04/03/2019
Đầu tiên, các bạn hãy kiểm tra số IMEI trên thân máy, vỏ hộp, trong điện thoại. Nếu 3 số này trùng nhau chứng tỏ điện thoại còn nguyên hộp, không bị thay đổi vỏ.
Bước 1: Kiểm tra số IMEI trên thân máy:
Đối với những điện thoại thiết kế nguyên khối, số IMEI sẽ được in ngay trên mặt lưng của điện thoại.
Đối với những điện thoại thiết kế pin tháo rời, bạn cậy nắp Pin và Pin ra sẽ nhìn thấy số IMEI trên tem dán trên đó.
Lưu ý: Đối với những chiếc điện thoại có 2 sim thì sẽ có 2 số IMEI, hãy chọn số IMEI đầu tiên để so sánh.
Bước 2: Kiểm tra số IMEI trên vỏ hộp:
Điện thoại chính hãng nào trên hộp cũng sẽ in số IMEI của máy.
Bước 3: Kiểm tra số IMEI trên điện thoại:
Mở bàn phím cuộc gọi và nhập dãy số *#06# (hoặc tham khảo bài viết tại đây để kiểm tra IMEI trên điện thoại).
Đến đây bạn mới chỉ có thể kiểm tra được máy còn nguyên, đã không bị thay đổi vỏ, chưa kết luận được có phải chính hãng hay không.
Hãng Samsung hiện nay đã đưa ra một tính năng bảo hành điện tử, tức là bạn mua mới một chiếc điện thoại Samsung, khi lắp sim vào điện thoại thì máy sẽ tự động gửi tin nhắn kích hoạt bảo hành và sau 20p đến 1 giờ sẽ có tin nhắn gửi về báo kích hoạt bảo hành điện tử thành công.
Sau đó dùng 15 số IMEI đã kiểm tra ở trên và soạn tin nhắn với cú pháp: 15 số IMEI gửi 6060 (cước tin nhắn là 500đ). Hãng Samsung sẽ trả về tin nhắn thông báo bạn đã tham gia dịch vụ bảo hành kèm theo đó là thời gian bảo hành của máy => KẾT LUẬN ĐIỆN THOẠI NÀY CHÍNH HÃNG.
Ngoài ra bạn cũng có thể liên hệ trực tiếp tổng đài miễn phí của hãng Samsung là 1800588889 hoặc tổng đài có phí là 0838 213 213 sau đó cung cấp 15 số IMEI để kiểm tra.
Chúc các bạn thành công!
Mọi vấn đề thắc mắc trong quá trình thực hiện các bạn có thể liên hệ hotline miễn phí số 1800.6501 – (8H:00–21H:30) để được bộ phận kĩ thuật giải đáp hoặc ấn like và inbox Fanpage Dcare.vn – Trung Tâm Bảo Hành Di Động Thông Minh để được hỗ trợ.
Nguồn: Sưu tầm