Mac Studio và Mac Pro thế hệ mới của Apple có gì đáng chú ý?

06/06/2023

- HongHanh

Bên cạnh bộ vi xử lý mới và MacBook Air 15 inch, người hâm mộ đặc biệt quan tâm tới bộ đôi Mac Studio và Mac Pro. Cả hai thiết bị đếu được ra mắt với chipset M2 Ultra hàng đầu của Apple. Đọc ngay!

Mac Studio chạy siêu êm, hiệu năng cực khủng

Mac Studio sở hữu thiết kế nhỏ gọn bất ngờ, vẻ ngoài tối giản nhưng không kém phần thời thượng. Apple đã tích hợp một hệ thống tản nhiệt thông minh bên trong giúp thiết bị xử lý các tác vụ cực kỳ êm tai, không bị nóng máy.

Mac Studio sở hữu thiết kế nhỏ gọn bất ngờ, chạy cực kỳ êm tai

Sản phẩm hiện có sẵn với chip M2 MaxM2 Ultra. Bộ nhớ lên đến 192GB nhưng cũng có kết nối qua HDMI với hỗ trợ màn hình 8K và tốc độ làm mới 240Hz. Mac Studio còn có khả năng kết nối Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3.

Siêu chip M2 Ultra được bổ sung thêm, cung cấp sức mạnh chưa từng có. SoC sử dụng CPU 24 nhân, nhanh hơn 20% so với M1 Ultra. GPU gồm 76 nhân mới nhanh hơn 30%, Neural Engine 32 lõi (NPU) tăng 40% so với thế hệ trước.Các tác vụ như: chuyển mã xuất video, chạy các mô phỏng hạt phức tạp hay làm việc với các môi trường 3D đều trở nên dễ dàng, nhanh chóng.

Làm việc không giới hạn với Mac Studio chạy M2 Ultra

Ngoài ra, Mac Studio còn tích hợp công nghệ tiết kiệm điện của Apple silicon, cho phép người dùng thỏa sức sáng tạo, hiệu năng làm việc vượt trội.

Mac Pro tích hợp chip M2 Ultra hoàn toàn mới

Mac Pro mới được trang bị bộ khung nhôm mang tính biểu tượng của Apple và chip M2 Ultra hoàn toàn mới. Thiết kế Mac Pro dạng thùng nằm ngang có lưới 3D giúp lưu thông khí tốt. Tay cầm ở phía trước cũng như ray trượt đều chế tác từ thép không gỉ.

Mac Pro tích hợp chip M2 Ultra hoàn toàn mới

Thiết bị được hưởng lợi từ việc mở rộng PCIe với khả năng thêm và hoán đổi thẻ video. Mac Pro đi kèm sáu khe cắm PCIe gen 4 đang mở. Người dùng cũng có thể thêm thẻ xử lý tín hiệu kỹ thuật số (DSP), thẻ I/O giao diện kỹ thuật số nối tiếp (SDI) hoặc mạng và bộ lưu trữ bổ sung tùy thuộc vào quy trình làm việc.

Mac Pro hoạt động nhờ chip M2 Ultra có thể xử lý tối đa 24 nguồn cấp dữ liệu camera 4K với khả năng mã hóa thành ProRes. Sản phẩm cao cấp có thể kết nối với sáu XDR Màn hình Pro và hỗ trợ kết nối Wi-Fi 6E và Bluetooth 5.3. I/O bao gồm 2 cổng USB-A, 2 cổng HDMI 2.1 và 2 cổng Ethernet 10GB cũng như giắc cắm tai nghe.

Mac Pro được hưởng lợi từ việc mở rộng PCIe

Mac Pro mang đến hiệu suất làm việc cực khủng, cân mọi tác vụ yêu cầu cấu hình cao với tốc độ xử lý “chấn động địa cầu”. Các ứng dụng cũng được tối ưu hóa nhằm tận dụng triệt để sức mạnh của Apple silicon. 

Giá dự kiến của Mac Studio và Mac Pro mới?

Mac Studio với chipset M2 Ultra có giá khởi điểm 1.999 USD ~ 47 triệu đồng.

Giá dự kiến của Mac Studio và Mac Pro mới

Mac Pro trong hộp Tower có giá khởi điểm là 6.999 đô la ~ 165 triệu đồng, trong khi mẫu hộp Rack sẽ có giá khởi điểm là 7.499 đô la ~ 188 triệu đồng.

Tổng kết

Bài viết trên đây đã tổng hợp những tin tức mới nhất về bộ đôi Mac Studio và Mac Pro.

Bạn có ấn tượng gì với sản phẩm bên trên? Hãy để lại bình luận! Không quên nhắc bạn đọc truy cập Di Động Thông Minh thường xuyên để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất.

Bài viết liên quan