Những cải tiến của bản cập nhật Android 5.0 trên Galaxy S5 Au - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Trong số các nhà sản xuất thì Samsung là người nhanh chân nhất trong việc cập nhật phần mềm cho những chiếc điện thoại của mình. Mới đây thì hãng đã vừa tung ra bản cập nhật Android 5.0 mới nhất cho sản phẩm Galaxy S5 Au. Vậy trong bản cập nhật Android 5.0 trên Galaxy S5 Au có gì cải tiến, mời các bạn cùng theo dõi.

  1. Thay đổi thiết kế các ứng dụng gốc

Với việc áp dụng triết lý thiết kế mới trên Android 5.0 , Google đã làm giao diện của Android trở nên đẹp hơn rất nhiều. Cùng với đó, Samsung cũng đã thiết kế lại các ứng dụng của mình sao cho phù hợp hơn với triết lý thiết kế Material mới.  Giờ đây các ứng dụng như trình gọi điện , nhắn tin, danh  bạ đều trở nên đơn giản hơn, ngoài ra khi thao tác cũng có cảm giác mượt mà hơn nhiều.

Các ứng dụng riêng của Samsung hiện nay đều có màu thanh trạng thái, font mới và thiết kế lấy cảm hứng từ material-design. Ngoài ra, Samsung đã loại bỏ các chủ đề cũ màu xanh sử dụng kể từ Galaxy S2, thay vào đó là màu trắng tươi sáng hơn.

 

  1. Màn hình khóa và thông báo Headup

Trở lại với Android 5.0, màn hình  khóa cũng như hệ thống thông báo các ứng dụng đã trở nên khác biệt khá nhiều so với Android 4.4 Kitkat. Giờ đây, khi khóa màn hình bạn  có thể chọn  chế độ mở khóa thông minh, tức là khi bạn ở các địa điểm quen thuộc như ở nhà hay ở công ty thì không cần phải nhập mật mã nữa mà mày sẽ tự động mở khóa, cực kỳ tiện lợi. Ngoài ra ngày trước thì mình khá khó chịu với kiểu nhập mật mã PIN khi mở khóa, nó khá là xấu và bất tiện, nhưng giờ đây thì đơn giản hơn nhiều, rất là mượt mà cũng như dễ dùng.

Đi cùng với các chức năng màn hình khóa là hệ thống thông báo mới là Google gọi là Headup. Nếu như trước đây các thông báo như là có người gọi đến hay tin nhắn, thông báo từ các ứng dụng chiếm một phần lớn hoặc toàn bộ màn hình thì giờ đây chỉ gói gọn trong một phần thế này thôi, điều này khiến chúng ta dễ dàng theo dõi  mà không làm gián đoạn quá trình sử dụng, rất tiện lợi. Mặt khác, nếu các bạn không muốn người khác đọc các thông báo riêng tư thì có thể chọn chế độ ẩn các thông báo nhạy cảm, tính năng này khá hữu ích với những bạn nào có nhu cầu bảo mật các thông tin của mình.

 

  1. Giao diện đa nhiệm

Thay vì một giao diện nhàm chán của Android Kitkat, giao diện đa nhiệm của Android 5.0 trên S5 Au đã được thay đổi rất nhiều. Giờ đây giao diện này được sắp xếp theo các thẻ  rất thân thiện, các bạn có thể vuốt ngang để tắt các ứng dụng nhanh chóng hoặc tắt tất cả bằng nút phía dưới. Điểm đặc biệt là nếu bạn mở các tab bằng Chrome, mỗi tab sẽ được hiển thị bằng một cửa sổ riêng chứ không nằm chung trong một ứng dụng Chrome nữa.

  1. ART runtime

Nếu như ở các phiên bản Android trước vẫn chạy trên môi trường Dalvik thì với Android 5.0S5 Au hoàn toàn được chạy trên môi trường Art Runtime. Đây là một yếu tố giúp cho giao diện người dùng chạy mượt mà hơn, tính năng chạy đa nhiệm được cải thiện bằng cách làm cho các ứng dụng và dịch vụ chạy nền chiếm ít tài nguyên hơn. Như vậy là với hiệu năng tuyệt vời của S5 AU, việc đi kèm cải tiến này giúp chiếc máy trở nên  mạnh mẽ hơn, chạy nhiều ứng dụng đa nhiệm cũng như chơi game tốt hơn nữa.

  1. Cải thiện cảm biến vân tay

Một điều nữa khác biệt so với Android 4.4 trên Galaxy S5 Au đó chính là việc cảm biến vân tay được cải thiện rõ rệt. Samsung đã tinh chỉnh để giờ đây tính chính xác trên cảm biến vân tay tăng lên rất nhiều, khắc phục tình trạng chậm hay có độ trễ trước đây. Giờ đây chỉ cần quẹt tay rất nhẹ nhàng là máy đã có thể nhanh chóng nhận ra dấu vân tay của bạn rồi.

 

Như vậy là mình đã nêu lên một số điểm mới của Android 5.0 trên S5 Au. Nhờ bản cập nhật mới này, sản phẩm S5 AU đã được cải thiện đáng kể về hiệu năng cũng như có thêm các tính năng mới rất tuyệt vời. Ngoài ra các bạn có thể đọc thêm về các bài đánh giá liên quan đến sản phẩm S5 Nhật này:

+ Đập hộp và đánh giá nhanh Galaxy S5 Nhật (SCL23) tại đây

+ Đánh giá thời lượng sử dụng Pin của Galaxy S5 Nhật tại đây

>>Mời các bạn qua hệ thống showroom của Didongthongminh để trải nghiệm trên tay chiếc Galaxy S5 Au này nhé!!

– Showroom 1: 119 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội. (SĐT: 0946922268 hoặc 0462.757.393)

– Showroom 2: 208 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội. ( SĐT: 0917999919 hoặc 04.37.511999)

– Showroom 3: 21 Cao Thắng, Đà Nẵng  (SĐT  0935.828.490 hoặc 051173.00119)

– Showroom 4: 392 Hoàng Diệu,P5, Q4, Tp. HCM .(SĐT  0917.999918 hoặc 0873.001.119)

Bài viết liên quan