Nước Anh sẽ cấm bán ra điện thoại khoá mạng - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Theo như một nghiên cứu được thực hiện tại Anh thì có 1/3 số người chia sẻ họ sẽ bỏ ý định sử dụng những chiếc điện thoại khoá mạng vì những bất tiện khi thay đổi sim sang một nhà mạng khác.

Văn phòng truyền thông Vương quốc Anh (Ofcom) vừa tuyên bố rằng họ sẽ cấm các nhà mạng trên toàn lãnh thổ nước Anh bán điện thoại khóa mạng, hay có cách gọi khác là điện thoại lock network. Quy định này sẽ chính thức được thực hiện tính từ tháng /12/2021, mục đích giảm thiểu tình trạng khó khăn khi chuyển đổi giữa các mạng.

Họ đã bàn bạc vấn đề cấm này từ tháng 12 năm 2019, bao gồm các nhà mạng Tesco Mobile, BT hay Vodafone đang bán điện thoại khoá mạng khi chi phí mở khoá mạng vào khoảng 10 bảng, tiền việt khoảng 300.000 đồng. Các sản phẩm bị khoá mạng chính hiện nay là iPhone.

Quy định cấm điện thoại lock được nêu ra từ tháng 12 năm ngoái. Hiện ở Anh, các nhà mạng như BT, Tesco Mobile, hay Vodafone đang bán điện thoại lock, với chi phí mở khóa vào khoảng 10 bảng (khoảng 300.000 đồng).

Cơ quan Ofcom tiết lộ rằng họ nghiên cứu và biết rằng 1/3 số người phải từ bỏ ý định đổi điện thoại, có rất nhiều vấn đề phức tạp khi tiến hành mở khoá mạng, điều đó gây tốn thời gian và bản thân họ không muốn điều đó.

Trước đó, cơ quan quản lý mảng viễn thông của Anh cũng đã xây dựng cơ chế hỗ trợ người dùng chuyển mạng di động bằng cách nhắn tin. Cơ quan này hứa hẹn sẽ còn gói biện pháp toàn diện hơn để hỗ trợ quá trình chuyển mạng di động

Bài viết liên quan