Giải mã thư mời sự kiện ra mắt iPhone 14 Series: có gì bí ẩn?

25/08/2022

- HaiYen

Apple vừa chính thức phát đi thư mời sự kiện ra mắt iPhone 14 Series vào 10h sáng ngày 07/09 theo giờ Mỹ, 00h sáng ngày 08/09 theo giờ Việt Nam. Cùng Di Động Thông Minh giải mã thư mời sự kiện ra mắt iPhone 14 này xem có gì hấp dẫn nhé!

Thiết kế mới lạ từ thư mời của Apple

Thư mời mới của Apple lần này là một logo "Apple" được cách điệu nằm ngoài không gian, với xung quanh là những ngôi sao sáng. Phía dưới có tagline mới là "Far Out".

Tính năng mới trên iPhone 14 dần lộ diện dựa vào thư mời

Dựa vào hình ảnh thư mời sự kiện của Apple, cho thấy chứa khá nhiều ẩn ý về các tính năng mới dự kiến sẽ xuất hiện trên iPhone 14.

Tính năng Always On Display

Dựa vào hình tượng bầu trời tối và những ngôi sao lấp lánh xung quanh, ta có thể đoán rằng tính năng Alway - On sẽ được xuất hiện trên iPhone 14 Pro và Pro Max. Các thông tin như ngày, giờ, trạng thái thông báo,... sẽ hiển thị một là một điểm sáng trên nền màn hình tối đen.

Một số đổi mới của iOS 16 cũng đã gợi ý cho tính năng này.  Sở dĩ tính năng này chỉ có mặt trên iPhone 14 Pro và Pro Max là vì nó được trang bị màn hình OLED sử dụng công nghệ LTPO, được cải tiến với khả năng điều chỉnh tần số quét thấp nhất là 1Hz, giúp tiết kiệm pin khi Alway - On được kích hoạt. 

Kết nối vệ tinh

Chủ đề không gian của thư mời có thể thực sự ngầm xác nhận cho tính năng kết nối vệ tinh trên iPhone mới năm nay. Tính năng này cho phép bạn gửi tin nhắn qua mạng vệ tinh khi ở ngoài vùng phủ sóng di động. 

Nhiếp ảnh thiên văn

Thư mời iPhone 14 có khẩu hiệu “Far out” ngầm gợi ý rằng điện thoại sẽ có thể chụp ảnh các vật thể không gian ở xa. Vì theo nhiều dự đoán cùng với thông tin rò rỉ từ trước tới nay, Apple sẽ có sự nâng cấp khủng trên camera ở dòng iPhone mới.

Cụ thể, những phiên bản Pro sẽ tăng cảm biến chính từ 12 MP lên 48 MP. Nếu thông tin này đúng, kết hợp sự nâng cấp trên camera cùng hiệu suất ánh sáng yếu tốt, hãng sẽ đưa iPhone 14 thành mẫu smartphone cho ra những bức ảnh chụp mặt trăng đẹp nhất.

Màn hình đục lỗ chữ “i”

Với hình ảnh toàn màu đen với đường viền của logo Apple ở giữa và logo này không hề gây khó chịu, nó dường như gợi ý cho thiết kế mới trên iPhone 14 Pro và Pro Max. Apple sẽ trình làng dòng iPhone 14 series với 4 model.

Cụ thể là, iPhone 14 - 6,1 inch, iPhone 14 Max - 6,7 inch với màn hình tai thỏ và iPhone 14 Pro - 6,1 inch, iPhone 14 Pro Max - 6,7 inch với thiết kế màn hình dạng đục lỗ chữ “i”.

Giá bán dự kiến iPhone 14 Series

Cả 4 phiên bản của iPhone 14 Series có thể sẽ tăng 100 USD (khoảng 23 triệu đồng) so với iPhone 13 khi vừa ra mắt. Giá dự kiến cụ thể, iPhone 14 sẽ có giá bắt đầu từ 899 USD (hơn 20 triệu), iPhone 14 Max sẽ là 999 USD (hơn 22 triệu) và các mẫu iPhone 14 Pro, iPhone 14 Pro Max sẽ có mức giá lần lượt là 1.099 USD (hơn 25 triệu) và 1.199 USD (hơn 27 triệu).

Lưu ý: Tất cả giá dự kiến trên đều chưa thuế.

Kết luận

Trên đây là giải mã thư mời sự kiện ra mắt iPhone 14 với nhiều ẩn ý về những tính năng mới. Nó có thể bổ sung các hình nền mới, kết nối từ xa, hình ảnh chụp tốt hơn,... Hãy cùng đón chờ siêu phẩm này nhé! Trong lúc chờ đợi các bạn có thể tham khảo ngay những mẫu iPhone 13 Series tại Di Động Thông Minh.

THAM KHẢO NGAY: TẠI ĐÂY

Bài viết liên quan