Tất cả về iPhone Fold - Chiếc điện thoại màn hình gập đầu tiên của Apple

19/05/2022

- HaQuyet

Theo nhiều chuyên gia nhận định, Apple có thể sẽ ra mắt chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của mình mang tên iPhone Fold. Nếu điều này thật sự xảy ra rất có thể sẽ tạo nên một cơn địa chấn không hề nhỏ. Trong khi đợi những thông tin mới nhất về siêu phẩm này, hãy cùng Di Động Thông Minh tổng hợp những thông tin rò rỉ liên quan đến iPhone Fold nhé!

Thiết kế iPhone Fold: camera tai thỏ truyền thống bị thay thế

Mới đây, AppleInsider đã dựa trên những thông tin rò rỉ, các bằng sáng chế của Apple và cả công nghệ màn hình gập hiện tại của các hãng smartphone Android, để tạo ra một thiết kế iPhone gập khá hoàn chỉnh. 

Điểm nổi bật đầu tiên trong thiết kế của thế hệ iPhone Fold mới là việc máy sẽ loại bỏ cụm camera tai thỏ truyền thống thay vào đó là camera dạng nốt ruồi. 

Ngoài ra, iPhone Fold được thiết kế các vuông vức giống như iPhone 12 kết hợp cụm camera sau phẳng thay vì lồi lên. Apple đang tiến hành thử nghiệm với hai thiết kế màn hình gập vào trong và gập ra ngoài, nhưng rất có thể iPhone Fold sẽ có thiết kế gập vào trong giống như Galaxy Z Fold3 của Samsung vì đây là thiết kế tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại. 

iPhone Fold: vừa là iPhone, vừa là iPad? 

Công nghệ ngày càng phát triển, nên rõ ràng người dùng có thể đặt kỳ vọng rằng thế hệ iPhone gập mới sẽ không có nếp gấp giữa hai màn hình. Khi gập lại, iPhone Fold sẽ có kích cỡ như một chiếc iPhone, khi mở ra thì kích cỡ có thể tương tự iPad Mini

Ngoài ra, còn một điều rất đáng mong chờ là việc nếu iPhone Fold có thể cùng lúc vừa là iPhone, vừa là iPad thì liệu Apple sẽ sử dụng hệ điều hành gì cho thiết bị này, IOS, iPadOS hay kết hợp cả hai? Sẽ rất đáng mong chờ. 

iPhone Fold mới sẽ không có màn hình phụ? 

Thêm một yếu tố khác cũng đáng quan tâm đó là liệu Apple có trang bị màn hình phụ cho thế hệ iPhone mới này hay không? Với phong cách tiên phong và thích làm những điều mới lạ của Apple, rất có thể hãng sẽ không trang bị màn hình phụ trên iPhone Fold. 

Nếu thật như vậy thì người dùng sẽ chỉ có thể sử dụng iPhone Fold khi mở màn hình ra giống như một chiếc iPad. Điều này có thể làm thay đổi cách sử dụng và trải nghiệm so với tính năng của một chiếc iPhone thông thường, biến iPhone Fold thành giống như một chiếc iPad màn hình gập.

iPhone Fold khi nào ra mắt? 

Hiện tại, tất cả mọi thứ mới dừng ở những đồn đoán và những thông tin rò rỉ. Chưa có một thông tin nào xác nhận từ phía Apple. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng rất có thể iPhone gập sẽ ra mắt vào khoảng thời điểm năm 2024 - 2025. 

iPhone Fold giá bao nhiêu? 

Có lẽ còn khá lâu nữa iPhone Fold mới được trình làng, chúng ta còn chưa biết rõ rằng liệu có tồn tại thiết bị này hay không nên rất khó để đoán được giá. Tuy nhiên, những mặt hàng công nghệ của Apple từ xưa tới nay đều có mức giá không hề rẻ, cộng thêm những nâng cấp mới lạ từ thiết kế và công nghệ màn hình. Chúng ta có thể đưa ra dự đoán iPhone Fold mới sẽ có giá không rẻ hơn iPhone 13 Pro Max ở thời điểm hiện tại, khoảng 1,1 nghìn USD. 

Tổng kết 

Đến nay, tất cả những điều trên vẫn chỉ là suy đoán. Chúng ta sẽ cần phải chờ đợi đến năm 2024 để có thể biết được chính xác Apple sẽ làm gì trên chiếc iPhone màn hình gập đầu tiên của họ. Di Động Thông Minh sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất để gửi đến bạn đọc nhé!


 

Bài viết liên quan