Đánh giá chi tiết điện thoại Lenovo S660: Pin 3000mAh, Vỏ kim loại, Ram 1GB – Giá sinh viên - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Là 1 sản phẩm ra mắt từ tháng 4/2014 thời điểm đó chiếc Lenovo S660 chính hãng có giá lên tới gần 5triệu. Nhưng hiện tại giá của sản phẩm này chỉ là 1.990.000 với viên Pin 3000mAh và thiết kế kim loại. Liệu Lenovo S660 có đáng mua hay không mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết điện thoại chiếc điện thoại giá rẻ này.

Việc giảm giá chỉ còn chưa đến 2tr rõ ràng chiếc điện thoại Lenovo S660 chính hãng thuộc phân khúc smartphone bình dân này, đang gây được khá nhiều sự chú ý của người dùng.  Liệu sản phẩm này có điều gì đặc biệt, hôm nay, mình sẽ gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết điện thoại chiếc Lenovo S660 giá rẻ  này nhé.

  1. Thiết kế

Về tổng thể, thiết kế của Lenovo S660 không có nhiều nổi bật, tương tự những chiếc điện thoại khác ở cùng phân khúc với thiết kế có phần bầu bĩnh, cầm có cảm giác chắc chắn, cách bài trí phím bấm hay là các bộ phận camera, loa ngoài cũng không có gì đặc biệt.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý là toàn bộ mặt sau của máy làm bằng kim loại.  Chất liệu vân kim loại mặt sau thực sự gây ấn tượng nhất là khi nó được sử dụng cho một smartphone giá rẻ và đây là một ưu điểm của Lenovo S660 khi mà hầu hết điện thoại trong phân khúc đều sử dụng chất liệu nhựa. S660 không phải là mỏng nhất và cũng không nhẹ nhất  nhưng nó cho cảm giác chắc chắn và mặt lưng chống xước cũng như chống vân tay rất tốt. Cũng chính vì được làm từ kim loại nên nắp lưng của S660 không có dấu hiệu ọp ẹp. Mở nắp lưng của máy khá khó khăn vì nó không linh hoạt như các nắp lưng nhựa khác, ở đây chúng ta có 1 khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 32GB, 2 khe cắm SIM với kích cỡ của SIM bình thường.

Mình đánh giá cao S660 ở 2 chi tiết nhỏ trong thiết kế, đó là việc trang bị đèn nền dưới các phím bấm và đèn LED để hiển thị thông báo. Đây là 2 chi tiết nhỏ thôi nhưng mà rất quan trọng trong việc sử dụng hàng ngày.

  1. Cấu hình

Là một máy có giá chưa đến 2triệu nên mình cũng không  quá hi vọng vào hiệu năng của máy sẽ mạnh mẽ. S660 dùng con chip rất là phổ thông: MediaTek MT6582 lõi tứ xung nhịp 1.3Ghz,  1GB RAM và GPU Mali-400MP. Cấu hình S660 đủ để sử dụng với những nhu cầu cơ bản như là nghe nhạc, xem phim Full HD hay là lướt web. Còn nếu đòi hỏi phải chơi mượt Asphalt 8 thì đây không phải là chiếc điện thoại có thể thực hiện điều đó.

Điểm cộng là RAM trống của máy rơi vào khoảng 4-500Mb, khá là nhiều so với bộ nhớ RAM 1GB của nó nên các bạn có thể chạy đa nhiệm khá trơn tru.

  1. Màn hình

Lenovo S660 có màn hình 4.7-inch IPS độ phân giải 540 x 960 (qHD) tương đối thấp so với xu hướng hiện tại và đây cũng là điểm yếu nhất trên thiết bị. Tuy thế nó vẫn đạt được mật độ điểm ảnh 240ppi và nhìn chung chất lượng hiển thị không quá tệ. Ngoài việc độ phân giải quá thấp so với xu hướng chung thì máy có một màn hình rất sáng, góc nhìn rộng và màu sắc rực rỡ.

  1. Camera

Camera của Lenovo S660 có độ phân giải lần lượt là 8 và 0.3 Mpx. Khách quan mà nói thì dù chất lượng chưa thể so sánh với những máy tầm 3-4triệu nhưng so với những sản phẩm như Zenfone C thì ăn đứt. Nhìn vào những ảnh trên màn hình, các bạn sẽ thấy là  trong điều kiện ánh sáng tốt thì chất ảnh khá ngon, có chiều sâu dù độ nét chưa cao và hơi nhiễu. Nói chung là đủ để chia sẻ lên facebook với bạn bè. Camera trước cũng tương tự, nằm ở mức đủ dùng. Tính năng của máy ảnh trên S660 có là quay video Full HD cùng một số chế độ chụp vui vẻ khác.

  1. Pin

Cấu hình không khủng, màn hình độ phân giải thấp vô tình lại làm cho máy có lợi thế cực lớn với viên pin dung lượng tận 3000mAh. Trong mức giá dưới 2triệu, không một sản phẩm nào có viên pin lớn như vậy. Ban đầu mình dùng máy tụt pin khá nhanh, tuy nhiên từ khoảng 70% pin trở xuống thì cực kỳ trâu bò. Nhìn chung, với viên pin này, tùy theo nhu cầu sử dụng nhiều hay ít mà cá nhân mình dùng được khoảng 2-3 ngày.

  1. So sánh tầm giá

Ở mức giá của Lenovo S660 có các đối thủ như Zenfone C bản 1GB RAM hay là chiếc Wiko Bloom. Mình có lấy thêm một sản phẩm giá cao hơn là Massgo Vi2 vào để so sánh thì nói chung là cũng không khá hơn S660 là bao. Các thông số của những máy khác cũng tương tự, nhưng thiết kế kim loại và viên pin khủng là điểm mạnh nhất của chiếc S660. Với mức giá đang niêm yết là khoảng 2 triệu đồng cho một chiếc Lenovo S660 giá rẻ thì đây là lựa chọn cực tốt. Nhất là với những người lao động, học sinh sinh viên có hầu bao eo hẹp.

Với mức giá hấp dẫn, Lenovo S660 chính hãng là một sản phẩm cực tốt với pin khủng, siêu rẻ, thiết kế kim loại. Nó là lựa chọn tốt hơn nhiều với Zenfone C vốn đã làm vua ở phân khúc này khá lâu. Chúc các bạn có lựa chọn sáng suốt!

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết, chúc các bạn 1 một buổi chiều mát mẻ, tràn đầy niềm vui và hạnh phúc bên gia đình và người thân. Mỗi 1 like của các bạn là 1 quà tặng quý giá giúp đội ngũ biên tập chúng tôi có động lực và trách nhiệm hơn cho mỗi bài viết của mình. Xin chân thành cảm ơn!

Bài viết liên quan