7 và 7 Plus vẫn là hai smartphone bán chạy nhất trên thị trường. Vị trí thứ 3 và 4 thuộc về hai mẫu R11 và A57 Oppo; tiếp theo trong top 10 là các thiết bị Samsung Galaxy S8, Xiaomi Redmi Note 4X, Samsung Galaxy S8 Plus, iPhone 6, Samsung Galaxy J7 Prime và Samsung Galaxy A5 (2017).

 

Xem thêm: Hướng dẫn tải video trên facebook trực tiếp trên iPhone/iPad - Di Động Thông Minh

Bài viết liên quan