04/03/2019
Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu Canalys, trong quý III/2017, Apple đã bán được 11 triệu chiếc iPhone tại thị trường Trung Quốc, tăng 38% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Canalys cho biết bộ đôi iPhone 8/8 Plus đã góp công lớn cho thành công về doanh số bán của Apple trong quý III. Theo Canalys, iPhone 8/8 Plus chiếm tỷ trọng doanh số bán cao hơn iPhone 7/7 Plus so với cùng kỳ năm ngoái tại thị trường Trung Quốc.
Dù chỉ bằng phân nửa so với doanh số bán của các đối thủ Huawei (22 triệu thiết bị), Oppo (21 triệu thiết bị), Vivo (20 triệu thiết bị), song mức tăng trưởng này được đánh giá là vô cùng ấn tượng. Ngoài ra, mức tăng trưởng này cũng chấm dứt 6 quý giảm doanh số bán liên tiếp tại thị trường Trung Quốc của Apple.
Tuy nhiên, Moys Jia – nhà phân tích của Canalys cho biết mức tăng trưởng trong quý III/2017 của Apple tại Trung Quốc chỉ là tạm thời và nó khó có thể chững lại trong quý IV.
“Tăng trưởng trong quý III của Apple đến từ việc nhiều người dùng tại Trung Quốc nâng cấp lên iPhone 8. Tuy nhiên, với sự khan hiếm về nguồn cung iPhone X, công ty này khó có thể đạt được mức tăng trưởng trong quý IV”, ông Moys Jia cho biết.
Thời gian qua, Apple đã gặp rất nhiều khó khăn tại thị trường Trung Quốc. Với mức giá cạnh tranh, cấu hình mạnh mẽ, các nhà sản xuất Trung Quốc đã liên tục chiếm thị phần của Apple. Hiện Apple đang là nhà xuất smartphone lớn thứ 5 tại Trung Quốc sau Huawei, Vivo, Oppo, và Xiaomi.