04/03/2019
Vừa rồi, một số lượng nhỏ người dùng đã gặp phải sự cố “No Service” trên máy iPhone 7 đang dùng từ tháng 9 năm 2016 đến nay của các thị trường như Mỹ, Trung Quốc, Hồng Kông, Nhật Bản và Macau. Theo thông tin được ghi nhận từ người dùng, điện thoại của họ đã không nhận được vạch sóng nào kể cả những nơi sóng rất mạnh, trong khi những chiếc điện thoại khác lại sử dụng rất bình thường. Nhiều người dùng đang tỏ ra rất quan ngại và không hiểu vì sao chiếc iPhone 7 của mình lại gặp tình trạng chung như vậy.
Cụ thể, chủ yếu người dùng những máy iPhone 7 có mã như A1660, A1780 (Trung Quốc), A1660 (Mỹ, Hồng Kông và Macau), A1779 (Nhật Bản) đang gặp lỗi “No Service” – Không có dịch vụ. Tuy nhiên, người dùng cũng phần nào yên tâm hơn khi Apple vừa ra công bố sẽ sửa chữa miễn phí những chiếc iPhone 7 gặp lỗi “No Service”, kể cả những máy đã hết bảo hành.
Theo Apple:
“Apple has determined that a small percentage of iPhone 7 devices may show “No Service” in the status bar (even if cellular coverage is available), due to a component that has failed on the main logic board.” – “Apple đã xác định rằng một tỷ lệ nhỏ các thiết bị iPhone 7 có thể hiển thị “Không có dịch vụ” trong thanh trạng thái (ngay cả khi vùng phủ sóng có sẵn), do một thành phần đã bị lỗi trên bảng logic chính.”
“If your device exhibits the symptom described above, Apple will repair your device, free of charge. Your iPhone will be examined prior to any service to verify that it is eligible for this program. This program only applies to iPhone 7. Apple will be contacting customers via email who may have paid for a repair related to this issue to arrange for reimbursement. If you believe you paid for a repair related to this issue, and have not received an email from Apple by the end of March 2018, please contact Apple.” – “Nếu thiết bị của bạn thể hiện các triệu chứng được mô tả ở trên, Apple sẽ sửa chữa thiết bị của bạn miễn phí. IPhone của bạn sẽ được kiểm tra trước bất kỳ dịch vụ nào để xác minh rằng nó đủ điều kiện cho chương trình này. Chương trình này chỉ áp dụng cho iPhone 7. Apple sẽ liên hệ với khách hàng qua email, những người có thể đã trả tiền cho việc sửa chữa liên quan đến vấn đề này để sắp xếp hoàn trả. Nếu bạn tin rằng bạn đã trả tiền cho việc sửa chữa liên quan đến vấn đề này và chưa nhận được email từ Apple vào cuối tháng 3 năm 2018, vui lòng liên hệ với Apple.”
Tuy nhiên, Apple cũng lưu ý rằng:
Thông tin thêm:
iPhone không được bảo hành quốc tế giống như một số sản phẩm khác của Apple. Có lẽ đó là lý do sản phẩm này có tên mã khu vực và quốc gia khác nhau. Tuy nhiên, có vẻ như Apple rất quan tâm đến việc hỗ trợ người dùng nên các máy iPhone mua từ nước ngoài vẫn có thể được bảo hành tại các trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple tại Việt Nam. Song Apple không công bố danh sách những nhà mạng không thuộc diện được bảo hành nên người dùng cần đến các trung tâm bảo hành để kiểm tra xem sản phẩm của mình có thuộc diện được bảo hành không. Apple quản lý bảo hành điện tử qua số IMEI nên người dùng không cần mang theo giấy tờ gì khi đi bảo hành. Tuy nhiên, đây là dịch vụ mà Apple hỗ trợ miễn phí mà thời gian hỗ trợ lên đến 2 năm cho người dùng nên những máy iPhone 7 gặp lỗi “No Service” quá thời gian bảo hành phải xuất trình hóa đơn mua hàng.
Sau đây là những địa chỉ bảo hành iphone tại Việt Nam mà người dùng có thể tham khảo để được hỗ trợ nếu gặp lỗi trên:
Trung tâm bảo hành Apple tại TP Hồ Chí Minh:
Trung tâm bảo hành Apple tại Hà Nội:
Trung tâm bảo hành Apple tại Đà Nẵng:
Trung tâm bảo hành Apple tại Cần Thơ: