Cách vừa chơi game vừa nghe điện thoại trên iPhone, Samsung, Xiaomi

08/01/2023

- Huuhung

Bạn gặp phải tình huống đang chơi game thì có người gọi điện làm bạn cảm thấy phiền, mà lại là cuộc gọi quan trọng không thể bỏ qua. Vậy hãy xem ngay bài viết này tổng hợp của Didongthongminh.vn về cách vừa chơi game vừa nghe điện thoại trên iPhone, Samsung, Xiaomi.

 

Vừa chơi game vừa nghe điện thoại trên iPhone

Đối với hầu hết các smartphone kể cả iPhone khi bạn đang chơi game có thông báo cuộc gọi ở thanh thông báo thì bạn có thể vừa chơi game vừa nghe cuộc gọi điện bằng cách mở loa ngoài. Sau đó, bạn mở chế độ đa nhiệm và bấm vào màn hình của trò chơi để vừa chơi game vừa nói chuyện điện thoại được.

Khi mở loa ngoài thì tiếng game sẽ bị tắt và bạn có thể nói chuyện điện thoại bình thường xong vẫn tiếp tục chơi game mà không bị thoát game ra ngoài.

Cách chặn cuộc gọi khi đang chơi game trên iPhone

Nếu như bạn muốn tránh bị phiền toái bởi các cuộc điện thoại khi đang chiến game căng trên iPhone thì hãy bật ngay chế độ Tập trung - Gaming Mode. 

 

Đối với iPhone đã cập nhật lên được IOS15 thì bạn bật cài đặt chế độ Tập trung khi chơi game như sau: 

 

+ Bước 1: bạn truy cập vào Cài đặt, nhấn chọn mục Tập trung.

 

+ Bước 2: Bạn chọn vào biểu tượng dấu cộng (+) ở góc trên cùng bên phải màn hình rồi chọn mục Chơi trò chơi.

 

+ Bước 3: Trong mục Chế độ tập trung “Chơi trò chơi”, bạn nhấn Tiếp.

 

+ Bước 4: Vào mục  “những người được phép thông báo” bạn có thể thêm số điện thoại bạn muốn nhận cuộc gọi từ mục danh bạ rồi nhấn cho phép. Nếu bạn không muốn ai làm phiền thì nhấn chọn không cho phép.

+ Bước 5: Trong mục Các ứng dụng được phép thông báo nếu bạn muốn nhận thông báo từ ứng dụng khác thì nhấn vào dấu cộng có chữ “thêm” và nhấn “cho phép”. Còn nếu bạn không muốn nhận thông báo thì chon “không cho phép” ở cuối màn hình.

+ Bước 6: Bật chế độ tự động “tập trung” cho game bạn muốn chơi không bị làm phiền: 

Khi muốn chơi game, bạn vuốt thanh thông báo màn hình xuống rồi mở vào Trung tâm điều khiển, nhấn giữ Tập trung và nhấn chọn Game là xong. 

 

Đối với điện thoại của Apple từ iPhone X trở lên mà chưa cập nhật lên IOS15 thì bật chế độ này theo các bước sau:

+Bước 1: Truy cập mục Cài đặt trên iPhone, tìm mục Trợ năng rồi nhấn vào mục Truy cập được hướng dẫn.

+Bước 2: Nhấn vào mục Truy cập được hướng dẫn  chọn Cài đặt mật mã. Sau đó bạn Đặt mật khẩu.

+Bước 3: Sau khi đặt xong mật khẩu bạn nhấn nút home 3 lần. Nếu iPhone không có nút Home, bạn nhấn Home trong phím Home ảo - Asisstive Touch.

Với chế độ Gaming Mode bạn sẽ thoải mái chơi game mà không bị làm phiền bởi các thông báo và không lo ấn nhầm bị thoát game.

Xem ngay >>> iPhone 14 thường giảm giá, nên mua iPhone 14 thường hay iPhone 13 thường?

 

Vừa chơi game vừa nghe điện thoại trên Samsung

Để có thể vừa chơi game vừa nghe điện thoại trên Samsung mà không bị thoát game, bạn hãy thay đổi chế độ hiển thị "Cuộc Gọi Đến".

Khi đang trong trò chơi hoặc đang sử dụng một ứng dụng bất kì mà có cuộc gọi đến thì một thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình để bạn có thể thao tác nhận cuộc gọi nhanh chóng. 

Bạn có thể tùy chọn cách hiển thị thông báo cuộc gọi khi đang chơi game theo các bước sau:

+ Bước 1: Vào màn hình chính chọn mục điện thoại, nhấn vào biểu tượng "Ba chấm". Sau đó chọn "Cài đặt". 

 

+ Bước 2: Tìm mục cài đặt cuộc gọi, chọn hiển thị cuộc gọi khi sử dụng ứng dụng.

 

+ Bước 3: Chọn hiển thị cuộc gọi chuyển sang chế độ Pop-up-mini và chọn vào giữ cuộc gọi ở dạng Pop-up



 

Với cách làm trên thì khi cuộc gọi đến mà bạn đang chơi game trên samsung thì vẫn có thể bật loa ngoài để nghe điện thoại mà không bị thoát game.

 

Cách chặn cuộc gọi khi đang chơi game trên Samsung

Ngoài ra, nếu bạn muốn chơi game trên điện thoại Samsung mà không muốn bị thông báo hoặc cuộc gọi rác làm phiền thì có thể bật tính năng Game Launcher.

Tính năng này có sẵn trên 1 số dòng máy sau: Galaxy S8, S8+, Note FE, Note 8, Galaxy J7 Pro, J7+, J3 Pro, Galaxy C9 Pro, Galaxy S7, S7 Edge, Galaxy S6 Edge Plus, Galaxy Note 5, …

Game Launcher là trung tâm điều khiển dành cho các trò chơi. Game Launcher cung cấp các dữ liệu như thời gian chơi của người dùng, lịch sử đã cài đặt/xóa, thông báo và Galaxy Gamer (thông tin về số lượng người dùng toàn cầu đã chơi).

Ứng dụng cho phép bạn định cấu hình các tùy chọn trước khi chơi để nâng cao trải nghiệm. Một ví dụ là kích hoạt chế độ im lặng hoặc điều chỉnh hiệu suất trò chơi, cả hai nhằm cải thiện trải nghiệm chơi trò chơi.

Game Laucher cho phép người dùng thêm các trò chơi yêu thích vào danh sách riêng sau đó hỗ trợ trình khởi chạy cùng các tính năng hữu ích đi kèm: điều chỉnh cấu hình để giảm giật lag, tắt âm thanh, thu nhỏ cuộc gọi đến, chặn các thông báo làm phiền bạn khi chơi game…

 

Bước 1: Vào mục “Cài đặt” từ màn hình chính hoặc màn hình ứng dụng của bạn.

Bước 2: Nhấn chọn mục “Tính năng nâng cao”. Trên màn hình, có thể chọn bật ứng dụng Game Launcher.

Bước 3: Vào Game Launcher, chọn Gametools nhấn vào mục “không thông báo trong trò chơi" để tắt các thông báo của facebook, messenger, zalo, điện thoại hiện lên màn hình khi đang chơi game.

Ngoài ra bạn có thể chọn khoá nhấn mạnh phím trang chính để không bị thoát game nếu lỡ nhấn mạnh vào phím home.

Khóa cảm ứng ở cạnh giúp bạn khóa được cảm ứng phía trên và dưới màn hình khi đang chơi.

Khoá độ sáng tự động sẽ giúp độ sáng không bị thay đổi khi chơi.

Với Game Launcher bạn có thể sử dụng các tính năng chụp ảnh hoặc quay lại màn hình trong khi đang chơi game.

 

Làm cách nào để nhận cuộc gọi khi đang chơi game PUBG mobile?

Nhận cuộc gọi khi chơi pubg mobile mà không thu nhỏ điện thoại, bạn có thể nhận cuộc gọi ngay cả khi bạn chơi pubg mobile hay bất kỳ trò chơi nào ở đây chỉ hỗ trợ tính năng cho người dùng Android và bất kỳ điện thoại nào khác hiện không hỗ trợ tính năng này

Pubg Mobile là một trò chơi trực tuyến thể loại battle royale, PlayerUnknown's Battlegrounds là một trò chơi battle royale nhiều người chơi trực tuyến được phát triển và phát hành bởi PUBG Corporation, một công ty con của công ty trò chơi điện tử Bluehole của Hàn Quốc.

Thực hiện theo các bước sau để kích hoạt tính năng này,

Khi chơi game bật “Trả lời cuộc gọi khi rảnh tay”

Bước 1: Mở ứng dụng bảo mật mặc định có sẵn trong điện thoại,

Bước 2: Chọn vào bộ tăng tốc trò chơi

Bước 3: Nhấn vào cài đặt

Bước 4: Bật chế độ Rảnh tay chỉ cần chạm vào nó.

Bây giờ thưởng thức pubg mà không có bất kỳ sự xáo trộn hay gián đoạn nào khi chơi pubg mobile.

 

Vừa chơi game vừa nghe điện thoại trên Xiaomi 

Vừa chơi game vừa nghe điện thoại trên Xiaomi có được không là câu hỏi mà các bạn đang dùng smartphone này rất quan tâm.

Một số bạn sử dụng điện thoại Xiaomi đang gặp tình trạng khi chơi game nhận được cuộc gọi zalo, facebook thì vẫn nghe bình thường. Nhưng khi có cuộc gọi điện thoại thì lại bị out ra khỏi game và phải chơi lại. 

Chơi game trên Xiaomi gặp tình trạng không nghe được điện thoại khi có cuộc gọi đến

 

Vậy lý do là gì? Biết được nguyên nhân sẽ có thể tìm ra cách để vừa chơi game vừa nghe điện thoại trên điện thoại Xiaomi. 

Theo như tìm hiểu, một vài nguyên nhân khiến cho bạn không thể nghe cuộc gọi khi chơi game trên Xiaomi như sau:

  • Tùy vào cách thiết kế cấu hình của trò Game, có những game đơn giản thì bạn có thể nghe cuộc gọi điện thoại bình thường khi chơi. Nhưng có những game đồ hoạ cao như Liên Quân, … Nếu bạn đang chơi mà có cuộc gọi đến và bạn nghe máy thì sẽ bị thoát game..
  • Thông thường trên điện thoại Xiaomi thì SIM chỉ chạy 1 tiến trình hoặc là kết nối 3G hoặc là kết nối mạng điện thoại viễn thông. Nếu bạn bật 4G để chơi game thay vì dùng wifi, khi cuộc gọi đến mà bạn bấm nghe nhưng lại không thể nghe được như bị rớt mạng. 

 

Để vừa chơi game vừa nghe điện thoại trên Xiaomi, người dùng có thể sử dụng Game Turbo 5.0.

Đây là ứng dụng tối ưu hóa trò chơi thiết kế riêng cho Xiaomi . Tính năng nổi bật nhất là tăng tốc trò chơi, tạo trải nghiệm tuyệt vời nhất cho người chơi game.

Sử dụng Game Turbo, bạn có thể truy cập nhiều ứng dụng mà không gặp tình trạng mất tập trung. Nút home, back sẽ tự động bị vô hiệu hóa nên khi chơi game dù có chạm và các nút này cũng sẽ không bị out ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở các trang mạng xã hội như Facebook, Whatsapp ở màn hình nhỏ trên cùng mà không cần thoát game. 

Khi có cuộc gọi đến, smartphone sẽ tự động bật loa ngoài và không làm phiền đến trận game đang chơi của bạn. Để sử dụng ứng dụng này, bạn thao tác theo  các bước sau:

+ Bước 1: Tải về ứng dụng Game turbo 5.0 bản APK theo đường link Tại đây!

+ Bước 2: Mở Quản lý ứng dụng và tìm file APK vừa tải xuống.

 

+ Bước 3: Nhấn vào file APK và chọn Update.

 

+ Bước 4: Chờ thiết bị của bạn hoàn tất quá trình cập nhật phiên bản Game Turbo mới nhất là xong. 

 

Lưu ý : Game Turbo 5.0 hiện nay chỉ được sử dụng cho những thiết bị chạy phiên bản MIUI quốc tế. Với máy chạy phiên bản Trung Quốc chưa hỗ trợ nên sẽ không sử dụng được.

Nếu đã bật Game Turbo 5.0 nhưng vẫn gặp tình trạng không thể nghe cuộc gọi bình thường thì bạn thử chuyển qua dùng wifi xem có thể nghe được cuộc gọi không. 

Mẹo nhỏ là bạn hãy thử nhấn nghe cuộc gọi bật loa ngoài lên. Nếu điện thoại chuyển sang màn hình cuộc gọi, thì bạn hãy nhấn vào cửa sổ đa nhiệm chọn vào ứng dụng game. Khi đó nếu tiếng game tự tắt thì bạn có thể nói chuyện điện thoại bình thường. Nếu như tiếng game không tự tắt thì bạn vào đa nhiệm tắt tiếng game đi nhé.

Đối với 1 số dòng Smartphone khác sử dụng hệ điều hành Android như Oppo, Vivo, Realmi…. thì cách vừa chơi game vừa nghe điện thoại cũng tương tự như trên Samsung. Bạn cũng vào mục cài đặt để lựa chọn chế độ màn hình thông báo cuộc gọi.

 

Tạm kết

Trên đây mình đã tổng hợp cách vừa chơi game vừa nghe điện thoại trên iPhone, Samsung, Xiaomi và cách chơi game không bị làm phiền bởi cuộc gọi đến. Chúc bạn có những trải nghiệm chơi game thú vị nhất trên Smartphone. 

Trong dịp tết nguyên đán 2023 ở hệ thống Di Động Thông Minh trên toàn quốc đang diễn ra nhiều chương trình sale giảm giá vô cùng ưu đãi tất cả các sản phẩm Smartphone. Giá đặc biệt giảm mạnh là các dòng iPhone cũ nguyên bản đẹp như mới, Samsung chính hãng, Xiaomi chính hãng….

 

Bài viết liên quan