Những tính năng độc đáo trên Zalo mà người dùng lâu năm chưa chắc đã biết!

09/08/2021

- Chi Bibi

Mạng xã hội Zalo ngày càng phát triển và được người dùng ưa chuộng bởi nhiều tính năng tiện ích và bảo mật cao. Tuy nhiên, không phải ai dùng zalo cũng khám phá hết được những hữu ích đó. Vậy hãy cùng Di Động Thông Minh tìm hiểu về Zalo để có thể trải nghiệm thú vị hơn nhé. 

1. Tùy chỉnh giao diện sáng tối

Zalo cho phép người dùng tự điều chỉnh giao diện app sáng tối theo nhu cầu mà không cần phải sử dụng bất cứ phần mềm hỗ trợ nào. Để có thể tùy chỉnh giao diện bạn làm như sau.

Mở ứng dụng Zalo trên điện thoại, tại giao diện trang chính hãy nhấn vào biểu tượng cài đặt (hình bánh răng cưa) góc phải trên cùng > Chọn phần Giao diện. 

Tại đây bạn có thể tự động điều chỉnh giao diện theo ý mình. Giao diện tối giúp tiết kiệm pin và giảm mỏi mắc khi chúng ta sử dụng Zalo vào ban đêm.

2. Bật tính năng tìm quanh đây đã bị ẩn trên Zalo

Trên giao diện chính của Zalo gõ “Tìm quanh đây” vào ô tìm kiếm > Chọn Quan tâm. 

Ngay lập tức giao diện đoạn chat tìm quanh đây sẽ hiển thị, bạn chọn Tìm quanh đây để bắt đầu tìm kiếm bạn bè.

3. Chặn tất cả từ người lạ

Tính năng này cho phép bạn chặn tin nhắn và cuộc gọi từ người lạ, không cho người lạ bình luận ảnh của bạn, không cho người lạ xem hình ảnh và nhật ký mà bạn đăng tải. Để làm được điều này bạn cần thực hiện như sau:

Mở mục Cài đặt trên ứng dụng Zalo ra bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng bên phải trên cùng > Chọn Quyền riêng tư.

4. Chơi game mà không cần phải tải ứng dụng về máy

Zalo có rất nhiều trò chơi cho người dùng giải trí. Nếu bạn muốn chơi game nhưng điện thoại bạn còn quá ít dung lượng thì đây là một tính năng cứu nguy tuyệt vời.

Tại giao diện chính của Zalo > Chọn Game > Chọn trò chơi mình ưa thích > Bấm Chơi ngay.

5. Không cho người khác biết mình đã xem tin nhắn

Cũng trong phần Cài đặt của Zalo > Chọn Quyền riêng tư Tắt tính năng Hiển thị trạng thái đã xem.

6. Ẩn tin nhắn riêng tư

Zalo có một tính năng cực kỳ hay đó là ẩn tin nhắn riêng tư. Để ẩn tin nhắn một ai đó tại giao diện chat của ứng dụng bạn nhấn giữ khung chat của người muốn ẩn > Chọn Ẩn trò chuyện > Đặt mã Pin và ẩn.

7. Chia sẽ vị trí trên Zalo

Tính năng này sẽ cho phép người nhận có thể xác định được vị trí của mình thông qua định vị GPS mà mình đã gửi.

Nếu muốn gửi vị trí của mình cho một ai đó bạn chỉ cần bấm vào tin nhắn với người đó > Chọn dấu 3 chấm nằm ngan > Chọn Vị Trí > Gửi vị trí hiện tại

8. Khóa ứng dụng Zalo bằng một mật khẩu riêng biệt với mật khẩu thiết bị

Nếu  vô tình có người biết mật khẩu điện thoại của bạn, muốn vào Zalo phải thêm 1 lớp mật khẩu khác nửa. Để làm được điều này bạn thực hiện như sau:

Mở mục Cài đặt trên Zalo >  Chọn Tài khoản và bảo mật > Chọn Đặt mã khóa Zalo.

9. Sao lưu và khôi phục tin nhắn

Đây là tính năng hữu ích nhất với người dùng hay đăng nhập Zalo trên nhiều thiết bị khác nhau. Nhờ đó, bạn có thể nắm rõ được nội dung cuộc trò chuyện của mình một cách đầy đủ nhất. Để bật tính năng này, ta chọn Thiết lập > Tin nhắn và thông báo > Sao lưu & khôi phục > Tự động sao lưu.

Trên đây mình đã chia sẻ với các bạn tính năng độc đáo của app Zalo. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết, nếu biết thêm tính năng độc đáo nào mới hãy để lại bình luận để chúng mình cùng khám phá với nhau nha.

Bài viết liên quan