Không nhận sim, nguyên nhân và cách khắc phục - Di Động Thông Minh

04/06/2019

Không nhận sim là lỗi khá nghiêm trọng mà chúng ta gặp phải trong quá trình sử dụng, chức năng sim là một trong chức năng quan trọng nhất bởi không có sim chúng ta sẽ bị gián đoạn trong liên lạc, công việc, đặc biệt là những tình huống cấp bách.Vậy nguyên nhân và cách khắc phục ra sao chúng ta cùng nhau đi tìm hiểu

Nguyên nhân và hiện tượng lỗi không nhận sim

  • Sim card bị lỗi, hư hỏng do cắt sim
  • Gắn sim chưa chuẩn
  • Điện thoại bị ẩm mốc, ngấm nước
  • Máy bị mất imei, baseband
  • Máy bị rơi, tác động lực

Điện thoại đang HOT: iphone 12 cũ

Cách khắc phục điện thoại không nhận sim

Khởi động lại điện thoại: Quá trình sử dụng máy rất dễ có thể gây nên những xung đột gây nên trình trạng không nhận sim. Khởi động lại máy là giúp restart lại phần mềm hệ thống.

Kiểm tra khay sim:  Tháo khay sim kiểm tra lại xem đã lắp sim đúng chưa, đảm bảo sim lắp đã chuẩn rồi thì tiến hành thử khởi động lại máy xem lên sóng hay không, nếu không nhận sim thì rất có thể máy của bạn đã gãy hư hỏng chân sim.

Thẻ sim: Kiểm tra xem thẻ sim là loại cắt sẵn hay tự cắt, cắt có bị ăn vào phần chip của sim hay không, cách xử lý đối với trường hợp này là tiến hành ra nhà mạng làm lại thẻ sim.

Khôi phục cài đặt: Đi tới menu cài đặt thao tác như sau Cài đặt -> Cài đặt chung -> Đặt lại -> Đặt lại cài đặt mạng. Nếu cài đặt lại mạng mặc định mà điện thoại vẫn không nhận sim thì bạn hãy thử mục Xoá và đặt lại tất cả các cài đặt, lưu ý rằng với thao tác này sẽ khiến máy xoá hết toàn bộ dữ liệu, bạn phải sao lưu những dữ liệu quan trọng ra ngoài trước khi thao tác.

Sửa chữa lỗi không nhận sim ở đâu ?

Trong trường hợp đã thử nhiều cách trên mà điện thoại của bạn vẫn không nhận sim thì rất có thể máy của bạn đã bị lỗi về mặt linh kiện phần cứng, cách giải quyết là bạn đem máy tới các trung tâm sửa chữa uy tín để được kiểm tra báo lại tình trạng cụ thể

Xem thêm: Huawei Honor 5C trình làng: RAM 2 GB, màn hình FullHD,chip Kirin 650, giá từ 3 triệu đồng - Di Động Thông Minh

 

Cam kết khi sửa chữa tại Di Động Thông Minh :

  • Di Động Thông Minh đã có nhiều năm trong lĩnh vực bán và sữa chữa điện thoại di động, máy tính bảng, trên 85% khách hàng đến sử dụng dịch vụ đều rất hài lòng.
  • Đã nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ sửa chữa bảo hành với nhiều trung tâm bảo hành toàn quốc.
  • Chuyên viên dịch vụ có nhiều năm trong ngành sửa chữa, chuyên môn kĩ thuật tốt, xử lý được nhiều lỗi khó.
  • Linh kiện nhập chính hãng, zin chuẩn đảm bảo hiệu suất sử dụng tốt nhất.
  • Thời gian bảo hành dài, xử lý bảo hành nhanh chóng, thuận tiện với nhiều cơ sở.
  • Giá cả luôn được cập nhật chính xác, phù hợp với chất lượng kinh kiện và dịch vụ đem lại cho khách hàng.

Chúng tôi biết bạn có rất nhiều sự lựa chọn, cảm ơn bạn tin tưởng và lựa chọn chúng tôi
Chúng tôi “Trao giá trị và nhận lại niềm tin”

Bài viết liên quan