Oppo chính thức bác bỏ tin đồn rút khỏi thị trường Châu Âu

28/03/2023

- HongHanh

Các tín đồ công nghệ đã vô cùng hoang mang trước thông tin Oppo và OnePlus sẽ rút khỏi thị trường Châu Âu. Tuy nhiên, Oppo đã nhanh chóng bác bỏ tin đồn trên. Đọc ngay!

Tin đồn Oppo rút khỏi các thị trường trọng điểm ở Châu Âu

Ngày hôm qua, người hâm mộ Oppo tại Châu Âu hết sức bất ngờ trước thông tin hãng điện thoại này sẽ rời khỏi một số thị trường trọng điểm bao gồm Anh, Đức, Hà Lan và Pháp. 

Tin tức đã gây bùng nổ ngay trên cổng thông tin 36 Krypton của Trung Quốc. Sau đó, SnoopyTech và Max Jambor cũng đã chia sẻ ở twitter rằng công ty con của Oppo - OnePlus cũng sẽ biến mất tại các thị trường nói trên. Rất may, OnePlus đã lập tức phủ nhận về việc hãng sẽ rời khỏi Châu Âu trong khi Oppo chưa đưa ra bất kỳ thông báo nào.

Oppo

Oppo "bốc hơi" ở Châu Âu vì loạt vụ vi phạm bằng sáng chế với Nokia

Oppo "bốc hơi" ở Châu Âu rất có thể bắt nguồn từ hàng loạt vụ vi phạm bằng sáng chế với Nokia sau khi các thỏa thuận bằng sáng chế quan trọng giữa hai công ty hết hạn vào năm 2021. Nokia đã đệ đơn kiện Oppo nhiều lần vào tháng 7 năm 2021 và thắng kiện trong hai tòa án Đức dẫn đến lệnh cấm bán điện thoại Oppo và OnePlus tại Đức.

Sau thành công pháp lý ở Đức, Nokia đã kiện Oppo vi phạm bằng sáng chế ở Phần Lan, Thụy Điển, Anh và Hà Lan, đồng thời cũng đã đệ đơn kiện khắp các quốc gia Châu Âu và Châu Á khác. 

Oppo chính thức bác bỏ tin đồn rút khỏi thị trường Châu Âu

Không để người hâm mộ phải chờ lâu, hôm nay ông hoàng công nghệ Oppo đã lên tiếng bác bỏ tin đồn rút khỏi thị trường Châu Âu.

Giám đốc PR toàn cầu của OnePlus - ông James Patterson đã trả lời giới truyền thông rằng: “ OnePlus sẽ không rời khỏi Châu Âu và Vương quốc Anh. Hãng vẫn duy trì hoạt động ổn định tại các thị trường địa phương. OnePlus sẽ tiếp tục đầu tư vào Châu Âu và cung cấp nhiều sản phẩm cũng như giải pháp sáng tạo hơn cho người dùng.” 

Oppo chính thức bác bỏ tin đồn rút khỏi thị trường Châu Âu

Người phát ngôn của Oppo EU khẳng định công ty đang có kế hoạch lớn cho năm 2023 và cam kết với tất cả các thị trường Châu Âu. Oppo đã có một khởi đầu tuyệt vời vào năm 2023 nhờ việc ra mắt thành công một số sản phẩm ở Châu Âu và dự kiến phát hành thêm một số thiết bị khác trong thời gian còn lại của năm. Như mọi khi, Oppo vẫn sẽ tiếp tục cung cấp nhiều sản phẩm sáng tạo hơn và dịch vụ tốt nhất cho người dùng trong tương lai.

Tuy nhiên, không khó để nhận ra Oppo chỉ nói về kế hoạch của mình trong năm nay thay vì tuyên bố cam kết lâu dài với Châu Âu. 

Bạn nghĩ gì về sự việc trên? Hãy để lại bình luận nhé. Không quên nhắc bạn đọc truy cập Di Động Thông Minh thường xuyên để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất.

Bài viết liên quan