Nhìn lại những siêu phẩm 1 thời của Sony - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Bên cạnh sự trở lại của những siêu phẩm Hàn Quốc 1 thời, thì nếu bạn yêu thích những thiết kế sang trọng, tính ổn định đặc biệt là hỗ trợ giải trí đỉnh cao thì dòng sản phẩm Sony với những thiết bị đình đám 1 thời hiện đang có ở DDTM với mức giá cực kỳ hấp dẫn sẽ là câu trả lời cho bạn.

1. Sony Xperia iOn

Sự trở lại đầu tiên phải nhắc đến chính là Xperia iOn, 1 thiết bị mang rất nhiều dáng dấp của dòng Xperia 2012 với thiết kế nam tính, khi mà triết lý OmniBalance chưa được sony áp dụng Chúng ta sẽ có mặt sau được bo tròn đều giúp bám vào lòng bàn tay, trong khi mặt trước với màn hình 4.55” được làm hoàn toàn phẳng.

Điểm mình đánh giá cao chính là việc các phím điều hướng đã được đưa hẳn ra ngoài màn hình, giúp chúng ta sẽ có 1 không gian trải nghiệm lớn hơn. Sản phẩm được trang bị màn hình HD khá sắc nét với mất độ điểm ảnh đạt 323ppi với công nghệ tăng cường hình ảnh Mobile Bravia Engine giúp màu sắc trở lên đậm đà và cực kỳ sống động. Ở thời điểm đó điện thoại Sony Xperia  iOn dường như là 1 thiết bị sinh ra để chụp ảnh khi nó được trang bị Camera lên tới 13Mpx với nhiều công nghệ chụp độc quyền của Samsung, và hiện tại chất lượng ảnh chụp của sản phẩm này vẫn chưa làm người dùng phải thất vọng.

Về cấu hình thì Xperia iOn sở hữu con chip Qualcomm MSM8260 2×1.5GHz, Ram 1Gb, bộ nhớ trong 16Gb, bộ xử lý đồ họa GPU Adreno 220, 1 cấu hình phổ biến vào thời điểm đó, mặc dù không quá cao nhưng với sự tối ưu tuyệt vời trong phần mềm của Sony với giao diện timescape giúp ion vẫn có thể chạy mượt mà mọi tác vụ kể cả những game khủng hiện nay. Với mức giá hiện tại chỉ còn khoảng hơn 3 triệu và bảo hành 12 tháng ở DDTM rõ ràng không thể tốt hơn cho 1 thiết bị giải trí khủng 1 thời của Sony.

2. Sony Xperia TX

Năm 2013 dòng sản phẩm chiến lược của Sony gồm Xperia TX, T, V đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dùng để thay thế cho dòng Xperia S, P, U 2012. Điện thoại Sony Xperia TX điểm nổi bật nhất phải kể đến chính là nó làm chúng ta liên tưởng đến siêu mẫu Xperia Arc ngày nào với kiểu dáng cong tinh tế, cực kỳ bắt mắt và sexy mặc dù nó chỉ được gia công từ nhựa.

Về cấu hình và màn hình nó khá tương đồng với Xperia iOn khi vẫn được chạy con chip S4 Plus 1.5Ghz 2 nhân Ram 1Gb, bộ nhớ trong 16Gb bộ xử lý đồ họa GPU Adreno 225 vẫn sẽ có màn hình 4.55” HD sắc nét nhưng đã nhỏ gọn mỏng và thanh thoát hơn iOn rất nhiều. Ở Xperia TX, Camera đã được nâng cấp lên tới 13Mpx cho chất lượng ảnh cực kỳ tốt không hề thua kém so với những siêu phẩm hằng đầu hiện nay.

Nhìn chúng Xperia TX với kiểu sáng bo tròn thời trang kích thước nhỏ gọn sẽ phù hợp với những bạn nữ, những bạn yêu thích Xperia Arc ngày nào với những trải nghiệm tuyệt vời hơn. Ở thời điểm ra mắt Xperia TX có giá lên tới 13 triệu đồng, tuy nhiên hiện tại thì nó chỉ rơi vào tầm từ 3 đến 4 triệu mà thôi. Nếu so sánh trực tiếp với một sản phẩm đang làm mưa làm gió phân khúc này là Asus Zenfone 5 các bạn sẽ thấy mình sẽ rất lợi thế khi sở hữu chiếc Xperia TX với camera lên tới 13 mpx cho chất lượng chụp ảnh tuyệt vời , ngoài ra còn được trang bị tai nghe mh750 cùng trình nghe nhạc Walkman được tích hợp sẵn trong máy cực kĩ hữu dụng. Rõ ràng đây cũng là 1 sản phẩm đáng để quan tâm.

3. Xperia Z

Tuy đã ra mắt tại thị trường VN khá lâu(Từ đầu tháng 4\2013) nhưng hiện nay sức nóng của Xperia Z vẫn chưa giảm nhiệt bởi mức giá quá tốt. Chiếc Xperia Z gây ấn tượng từ cái nhìn đầu tiên với thiết kế vuông vức, nam tính và mạnh mẽ. Chất liệu kính được gia công trên sản phẩm khiến  nó trở lên sang trọng hơn.

Về giải trí có thể nói khó có sản phẩm nào toàn diện như Z với những điểm mạnh đó là màn hình 5” độ phân giải Full HD sắc nét, màu sắc được tăng cường với công nghệ mobile bravia enginne 2 vì vậy khi xem phim luôn cho 1 cảm giác tuyệt vời, hình ảnh có chiều sâu rất đẹp. Ngoài ra trình nghe nhạc với Walk man cho âm thanh rất hay, bass nghe rất chắc, nhất là khi bạn nghe bằng tai nghe ex300 đi kèm, Camera chụp ảnh với camera 13 chấm với cảm biến của chính sony cho chất lượng ảnh được đánh giá cao hơn hẳn so với những sản phẩm trong cùng phân khúc.Xperia Z sử dụng chip S4 Pro 4 nhân xung nhịp 1.5Ghz, Ram 2Gb đây là cấu hình vừa đủ cho tất cả những game nặng nhất hiện nay.

Tính năng chốc nước cũng là 1 điểm cộng lớn trên siêu phẩm 1 thời này. Đặc biệt khi mới ra mắt, mức giá của Xperia Z là vào khoảng 16 triệu đồng, nhưng sau 2 năm năm giá hiện tại chỉ chưa đến 5 triệu đồng là 1 cơ hội khá tốt để sở hữu sản phẩm đình đám 1 thời này bởi giờ nó chỉ có giá tương đương với 1 sản phẩm tầm trung mà thôi.

4. Xperia Z Ultra


Trong các sản phẩm của Sony, Z Ultra đang có màn hình khủng nhất lên tới 6.4” và 1 cấu hình hoàn toàn tương đương như Z1. Xperia Z Ultra được trang bị con chip S800, Ram 2Gb, bộ nhớ trong 16Gb chiếc Tablet này có hiệu năng không hề thua kém  những thiết bị cao cấp hiện nay. Các bạn có thể chơi mượt mà tất cả những game 3D khủng hiện tại. Với những trải nghiệm cơ bản của chúng ta thì Z Ultra có cấu hình quá thừa thãi.

 

Tiếp theo với những sản phẩm màn hình lớn thông thường độ phân giải không được cao, còn với điện thoại Sony Z ultra màn hình đạt Full HD cùng với công nghệ Bravia Engin 2 giúp hiển thị sặc nét và đậm đà hình ảnh, giúp các bạn trải nghiệm xem phim tuyệt vời nhất trên 1 thiết bị 6.4”. Về hỗ trợ việc giải trí như chụp ảnh thì Sony luôn là lựa chọn hằng đầu, Xperia Z ultra được trang bị camera sau 8Mpx, về mặt này các bạn luôn yên tâm sản phẩm này sẽ cho chúng ta những bức hình ưng ý.

Cuối cùng tính năng đặc biệt trên Z ultra chính là khả năng chống nước giúp người dùng không phải lo lắng khi đi dưới trời mưa hoặc không may để rơi vào nước. Với Xperia Z Ultra các bạn có thể sử dụng thay thế hoàn hảo cho 1 máy tính bảng và vẫn có thể đảm bảo tính năng đàm thoại như 1 Smartphone thông thường, ngoại trừ việc kích thước màn hình quá lớn sẽ khó cho việc di chuyển mọi thứ trên Zultra đều hoàn hảo từ thiết kế cho đến hiệu năng cũng như việc phục vụ giải trí.

Với cấu hình mạnh mẽ, thiết kế đẳng cấp và màn hình giải trí cực lớn cùng sở hữu một mức giá vô cùng hợp lý chỉ khoảng trên 6 triệu đồng, Xperia Z Ultra là một trong những siêu phẩm của Sony đáng sở hữu nhất tại thời điểm hiện tại.

Trên đây, mình đã giới thiệu đến bạn những siêu phẩm đình đám một thời của Sony với các tiêu chí như giá thành, hiệu năng . Hi vọng bạn có thể chọn cho mình 1 chiếc smartphone từ Sony với những bạn đang có nhu cầu mua sắm smartphone cho mình hoặc người thân.

Bài viết liên quan