Đánh giá iPad Air 2 đã 7 năm tuổi: liệu còn đáng mua?

07/07/2020

Sau gần 7 năm ra mắt, iPad Air 2 hiện đang có mức giá rất tốt chỉ từ 5 trịêu. Hôm nay Di Động Thông Minh sẽ đánh giá iPad Air 2 thời điểm cuối năm 2020, liệu rằng hiệu năng chip Apple A8x còn hoạt động tốt vai trò của mình?

Thông số kỹ thuật và màn hình của iPad Air 2

Trước khi vào bài test thì chúng ta hãy cùng nhìn lại sơ qua về thiết kế của chiếc iPad đã 6 năm tuổi. Dù đã ra mắt lâu rồi nhưng thiết kế iPad Air 2 vẫn có thiết kế sang trọng, tương đồng với iPad 2018. Máy mỏng chỉ 6,1mm và nặng 444g điều này thuận tiện cho người dùng khi cầm nắm lướt web, giải trí.

Mặt trước của máy là màn hình lớn 9,7 inch cùng với tấm nền IPS LCD độ phân giải 1536x2048pixel mang lại không gian hình ảnh giải trí chân thực, màu sắc đẹp hài hoà. Đặc biệt, Apple còn phủ một lớp chống chói trên màn hình, giúp giảm độ bóng của màn hình và dễ nhìn hơn.

 iPad Air 2 được nâng cấp thêm touch ID giúp bảo mật và máy mở khoá nhanh chóng hơn so với phiên bản iPad Air tiền nhiệm.

Test hiệu năng và pin iPad Air 2 trong năm 2020

Điện thoại đang HOT: Top iphone 14 Series giá rẻ nhất

Về hiệu năng, iPad Air 2 trang bị con chip Apple 8x kèm Ram 2 GB. Thời điểm ra mắt cách đây 6 năm thì chiếc iPad này đã làm mưa làm gió trên thị trường với hiệu năng ấn tượng, hiệu suất chơi game đồ hoạ cao. 

Mặc dù trong năm 2020 máy có thể cập nhật lên hệ điều hành iOS 14 tuy nhiên các bạn không nên cập nhật lên vì với hiệu năng của con chip Apple A8x khó có thể đáp ứng được hệ điều hành mới. Máy sẽ làm cho chiếc iPad nặng nề hơn và xử lý tác vụ đa nhiệm chậm hơn. 

Mình đã test 2 trận game 1 game đồ hoạ nhẹ và 1 game đồ hoạ nặng trên iPad Air 2. Đầu tiên là game Hungry Shark, game này không đòi hỏi đồ hoạ cao nên con chip Apple A8x vẫn chơi tốt. Sang đến tựa game thứ 2 là Liên Quân Mobile, có một điều đáng tiếc là iPad Air 2 không thể max setting đồ hoạ Full HD máy chỉ có thể chơi ở chế độ Fps 30. Trong quá trình chơi mình không thấy có hiện tượng giật lag, màu sắc hiển thị vẫn rất đẹp.

Nói chung chúng ta cũng không nên kì vọng quá nhiều ở hiệu năng của con chip đã 7 năm tuổi.

Những ai nên mua iPad Air 2

Nếu bạn có ngân sách 5 triệu mà muốn trải nghiệm máy tính bảng của Apple thì lựa chọn iPad Air 2 là hoàn toàn sáng giá. Với màn hình lớn 9.7 inch máy sẽ mang lại không gian giải trí lớn để lướt web, xem film. Hiệu năng iPad Air 2 thời điểm này cũng có thể hỗ trợ việc học online, giải trí nhẹ.

Tuy nhiên khi đi mua sản phẩm Apple cũ các bạn nên lựa chọn những cơ sở uy tín đảm bảo hàng chất lượng để mua tránh mua phải hàng dựng. DĐTM là 1 trong top 10 cơ sở kinh doanh uy tín hàng đầu Việt Nam và cũng có kinh nghiệm hơn 10 năm lĩnh vực Apple nên các bạn hoàn toàn yên tâm khi mua hàng tại đây.

Sau 7 năm ra mắt hiện tại mức giá chiếc iPad Air 2 đã hạ nhiệt chỉ còn từ 5.190.000đ tại hệ thống Di Động Thông Minh kèm theo đó bảo hành 1 đổi 1 30 ngày nếu máy có lỗi. Tại đây còn hỗ trợ đổi máy trọn đời khi mua sản phẩm mới cho khách hàng.

Kết luận

Trên đây là bài test hiệu năng iPad Air 2 trong năm 2020. Nhìn chung đây vẫn là sự lựa chọn sáng giá đối với bạn nào đang cần mua 1 chiếc iPad tốt nhất phân khúc 5 triệu. Đừng quên để lại đánh giá iPad Air 2 của bạn phía dưới comment cùng chúng mình nhé.

Xem thêm: Tư vấn pin dự phòng chuẩn PD tốt nhất hiện nay cho iPhone 12 series

Bài viết liên quan