OPPO Reno3 Pro thêm 4 triệu có "PRO" hơn? - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Cách đây ít lâu Oppo vừa cho ra mắt bộ đôi Reno3 và Reno3 Pro. Bài mở hộp và đánh giá Oppo Reno3 bọn mình đã có video trên kênh các bạn có thể ghé qua xem. Còn bây giờ mình sẽ so sánh bộ đôi này để xem đắt hơn 5 triệu đồng thì Reno3 Pro có đáng nâng cấp hơn so với Reno3 không, hãy cùng mình đi tìm hiểu trong bài viết này.

Bộ đôi Reno3 giá chênh nhau đến 4 triệu

Đầu tiên là về giá bán, như mình đã nói ở trên thì 2 sản phẩm này chênh nhau đến 5 triệu đồng. Cụ thể là Oppo Reno3 đang có giá niêm yết là 8.490K nhưng tại hệ thống Di động thông minh đang có chương trình khuyến mãi tổng quà lên đến 2 triệu đồng với Voucher trừ thẳng vào giá nên Reno3 chỉ còn 7.690K. Còn về Oppo Reno3 Pro thì đang có mức giá 14.990K nhưng thời điểm hiện tại cũng đang được hưởng giá ưu đãi chỉ còn 11.490K và còn được tặng thêm 1 tai nghe không dây Enco W31 trị giá 1.990K. Đây là một mức chênh lệch khá lớn nên chắc chắn sẽ làm chúng ta phải cân nhắc trước khi mua.

Trước tiên mình sẽ show cho các bạn một bảng so sánh để các bạn có cái nhìn trực quan nhất về hai 2 phẩm


Oppo Reno3Oppo Reno3 Pro
Cấu hìnhHelio P90Helio P95
RAM/ROM8GB/128GB8GB/256GB
Màn hìnhAmoled6.4” Full HD+Sunlight Super Amoled6.4” Full HD+
Camera trước48MP – 13MP – 8MP – 2MP64MP – 13MP – 8MP – 2MP
Camera sau44MP44MP – 2MP
Pin4025mAh VOOC 3.04025mAh VOOC 4.0
Giá bán7.690K11.490K

Camera nâng cấp lớn về độ phân giải

Khác biệt đầu tiên phải nó đến là cụm Camera. Trên Oppo Reno3 Pro là sự nâng cấp đến từ Camera chính 64MP thay vì 48MP như trên Oppo Reno3. Còn bộ 3 camera Tele, Ultra Wide và Camera đen trắng thì thông số vẫn vậy lần lượt là 13MP, 8MP và 2MP. Về chất lượng trong điều kiện đủ sáng thì mình không thấy được sự khác biệt gì đáng kể chỉ là ảnh chụp từ Reno3 Pro có phần nhiều chi tiết hơn bởi số chấm lớn hơn, còn lại về tương phản, màu sắc không có sự khác biệt nhiều.

Cả Oppo Reno3 và Reno3 Pro đều có khả năng chụp gộp điểm ảnh để cho ra ảnh có độ phân giải 108MP nhưng đây cũng chỉ là phần mềm nên chất lượng cũng ở mức ổn chứ không thật sự xuất sắc.

Về camera trước phần này chắc là các chị em sẽ rất quan tâm đây. Camera trước của cả 2 sản phẩm đều là 44MP nhưng trên Reno3 Pro có thêm một camera phụ là 2MP để hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Về chất lượng thì vẫn là truyền thống của Oppo camera trước rất tốt. Trên Reno3 Pro sẽ có ảnh xóa tốt hơn vì có thêm camera phụ.

Oppo Reno 3 Pro cấu hình “PRO” hơn, mạnh mẽ hơn

Chúng ta cần thẳng thắn với nhau rằng Oppo chưa bao giờ là một hãng tập trung quá lớn về phần cấu hình, bộ đôi Reno3 này cũng vậy, cụ thể là Oppo Reno3 Pro sở hữu con chip Helio P95 còn trên Reno3 là P90. Hai con chip này tương đương với Snapdragon đầu 7 như là 710 và 730. Trải nghiệm thực tế thì hai máy cho khả năng chơi game khá tốt. Mức fps ổn định hơn chip Snapdragon trong một số trường hợp và máy cũng mát hơn so với chính con chip từ Mediatek là Helio G90T. Hai con chip này thiên về trải nghiệm mượt mà ổn định và mát máy thay vì một cấu hình cực mạnh để cày game hardcore. Nếu các bạn muốn có video test game thì đừng ngần ngại để lại bình luận nhé.

Bộ đôi này đều có mức RAM là 8GB nhưng trên Reno3 Pro bộ nhớ trong đã được nâng cấp lên 256Gb thay vì 128Gb như trên Reno3. Về bộ nhớ trong thì Oppo không hề keo kiệt như một hãng A nào đó.

Oppo Reno3 Pro màn hình chất lượng hơn

Màn hình trên Oppo Reno3 Pro đang trang bị công nghệ Sunlight Super Amoled

Điểm khác biệt đầu tiên chúng ta có thể thấy về màn hình trên bộ đôi này là Reno3 sở hữu màn hình giọt nước còn Reno3 Pro thì là đục lỗ dạng viên thuốc và đặt lệch bên trái vì phải chứa 2 camera. Đẹp xấu là ở tùy từng ngoài nhưng mình vẫn thích thiết kế giọt nước hơn nó không chiếm quá nhiều diện tích hiểu thi như làm màn hình đục lỗ trên Reno3 Pro.

Bộ đôi này đều sở hữu màn hình 6,4” Full HD+ nhưng trên Reno3 Pro được Oppo quảng cáo là được sử hữu công nghệ “Sunlight SuperAmoled” thay vì Amoled thường trên Reno3. Hứa hẹn là Reno3 pro sẽ cho khả năng hiển thị ngoài trời nắng tốt hơn đặc biệt là trong những ngày nắng vỡ đầu như này thì tính năng này có lẽ rất hữu ích.

Một điểm đáng tiếng là cả 2 chiếc điều không được trang bị màn hình 90Hz, mình đã rất hy vọng nâng cấp này có trên Reno3 Pro để có sự khác biệt so với Reno3 nhưng tiếc là không có. Có lẽ vì bộ đôi này đã ra mắt một thời gian ở thị trường nước ngoài nên chưa bắt kịp xu thế.

Tuy vậy nhưng màn hình của cả 2 đều rất tốt, độ sáng, tương phản tốt, màn sắc đậm đà nịnh mắt, màu đen sâu đúng với điểm mạnh của màn hình Amoled.

Thiết kế tương đồng giữa độ đôi Reno3

Thiết kế trên bộ đôi Reno3 và Reno3 Pro đẹp mắt nhưng chất liệu chỉ dừng lại ở nhựa

Reno3 và Reno3 Pro đều có thiết kế tương tự nhau chỉ có một vài điểm như là vị trí camera selfie hay là cụm camera sau. Có một điểm mình lại phải nói là vô cùng đáng tiếc khi mà thiết kế của Reno3 Pro vẫn chỉ là bằng nhựa, ở mức giá cao như vậy mà vẫn có mặt lưng bằng nhựa thì hơi khó chấp nhận. Nhưng nói đi cũng phải nó lại thiết kế của cả 2 đều rất đẹp với mặt lưng bóng bẩy và mình nghĩ là nên dùng ốp để tránh trầy xước vì đây là mặt lưng bóng.

Oppo Reno3 Pro sạc nhanh hơn nhờ VOOC 4.0

Bộ đôi Reno3 và Reno3 Pro đều được trang bị sạc nhanh 30W

Tiếp theo là về pin, bộ đôi này vẫn sở hữu viên pin 4025 mAh nhưng trên Reno3 Pro có công nghệ sạc nhanh VOOC 4.0 30W cho tốc độ sạc nhanh hơn so với Reno3 cụ thể là các bạn có thể sạc được 50% trong vòng 20 phút. Còn trên Reno3 sở hữu sạc nhanh VOOC 3.0 cho tốc độ sạc 50% trong vòng 30 phút, đây đều là những con số cực kì ấn tượng đúng không nào. Đúng là về khoản sạc thì Oppo chưa bao giờ làm mình thất vọng. 

Tổng kết lại Oppo Reno3 Pro có một cấu hình nâng cấp nhẹ, camera chính độ phân giải lớn hơn, thêm một camera trước, sạc nhanh hơn so với Reno3, và bên cạnh đó là nếu mua ở thời điểm này sẽ có bộ quà tặng khủng hơn. Vậy ý kiến của các bạn thế nào, bạn sẽ chọn Reno3 hay Reno3 Pro. Theo mình thì mức chênh 4 triệu là tương đối lớn, mình sẽ chọn Reno3 để tiết kiệm hơn mà trải nghiệm cho lại không mua kém nhiều so với Reno3 Pro.

Link của hai sản phẩm mình có để ở đây để mọi người tiện tham khảo.
Oppo Reno3: https://didongthongminh.vn/oppo-reno-3-8gb-128gb-chinh-hang
Oppo Reno3 Pro: https://didongthongminh.vn/oppo-reno3-pro-8gb-256gb-chinh-hang-trai-nghiem

Trên đây là bài so sánh Oppo Reno3 và Reno3 Pro, ý kiến của các bạn thế nào. Nếu thấy bổ ích đừng quên chia sẻ với mọi người nhé. Hẹn gặp lại các bạn trong cái bài viết tiếp theo.

Bài viết liên quan