Xiaomi Mi Note giảm giá mạnh còn 3.490K: Liệu có đáng mua không?

22/07/2020

1. Xiaomi Mi Note thiết kế viền kim loại, mặt lưng bằng gỗ độc đáo

Nếu như trước đây chúng ta đã quá quen với việc dùng chiếc điện thoại với mặt lưng được làm từ nhựa hay kim loại thì với Xiaomi Mi Note sẽ là 1 lựa chọn hoàn toàn mới khi nắp lưng được gia công bằng gỗ tre, điều mà cực hiếm xuất hiện từ trước tới nay. Đây là một chất liệu tương đối khó xử lý, nhờ vậy Mi Note toát lên một cá tính rất độc đáo. Bạn có thể nghĩ nghĩ là đang dùng một đôi đũa nhựa, đũa inox thì chuyển sang đũa tre. Cái cảm giác có được đấy là mới mẻ, lạ lẫm và thích. Tất nhiên, những ai thích vỏ nhựa thì vẫn có lựa chọn nhựa truyền thống.

Xiaomi Mi Note nổi bật với thiết kế nắp lưng được làm từ tre độc đáo, lạ mắt

Máy có kích thước lớn, nhưng mỏng. Chúng ta có một khung kim loại chạy dọc thân máy, cũng được vát kim cương, cũng được uốn cong ở các góc. Những chi tiết trên viền này đều cực chi tiết,sắc nét. Dù việc sử dụng viền kim loại vát kim cương không phải là điều gì quá mới mẻ với Xiaomi nhưng cách mà hãng chăm chút cho phím nguồn, tăng/giảm âm lượng hoặc các cổng kết nối cũng khiến chúng ta liên tưởng tới các sản phẩm của Samsung hay Apple. Những điểm nhỏ khác là mình ưng đấy là màn hình 2.5D được vát rất mượt ở mép, mặt trước gọn gàng, camera nhỏ nhắn và cảm giác cầm cứng cáp.

Xiaomi Mi Note có nhiều lựa chọn với 2 dạng nắp lưng bằng tre mới lạ và bằng nhựa truyền thống với màu sắc trẻ trung

Theo mình đây là chiếc máy đẹp nhất là Xiaomi từng bán cộng với cảm giác cầm tốt. Tất nhiên chúng ta vẫn thấy đâu đấy hình bóng của Galaxy Note 4, iPhone 6, nhưng không thể phủ nhận là Mi Note đẹp.

 

2. Mi Note sở hữu cấu hình mạnh mẽ với 3Gb Ram, màn hình 5,7inch sắc nét

Cấu hình của Mi Note không cao nhưng phù hợp với giá trị của nó. Chúng ta có một chiếc máy với 3GB RAM, dùng chip Snapdragon 801. Hiệu năng của nó cũng ngang ngửa, na ná những chiếc máy như là Samsung S5, Sony Z3. Theo mình điểm tốt trong cấu hình của nó là RAM 3GB, một con số đủ để dùng thoải mái. Tất nhiên là nếu mà là Snap 805 hay là 808 thì đẹp hơn, nhưng mà chắc chắn lúc đấy giá nó lại cao hơn. Thực tế khả năng của máy thừa sức cân 500 ứng dụng, từ facebook, Asphalt 8 cho đến tất cả các ứng dụng trên Android hiện nay. Và để hỗ trợ tốt hơn nữa trong việc giải trí, Mi Note được trang bị màn hình 5,7 inch của Sharp với độ phân giải 1080p, viên pin dung lượng 3.000 mAh đi kèm công nghệ Quick Charge 2.0 và sử dụng giao diện MIUI 7 dựa trên nền tảng Android gốc.

Xiaomi Mi Note sở hữu cấu hình mạnh với 3Gb Ram, chip S801 

Tất nhiên, cũng không thể không kể đến các hiệu ứng, chuyển động trên máy luôn cho người sử dụng cảm giác mượt mà, nhanh chóng tương tự những gì chúng ta thấy ở các flagships mới nhất hiện nay. Còn trong những trường hợp sử dụng máy lướt web, chơi Facebook, game liên tục, máy chỉ ấm nhẹ ở phần cụm camera chứ không có hiện tượng nóng như một số smartphone tầm trung của Xiaomi. Nếu người dùng đã được trải nghiệm hay sử dụng qua bản ROM MIUI, chắc chắn sẽ chẳng có gì phải phàn nàn về hiệu năng lẫn độ mượt mà của nền tảng này.

 

Điện thoại đang HOT: Top iphone 14 Series giá rẻ nhất

3, Bộ đôi camera chất lượng cao cho hình ảnh rõ nét

Đối với phần lớn người dùng hiện nay, camera được coi là một trong những tính năng quan trọng giúp thiết bị được đánh giá cao. Với camera chính 13 megapixel, khẩu độ f/2.0, tích hợp công nghệ ổn định hình ảnh trong khi camera trước cũng đạt 4 megapixel, Xiaomi Mi Note cho ta những bức ảnh có chất lượng “tạm chấp nhận được”.

Trong điều kiện đủ sáng, camera 13 megapixel của máy cho ra những tấm hình có độ chi tiết cao, màu sắc có phần rực rỡ so với thực tế. Còn trong điều kiện thiếu sáng, máy cũng tái hiện được hầu hết các chi tiết trong khung hình, nhưng vẫn có nhiễu nhất định.

 

4. Có nên mua Xiaomi Mi Note giảm giá mạnh xuống còn 3.490K, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ cùng phân khúc.

Với mức giá để mang về nhà là 3.490K , Mi Note có những đối thủ cạnh tranh như là Galaxy Note 4 cũ, Sony Z3 Nhật mới trần. Nhưng yếu điểm lớn nhất của các sản phẩm trên là chưa có thiết kế đẹp và mỏng nhẹ như Mi Note. Đặc biệt Xiaomi có một hệ sinh thái từ phần cứng đến phần mềm riêng, nên nếu đã sở hữu các sản phẩm như là Mi Band, Mi TV thì chắc chắn Mi Note sẽ có lợi thế nhiều hơn. Còn nếu so về tính năng hoặc là cấu hình thì Mi Note không hơn nhiều nhưng cũng không kém so với đối thủ, những điều này vài năm gần đây đều đã bị bão hòa hết rồi. Đặc biệt, thay vì phải mua máy cũ thì với số tiền 6.5tr, người mua sẽ được chọn một chiếc Mi Note nguyên hộp mới tinh, bảo hành 12 tháng, đập tan cảm giác lo sợ hàng dựng, hàng kém chất lượng.

>> Ngoài ra các bạn có thể tham khảo thêm 1 số hình ảnh Xiaomi Mi Note tại DĐTM dưới đây:

Mi Note được thiết kế với camera trước, cảm biến, loa đàm thoại và Logo phía trên

Bộ 3 phím điều hướng được thiết kế đặt bên ngoài màn hình giúp dễ thao tác hơn

Nắp lưng được gia công tư tre- chất liệu cực ít smartphone sử dụng

Các phím cứng được bố trí hợp lý, dễ thao tác

KẾT LUẬN

Như vậy, có thể Xiaomi đang rục rịch dọn đường cho ra mắt các sản phẩm mới khác. Nhưng ngay lúc này, chúng ta có một sản phẩm đầy điểm mạnh từ thiết kế đẹp, cấu hình cao cùng một mức giá phải chăng để lựa chọn chơi tết !

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo trực tiếp sản phẩm trên web hoặc để lại comment phía bên dưới để được hỗ trợ giải đáp nhé! Cuối cùng cảm ơn các bạn đã đọc tin, và xin hẹn gặp lại ^^!

Xem thêm: Fix lỗi Jaibreak IOS 8 bị lỗi "Apple driver" Thông báo bảo trì showroom số 55, đường 3/2, tp Cần Thơ ngày 7/8/2017

Hệ thống Di Động Thông Minh hiện tại đang có 15 cơ sở chính trên toàn quốc
– 119 Thái Thịnh – Thịnh Quang – Đống Đa – Hà Nội
– 208 Xã Đàn – Phương Liên – Đống Đa – Hà Nội
– 95 Xuân Thủy, Cầu Giấy Hà Nội
– 65 Hàm Nghi – Thanh Khê – Đà Nẵng
– 95 Hàm Nghi – Thanh Khê – Đà Nẵng
– 392 Hoàng Diệu – Phường 5 – Quận 4 – TP.HCM
– 602 Lê Hồng Phong – Phường 10 – Quận 10 – TP.HCM
– 699 Lê Hồng Phong – Phường 10 – Quận 10 – TP.HCM
– 701 Lê Hồng Phong – Phường 10 – Quận 10 – TP.HCM
– 325 Hoàng Văn Thụ – Phường 2 – Quận Tân Bình – TP.HCM
– 482 Quang Trung – Phường 10 – Quận Gò Vấp
– 55 3/2- Xuân Khánh – Quận Ninh Kiều – Cần Thơ
– 467 Lương Ngọc Quyến – TP.Thái Nguyên
– 56 Trần hưng Đạo, TP Hải Dương

Bài viết liên quan