Trên tay đánh giá Motorola Moto X gen 2: thiết kế trẻ trung, hiệu năng ấn tượng - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Sau khi Motorola về tay nhà sản xuất Lenovo thì hãng vẫn tiếp tục đều đặn ra những sản phẩm mang phong cách riêng của mình. Và Moto X chính là một sản phẩm khi được hãng chăm chút từ thiết kế, màn hình tới hiệu năng sử dụng.



Hôm nay, dReview sẽ gửi tới các bạn những thông tin xoay quanh chiếc Moto X Gen 2 với thiết kế trẻ trung, hiệu năng ấn tượng.

  1. Thiết kế trẻ trung với 18 sắc màu

Đầu tiên về thiết kế, Motorola X mang đậm chất Mỹ. Từ khung viền thép bao lấy mặt kính 2.5D, logo được dập chìm cho đến loa ngoài nổi bật hẳn lên ở mặt trước. Giống như bao thiết bị đến từ Motorola khác, Moto X toát lên vẻ mạnh mẽ, khỏe khoắn cơ bắp kiểu mỹ nhưng vẫn hài hòa. Nắp lưng của máy có thể được tùy biến từ gỗ, sứ hay nhựa.

Tuy nhiên đây là tùy chọn cho những người dùng ở Mỹ. Còn ở Việt Nam, hầu như Moto X chỉ xuất hiện dưới vỏ nhựa nhám. Mặc dù vậy, mình đánh giá cao mặt lưng này vì chúng vừa chống bám bẩn lại đem đến cảm giác đồng bộ với viền thép hơn. Nhắc đến thép, thay vì cố gắng tạo nên những đường cắt kim cương thì Moto X lại làm phần viền này trở nên mượt mà, thân thiện hơn.

Nhìn chung, Thiết kế của chiếc Moto X đã tốt, nay Moto X gen 2 tốt có lẽ gấp đôi.

  1. Cấu hình cao, màn hình sắc nét

Tuy sở hữu một màn hình rộng 5.2inch nhưng Moto X cầm khá nhỏ gọn và ôm tay. Màn hình Moto X thế hệ 2 được trang bị công nghệ AMOLED với độ phân giải Full HD, đủ sức mang đến độ tương phản và màu sắc tươi tắn nhất có thể. Đặc biệt, với màn hình AMOLED, Moto X gen 2 đem đến khả năng sáng màn hình liên tục mà gần như không tốn pin khi ở trạng thái chờ.

Nếu như phiên bản đầu tiên của Moto X không hề chạy theo cuộc đua cấu hình nhưng thời thế đã thay đổi. Moto X Gen 2 được trang bị bộ vi xử lý mạnh mẽ với con chip Snapdragon S801 xung nhịp 2.5Ghz, 2GB RAM và GPU Adreno 330.., đây là cấu hình tiêu chuẩn cho smartphone năm 2014.

Về phần cứng, máy không hề hỗ trợ thẻ nhớ ngoài nhưng với bộ nhớ 16GB/32GB cũng đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện nay của người dùng. Về chất lượng cuộc gọi của máy cũng rất tốt, cực ít tạp âm và tiếng ồn. Còn về thời lượng pin, Moto nằm ở hạng trung khi viên pin chỉ có vỏn vẹn 2300 mAh vẫn có thể đáp ứng đủ dùng trong ngày. Với camera 13 chấm, có lẽ Moto X gen 2 gặp khó khăn ở phần mềm đơn điệu, hơi khó thao tác và màu sắc của ảnh có vẻ nhạt hơn thực tế khá nhiều.

Phần cứng không quá nổi bật nhưng phần mềm mới là điểm đặc sắc của máy. Moto X dùng một giao diện thuần Android 100% và không hề có tùy biến nên cực kỳ mượt mà và dễ sử dụng. Khi sử dụng Android thuần như vậy, Moto X sẽ được cập nhật phần mềm cực nhanh, sử dụng hay tìm kiếm qua Google Now cực nhanh. Máy vẫn giữ những tính năng thông minh trên Moto X đời đầu như Active Display.

KẾT LUẬN

Như vậy, Motorola Moto X gen 2 có vẻ giống như phiên bản thu nhỏ của Nexus 6 với giao diện Android gốc, cấu hình tốt và một thiết kế cực kỳ thuận tiện. Có vẻ như dù rơi vào tay của Lenovo nhưng Motorola hiện thời vẫn giữ được chất Mỹ riêng của bản thân. dReview sẽ có bài đánh giá chi tiết về sản phẩm này vào một ngày gần đây.

Bài viết liên quan