So sánh Samsung Note 20 và Note 10: Những nâng cấp đáng giá?

04/03/2019

Galaxy Note – dòng smartphone cao cấp nhà Samsung luôn đón nhận được sự săn đón nồng nhiệt từ phía người dùng yêu thích công nghệ. Năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh COVID- 19 diễn biến phức tạp, khi mà nhiều hãng sản xuất smartphone khác tập trung chuyển hướng vào sản phẩm phân khúc tầm trung thì Samsung vẫn vô cùng táo bạo ra mắt flagship mang tên Note 20 – series. So với tiền nhiệm, siêu phẩm mới được đánh giá là bản nâng cấp vượt trội, đáng để bạn sở hữu. Tất cả sẽ được làm sáng rõ qua bài “so sánh Samsung Galaxy Note 20 và Note 10: Những nâng cấp đáng giá” dưới đây của Di Động Thông Minh.

So sánh Samsung Galaxy Note 20 và Note 10: Những nâng cấp đáng giá?

So sánh Samsung Galaxy Note 20 và Note 10: Những nâng cấp đáng giá?

Samsung đã nâng cấp toàn diện Note 20 năm nay so với tiền nhiệm Galaxy Note 10 năm ngoái, về cả hiệu năng, viên pin, màn hình và hệ thống camera. Ngoài ra, hai máy sở hữu những tương đồng nhất định trong phong cách thiết kế khi mà Galaxy Note 20 tiếp tục kế thừa và phát huy những chi tiết thiết kế thời thượng từ tiền nhiệm. 

So sánh Note 20 và Note 10: Về hiệu năng

Samsung tran bị chip Exynos/Snapdragon trên Note 20 và Note 10 tùy từng thị trường

Điểm giống nhau về hiệu năng sản phẩm đó là tại thời điểm ra mắt thị trường, cả hai siêu phẩm dòng Galaxy Note này của Samsung đều được trang bị những vi xử lý hàng đầu phân khúc cao cấp hiện thời. Cùng với đó, các con chip trang bị dành cho từng khu vực thị trường có sự khác biệt nhất định. Với thị trường Mỹ, vi xử lý máy sở hữu là Snapdragon, với thị trường quốc tế là con chip Exynos độc quyền do Samsung tự sản xuất. Mặc dù vậy, sức mạnh hiệu năng giữa hai chip set trang bị cho cùng 1 model gần như tương đương nhau, giúp người dùng tại các quốc gia yên tâm hơn về các phiên bản chip này.

Điểm khác biệt lớn nhất về hiệu năng khi so sánh Note 20 và Note 10 đó là đời chip trang bị trên từng thiết kế, cụ thể: 

Galaxy Note 10: Snapdragon 855 (thị trường Mỹ)/ Exynos 9825 (thị trường quốc tế)

Galaxy Note 20: Snapdragon 865+ (thị trường Mỹ)/ Exynos 990 (thị trường quốc tế)

Nghiên cứu chỉ ra rằng, cả hai con chip trên Samsung Note 20 lần này đều cho thấy sức mạnh hiệu năng cùng hiệu quả tiết kiệm năng lượng vượt trội hơn rất nhiều so với các vi xử lý trang bị trên Note 10. Điều này có được nhờ sự tinh chỉnh tối ưu đến từ Qualcomm và chính Samsung. Cùng sở hữu cấu tạo tám nhân nhưng tốc độ xung nhịp của các lõi có sự khác biệt rõ rệt:

– Snapdragon 855: 1×2.84GHz Kryo 485 & 3×2.42GHz Kryo 485 & 4×1.78GHz Kryo 485

– Exynos 9825: 2×2,73GHz Mongoose M4 & 2×2,4GHz Cortex-A75 & 4×1.9GHz Cortex-A55

– Snapdragon 865+: 1×3,09GHz Kryo 585 & 3×2.42GHz Kryo 585 & 4×1.8GHz Kryo 585

– Exynos 990: 2×2,73GHz Mongoose M5 & 2×2,50GHz Cortex-A76 & 4×2.0GHz Cortex-A55

Do vậy, sở hữu Galaxy Note 20, người dùng có được những trải nghiệm, từ giải trí đến công việc đều mượt mà hơn, trơn tru hơn. 

So sánh Note 20 và Note 10: Bút S-pen

Bút S-pen đi kèm với Galaxy Note 20 năm nay được cải tiến tính năng vượt trội

S-pen là “vũ khí” thần thánh gắn liền với các sản phẩm smartphone dòng Galaxy Note-series và cũng đồng thời là đặc quyền Samsung ưu ái dành tặng các siêu phẩm cao cấp của mình. Do đó, cả hai smartphone là Note 20 và Note 10 đều trang bị bút S-pen đi kèm, đa tính năng, nâng cao hiệu suất học tập, làm việc trên thiết bị. 

Mặc dù vậy, năm nay, trên Galaxy Note 20, Samsung đã thêm nhiều cải tiến vượt trội trên S-pen, đặc biệt là tính năng Air Action, biến nó trở thành một công cụ hỗ trợ hoàn hảo cho người dùng. Để làm được điều này, hãng đã thiết kế một nút ấn đặc biệt trên bút S-pen với thao tác ấn, giữ và lắc nhẹ chiếc bút, người dùng sẽ có được những điều chỉnh tự động, được cài đặt mặc định tương ứng. Độ trễ trên S-pen năm nay được cải tiến, giảm đến 80% so với tiền nhiệm Note 10, với định mức chỉ còn 9ms. Sự cải tiến này mang đến cho người dùng Note 20 nhiều thuận tiện, đặc biệt là trong các lĩnh vực liên quan đến thuyết trình, hội họa.  

So sánh Note 20 và Note 10: Về camera

Samsung Note 10 sở hữu cụm 3 camera sau 16MP, 12MP, 12MP

Với những người dùng thích chụp ảnh nghệ thuật, quay video siêu chậm hay selfie sống ảo triệu view thì Note 20 năm nay chính xác là điểm đến tuyệt vời dành cho bạn. Bởi lẽ, so sánh Note 20 và Note 10 về hệ thống camera cho thấy sự vượt trội nghiêng hẳn về Galaxy Note 20. Nếu năm trước, bạn thích thú bởi cụm 3 camera sau 16MP, 12MP, 12MP trên chiếc Note 10 sành điệu củ kiệu thì năm nay chắc chắn Note 20 sẽ đốn gục các tín đồ công nghệ bằng độ phân giải đẩy lên ngưỡng 64MP (ống kính tele) đầy cách biệt, cho ra các ảnh chụp đỉnh cao, đẹp đến từng milimet, ngọt lịm tim.

Samsung Note 20 (bên phải) sở hữu 3 camera sau lên đến 64MP

Tuy nhiên, đó vẫn chưa phải là tất cả. Những gì Note 20 có thể làm được nhiều hơn thế. Với thiết kế lần này, Samsung đã đưa vào thiết bị khả năng quay video 8K, vượt trội hơn hẳn so với video 4K trên Note 10, tích hợp trên camera sau, với tốc độ khung hình cực đại đạt 960fps – định mức cao nhất trang bị cho smartphone hiện thời, cho phép bạn tạo ra các video siêu chậm ấn tượng và độc đáo vô cùng. Song song với đó, cảm biến tele của máy được đồng thời tích hợp công nghệ siêu chống rung OIS, tính năng zoom 3x và zoom kỹ thuật số lên đến 30x siêu ấn tượng. 

Bên cạnh đó, bản kế nhiệm lần này vẫn bảo toàn tổng số lượng camera, trong đó, ống kính góc rộng 12MP, cảm biến chính 12NP đi kèm camera selfie mặt trước 10MP, giống với camera trước trên Note 10.

So sánh Note 20 và Note 10: Về màn hình, công nghệ bảo mật

Galaxy Note 10 sở hữu màn hình 6.3 inch

Xét về màn hình, dù cùng được trang bị tấm nền AMOLED công nghệ cao nhưng điều làm nên sự khác biệt giữa hai siêu phẩm dòng Galaxy Note này của nhà Samsung nằm ở độ phân giải và kích thước màn hình hiển thị. Trong đó, lợi thế nghiêng hẳn về Note 20. Cụ thể như sau:

– Galaxy Note 20: 6.7 inch, độ phân giải 1080 x 2400 pixel

– Galaxy Note 10: 6.3 inch, độ phân giải 1080 x 2280 pixel

Note 20 năm nay sở hữu màn hình nâng cấp về kích thước lên mức 6.7 inch

Với kích thước rộng lớn hơn cùng độ phân giải cao hơn, Note 20 chắc chắn mang đến bạn những trải nghiệm giải trí mãn nhãn và “đã mắt” hơn. Vì vậy bất cứ người dùng nào quyết định sở hữu hay lên đời thiết bị này đều không bao giờ phải nuối tiếc. 

Xét về phương pháp bảo mật, cả hai flagship nhà Samsung đều sở hữu công nghệ bảo mật vân tay siêu âm dưới màn hình. Đây hiện đang là hình thức cấp cao nhất của nhận diện dấu vân tay, cho phép bạn mở khóa ngay cả khi tay ướt. Như vậy, trong trường hợp khẩn cấp, đi dưới mưa hay đang dở tay với công việc có liên quan đến nước, người dùng vẫn có thể mở khóa màn hình máy thuận tiện và nhanh chóng. 

So sánh Note 20 và Note 10: Về pin

Galaxy Note 20 đi kèm viên pin 4300mAh, sạc nhanh 25W

Tiếp theo, xét trên phương diện viên pin trang bị đi kèm, chúng ta có sợ nâng cấp dung lượng pin từ 3500mAh trên Note 10 lên mức 4300mAh trên Note 20. Do vậy, siêu phẩm mới lần này giúp người dùng thoải mái và yên tâm hơn trong thời lượng trải nghiệm cũng như tiết kiệm tối đa thời gian chờ nạp pin cho máy. Còn lại, về thiết kế sạc nhanh, sạc ngược, cả hai thiết bị đều giống nhau với công suất sạc nhanh 25W, sạc ngược 9W. 

So sánh Note 20 và Note 10: Về thiết kế

Cả Note 20 và Note 10 đều sở hữu thiết kế tương đồng nhau với sự sang trọng và đẳng cấp

Về cơ bản, Note 20 năm nay được kế thừa và tiếp tục phát huy phong cách thiết kế của tiền nhiệm, nổi bật với màn hình đục lỗ Infinity – O, vị trí “nốt ruồi” nằm ở ngay trung tâm đỉnh màn hình. Các cạnh viền được rút gọn tối đa nhằm tối ưu hết mức cho không gian hiển thị hình ảnh. Ngoài ra, Tổng thể máy được hoàn thiện chủ yếu từ kính cường lực cao cấp cùng khung viền nhôm, mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp và cho hiệu quả bảo vệ thiết bị tốt hơn trước va đập. Cả hai thiết bị đều sở hữu khả năng chống nước, chống bụi đạt tiêu chuẩn IP68. Do vậy, nếu chỉ nhìn từ mặt trước máy thì Note 20 và Note 10 gần như không có gì khác biệt. 

Sự khác biệt đáng chú ý nhất đến từ thiết kế mặt lưng, tại vị trí cụm 3 camera sau. Trên Note 10, hệ thống các cảm biến mặt lưng được xếp thẳng hàng đặt lệch góc trái. Trong khi đó, với Note 20, hệ thống ống kính được làm nổi bật hơn với kiểu thiết kế gọn gàng, đẹp mắt trong khối hình chữ nhật đặt lệch góc trái. Do vậy, nếu nhìn từ mặt sau máy, chúng ta dễ dàng nhận ra đâu là Galaxy Note 20.

Kết luận

Thông qua bài so sánh Samsung Galaxy Note 20 và Note 10 của Di Động Thông Minh nêu trên, bạn đọc đã nắm được chi tiết các điểm giống và khác biệt giữa hai siêu phẩm đến từ dòng Galaxy Note của Samsung. Từ đó, chúng ta cũng đã thấy rõ những điểm nâng cấp xuất sắc và toàn diện trên chiếc Note 20. 

Địa chỉ mua Samsung Galaxy Note 20 và Note 10 uy tín

Di Động Thông Minh – địa chỉ phân phối smartphone uy tín toàn quốc 

Với nhu cầu sử hữu Samsung Note 20 và Note 10 nói riêng cũng như các sản phẩm dòng Galaxy Note nói chung, bạn hãy đến với Di Động Thông Minh – địa chỉ phân phối smartphone uy tín toàn quốc. Tại đây, chúng tôi luôn đảm bảo đa dạng dòng sản phẩm cùng chất lượng và mức giá tốt nhất thị trường. Cùng với đó, đội ngũ nhân viên trẻ tận tình, chuyên nghiệp sẽ mang đến bạn sự phục vụ hài lòng nhất. Thông tin chi tiết hệ thống showroom Di Động Thông Minh như sau: 

Bài viết liên quan