Tổng hợp những siêu phẩm ra mắt tại Apple Event 08/03

09/03/2022

- KhanhLy

 

Sự kiện đầu tiên mở màn 2022 của Apple đã chính thức diễn ra vào ngày 08/3/2022. Sau đây là tổng hợp những bất ngờ mới đầy thú vị: iPad Air 5 với chip M1, iPhone SE 3 siêu mạnh, iPhone 13 mớiMac Studio giá trăm triệu đồng. Cùng Di Động Thông Minh tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây nhé! 

1. iPad Air 5

Người hâm mộ iPad có lẽ đã rất vui mừng khi iPad Air mới năm 2022 (hay còn gọi là iPad Air 5) xuất hiện chip M1 với CPU 8 nhân nhanh hơn 60% so với A14 và có hỗ trợ 5G.

Như vậy giờ đây, khoảng cách giữa iPad Air 5 và iPad Pro 2021 đã rút ngắn hơn khi Apple trang bị vi xử lý M1 cho dòng Air.

Apple cũng cho biết hiệu năng của iPad Air 5 nhanh hơn hai lần so với máy tính xách tay Windows bán chạy nhất trong cùng loại giá.

Dĩ nhiên là bạn có thể làm mọi điều với nó, như chơi game hiệu năng, chỉnh sửa ảnh. Bên cạnh đó, chiếc iPad Air 5 sẽ hỗ trợ kết nối với bàn phím Magic Keyboard để biến máy thành một chiếc laptop ấn tượng.

Sự khác biệt chính sẽ tới từ màn hình ProMotion, Face ID và hệ thống camera LiDAR ở mặt lưng trong khi iPad Air mới vẫn chỉ trang bị camera 12MP như bản tiền nhiệm. Tuy nhiên đó là phiên bản nâng cấp hơn với khả năng hỗ trợ Center Stage và tính năng Smart HDR.

Không chỉ vậy, iPad Air 5 còn sở hữu 5 phiên bản màu sắc thời thượng phù hợp với đa dạng người dùng.

Về giá bán, iPad Air 5 có giá khởi điểm không đổi - chỉ khoảng 15 triệu Việt Nam, hoàn toàn xứng đáng để nâng cấp cho những ai đang tìm một chiếc iPad Air cấu hình mạnh.

2. iPhone SE 3

Mặc dù thiết kế iPhone SE 3 vẫn giữ nguyên với nút Home kèm Touch ID nhưng bù lại là một số nâng cấp đáng nể về hiệu năng. Cụ thể, iPhone SE 3 có màn hình 4,7 inch và tùy chọn 3 màu thời thượng: Xanh Midnight, Trắng Starlight và đỏ.

iPhone SE 3 được trang bị camera trước 12 MP với nhiều tính năng chất lượng hơn và hỗ trợ 5G.

Đặc biệt, iPhone SE 3 sở hữu hiệu năng siêu khủng với con chip A15 Bionic - con chip mạnh mẽ bậc nhất được trang bị trên iPhone 13 Pro Max.

Hiệu năng mạnh mẽ này được cho là nhanh hơn tất cả các đối thủ với bất kỳ giá nào. GPU 4 lõi mang lại tốc độ nhanh hơn 2,2 lần so với ‌iPhone‌ 8, cho đồ họa nhanh hơn 1,2 lần so với A13 Bionic. Hơn nữa, thời lượng pin cũng được cải thiện đáng kể khi cho khả năng phát lại video lên đến 2 giờ. 

iPhone SE mới có giá khởi điểm 429 USD, khoảng 10 triệu đồng. Nhìn chung, với những ai yêu thích thiết kế cổ điển, nhỏ gọn mà mong muốn cấu hình mạnh mẽ và giá thành hợp lý, iPhone SE 3 chắc chắn sẽ là một lựa chọn sáng giá. 

3. iPhone 13 series với màu mới

Trong sự kiện, Apple chính thức 'khoác' lên cho iPhone 13 series phiên bản màu sắc mới với tông màu xanh rêu rất mới lạ và bắt mắt. Đặc biệt, phiên bản màu sắc mới không chỉ có trên iPhone 13, iPhone 13 mini mà cả dòng sản phẩm Pro cũng được trang bị.

Tuỳ chọn màu cho iPhone 13 và iPhone 13 Pro khá đậm, khác biệt hoàn toàn so với phiên bản iPhone 11 Pro xanh Midnight và iPhone 12 xanh Mint trước đó.

Trên thực tế, phiên bản màu xanh rêu đã từng xuất hiện trên chiếc Apple Watch Series 7. Phiên bản màu xanh trên iPhone 13 Pro có tên gọi là Alpine Green trong khi iPhone 13 có màu nhạt hơn.

Ngoài việc thêm màu sắc mới, những thiết kế, cấu hình vẫn được giữ nguyên. Màu Green Alpine được đánh giá vô cùng bắt mắt, sẽ là đối thủ đáng gờm với màu xanh Sierra trên dòng iPhone 13 Pro Max.

4. Mac Studio

Đây là một sản phẩm máy tính để bàn với thiết kế dựa như Mac Mini nhưng sở hữu phần cứng mạnh mẽ cùng hệ thống làm mát hiệu quả hơn. Mac Studio có 2 tùy chọn trang bị CPU M1 Max và cả M1 Ultra mới.

Apple tuyên bố rằng Mac Studio với M1 Max sẽ mang lại hiệu suất CPU nhanh hơn 50% so với Mac Pro Xeon 16 nhân và hiệu suất CPU nhanh hơn 2,5 lần so với iMac 27 inch với Core i9 10 nhân.

Cấu hình M1 Ultra được cho là có hiệu suất CPU nhanh hơn lên tới 3,8 lần so với iMac 27 inch Core i9 10 nhân và hơn 90% so với Mac Pro Xeon 16 nhân. Bộ vi xử lý có 20 nhân CPU đem lại hiệu năng cao và tiết kiệm pin hơn, mạnh hơn gần 8 lần so với Mac Mini.

Siêu phẩm mới này cung cấp nhiều lựa chọn kết nối hơn bao gồm 4 cổng Thunderbolt 4, 2 cổng USB-A, HDMI và Ethernet ở mặt sau. Ngoài ra, sản phẩm cũng có 2 cổng USB-C và khe cắm thẻ nhớ SD ở phía trước. 

Mac Studio phiên bản trang bị chip M1 Max sẽ có giá khởi điểm từ từ 1.999 USD (khoảng 45.67 triệu đồng), còn phiên bản chạy chip M1 Ultra mới sẽ có giá khởi điểm từ 3.999 USD (khoảng 91.4 triệu đồng). 

Vậy là trong bài viết này Di Động Thông Minh đã tổng hợp 4 siêu phẩm ra mắt tại Apple Event 08/3/2022 vừa qua. Bạn ấn tượng với siêu phẩm nào nhất? Hãy để lại bình luận xuống phía dưới cho mọi người cùng biết nhé!

Đừng quên theo dõi Di Động Thông Minh để không bỏ lỡ các tin tức hot hit nhất nhé!

Bài viết liên quan