Trên tay Oppo F5 Youth: Phiên bản "Thanh xuân" của F5, camera Ai, mở khoá khuôn mặt! - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Mới đây, phiên bản rút gọn của chiếc Oppo F5, mang tên F5 Youth đã được giới thiệu với mức giá rẻ hơn, chỉ từ 6.190.000. Vậy với sự chênh lệch giá với người đàn anh của mình, liệu Oppo F5 Youth có điểm gí nổi bật hay khác biệt nhiều so với Oppo F5 hay không?



Thiết kế giống đàn anh F5 đến 99%

Là một phiên bản rút gọn về cấu hình của chiếc OPPO F5 thế nên F5 Youth có ngoại hình giống đến 99% người đàn anh của mình. Cụ thể, OPPO F5 Youth vẫn sở hữu thiết kế nguyên khối với lớp vỏ ngoài của máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa sơn mờ đẹp mắt nhưng lại hơi trơn khi cầm nắm.

Oppo F5 Youth đặt cạnh bên người đàn anh

Mặt lưng của máy được bo cong nhẹ về cạnh, mỏng và liền mạch, kết hợp với 4 góc máy được bo cong mềm mại nên cảm giác cầm nắm trên tay Oppo F5 Youth khá là thoải mái và dễ chịu. Tuy nhiên, một điểm khác biệt nhỏ để phân biệt với người đàn anh F5 là hai dải ăng-ten dạng chữ “U” được cắt CNC bóng nổi bật so với vỏ máy đã bị lược bỏ.

Mặt sau F5 Youth có khác biệt nhỏ so với người đàn anh

Màn hình vẫn giữ nguyên tỉ lệ 18:9 

Trên tay OPPO F5 Youth , máy vẫn được trang bị màn hình IPS LCD kích thước 6 inch, độ phân giải Full-HD+ (2,160×1,080 pixel) với mật độ điểm ảnh khoảng 402 ppi. Ngoài ra, OPPO còn cho biết lớp kính bảo vệ màn hình của F5 Youth là Corning Gorilla Glass thế hệ thứ 5 giúp chống trầy xước tốt hơn.

Màn hình Oppo F5 Youth vẫn giữ nguyên những công nghệ giống Oppo F5

Nhìn chung, chất lượng hiển thị của màn hình OPPO F5 Youth tương đối tốt khi hình ảnh được tái tạo với độ chi tiết và sắc nét khá cao, góc nhìn rộng và độ sáng cao, đủ để người dùng sử dụng thoải mái ngoài trời. Chưa hết, màn hình không viền, tỉ lệ 18:9 của F5 Youth còn mang đến cho người dùng những trải nghiệm cực kỳ ấn tượng như hiển thị được nhiều nội dung hơn khi đọc báo, lướt Facebok hay trải nghiệm xem phim, chơi game đều rất đã mắt.

Màn hình fullview trên Oppo F5 Youth vẫn được đánh giá cao dù có mức giá rẻ hơn

Cấu hình có thay đổi nhỏ nhưng vẫn đáng tiền

OPPO gọi F5 Youth là một phiên bản rút gọn về cấu hình của người đàn anh F5, tuy nhiên hãng lại không lược bớt quá nhiều cấu hình của sản phẩm này. Nó vẫn khá mạnh mẽ và không có quá khác biệt so với phiên bản F5 tiêu chuẩn.

Cụ thể, máy được trang bị con chip MediaTek Helio P23, 8 nhân xung nhịp 2.5 GHz và có bộ nhớ trong 32GB (hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 256GB) giống với mẫu F5, nhưng dung lượng RAM của thiết bị giảm từ 4GB xuống còn 3GB. Model này sẽ chạy hệ điều hành Color OS 3.2 dựa trên nền tảng Android 7.1 và cung cấp năng lượng cho máy là viên pin 3.200 mAh, hứa hẹn đáp ứng tốt một ngày dài sử dụng của người dùng. Chưa hết, hệ thống bảo mật của F5 Youth cũng bao gồm cảm biến vân tay ở mặt lưng và hỗ trợ cả nhận diện khuôn mặt y như OPPO F5.

Camera được cắt giảm cho phù hợp giá thành

Tương tự cấu hình thì camera của máy cũng được giảm xuống một so với người đàn anh OPPO F5. Cụ thể, OPPO F5 Youth sở hữu camera chính 13MP với ống kính khẩu độ f/2.2 và có sự trợ giúp của đèn flash LED, trong khi camera selfie 16MP có khẩu độ f/2.0 (con số này trên OPPO F5 lần lượt là 16MP và 20MP).

Camera trên F5 Youth được cắt giảm đi thông số ở cả trước và sau

Đặc biệt, camera selfie của máy vẫn được trang bị trí tuệ nhân tạo AI có thể phân tích tới 200 điểm nhận dạng trên khuôn mặt cũng như các thông tin về màu da, độ tuổi, góc chụp và điều kiện ánh sáng để tạo ra những bức ảnh selfie vừa đẹp tinh tế lại vừa giữ được sự tự nhiên. Bên cạnh nhận diện mặt, camera này còn có thể nhận diện được hậu cảnh để cân bằng ánh sáng và độ tương phản phù hợp nhất.

Camera trên F5 Youth vẫn được đánh giá cao vì giữ nguyên công nghệ AI thông minh

Trên đây là những đánh giá OPPO F5 Youth ban đầu, hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn khi đang đắn đo về việc sở hữu tân binh nhà OPPO. Mời bạn qua trực tiếp 15 Showroom của Di Động Thông Minh trên toàn quốc để trên tay trải nghiệm sản phẩm, đang quá chương trình trả góp 0% cực kì tiện lợi,  xin chào và hẹn gặp lại!

Hệ thống Di Động Thông Minh hiện tại đang có 15 cơ sở chính trên toàn quốc
– 119 Thái Thịnh – Thịnh Quang – Đống Đa – Hà Nội
– 208 Xã Đàn – Phương Liên – Đống Đa – Hà Nội
– 95 Xuân Thủy, Cầu Giấy Hà Nội
– 65 Hàm Nghi – Thanh Khê – Đà Nẵng
– 95 Hàm Nghi – Thanh Khê – Đà Nẵng
– 392 Hoàng Diệu – Phường 5 – Quận 4 – TP.HCM
– 602 Lê Hồng Phong – Phường 10 – Quận 10 – TP.HCM
– 699 Lê Hồng Phong – Phường 10 – Quận 10 – TP.HCM
– 701 Lê Hồng Phong – Phường 10 – Quận 10 – TP.HCM
– 325 Hoàng Văn Thụ – Phường 2 – Quận Tân Bình – TP.HCM
– 482 Quang Trung – Phường 10 – Quận Gò Vấp
– 55 3/2- Xuân Khánh – Quận Ninh Kiều – Cần Thơ
– 467 Lương Ngọc Quyến – TP.Thái Nguyên
– 56 Trần hưng Đạo, TP Hải Dương

Bài viết liên quan