Khi nào nên thay pin iPhone, Pin iPhone nào tốt nhất năm 2020 - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Hiện nay, nhiều model iPhone đã trải qua một quá trình sử dụng dài nhiều năm pin cũng đã suy giảm, dùng không còn khoẻ, sử dụng nhanh hết, sạc lâu đầy. Giải pháp xử lý là gì ? Thay Pin iPhone nào là ngon nhất cho năm 2020 này ?

1. Những nguyên nhân khiến đến pin iPhone bị chai

Những nguyên nhân cơ bản gây lỗi pin bao gồm:

  • Nóng máy khi thường xuyên do sử dụng iPhone với hiệu năng cao nhiệt độ bên trong tăng lên sẽ dễ khiến pin bị chai & hỏng.
  • Thói quen sạc quá nhiều các loại sạc cáp khác nhau mà không có kiểm chứng về nguồn điện vào có ổn định hay không ?
  • Vừa sử dụng vừa cắm sạc iPhone, nguồn điện vừa vào vừa ra khiến pin nhanh bị lão hoá và giảm tuổi thọ sử dụng.
  • Điện thoại bi va đập dẫn đến viên pin bị xung đột & bị hỏng.
  • Viên pin đã cũ kỹ không còn linh hoạt như trước và cần được thay mới. 

2. Khi nào thì cần thay pin iPhone ?

Vậy khi nào thì cần thay pin, có những dấu hiệu nào cho biết pin iPhone đã bị kém và cần phải thay thế?

  • Pin dùng bị hao sụt nhanh chóng, vừa dùng đã thấy hết pin
  • Sạc pin rất nhanh đầy, dùng nhanh hết
  • Pin ảo, tụt hoặc nhảy cọc % không thực tế
  • Pin & máy hay nóng dù không sử dụng
  • Sập nguồn đột ngột khi vẫn còn Pin
  • Pin bị phồng, rộp, màn hình bị kênh lên
  • Pin báo chai dưới 85%

3. Có bao nhiêu loại Pin iPhone, thay loại nào tốt ?

Ai cũng nghĩ là thay pin tại TTBH uỷ quyền của Apple sẽ là tốt nhất. Đúng mà, đồ của Apple lúc nào cũng tốt nhất, nhưng hãy để ý đến mức giá mà bạn phải trả, lên tới 79$ cho một cục pin, gần 2 triệu đồng theo tỷ giá hiện tại. Nếu bạn không dư giả về tải chính thì hãy tham khảo các lựa chọn dưới đây nhé:Pin linh kiện: các loại pin không rõ nguồn gốc, thường được phân loại theo kiểu Pin loại 1, Pin loại 2 … hay có nơi thì gọi là pin Zin … Apple không bán linh kiện ra ngoài, do đó pin Zin hoàn toàn không có đâu.

Pin hãng do một hãng thứ 3 cung cấp: tại thị trường Việt Nam hiện có 3 hãng pin mà chúng ta có thể tin tưởng được: iCare, Pinsen, EU, Remax. Mỗi hãng có một ưu điểm và thế mạnh riêng, nhưng tựu chung đều có mức giá rất phải chăng (chỉ khoảng 1/5 giá pin chính hãng Apple), thay sử dụng Okie và chất lượng khá là tốt.

  • Pin iCare: Thương hiệu pin chất lượng cao, Cell pin và mạch pin được sản xuất tại chính công ty chịu trách nhiệm sản xuất pin cho Apple, có 2 loại pin là pin “dung lượng thường” và pin “dung lượng cao”. Pin thường thì có thiết kế công suất tương đương pin Zin Apple, pin dung lượng cao thì có thiết kế dung lượng pin nhiều hơn 20-25% so với pin zin nên lợi thế sử dụng sẽ khoẻ hơn rất nhiều pin zin, tuổi thọ đạt trên 1000 lần sạc xả. Bảo hành 1 đổi 1 trong vòng 12 tháng nếu hư hỏng pin.
  • Pin Pisen: thương hiệu đến từ Trung Quốc, sử dụng cũng tốt tuy nhiên nhược điểm là thời gian về sau Pin lão hoã, chai nhanh, tuổi thọ đạt khoản 500 lần sạc. Didongthongminh từng có 1 thời gian thay thế loại pin này nhưng k nhận thấy ưu thế nên đã dừng sử dụng.
  • Pin EUtev: 1 thương hiệu mới tự tin với mức giá rẻ, cùng cell pin mới, được sản xuất từ 2018, dung lượng đảm bảo, chống cháy nổ và an toàn nhưng lại khá ít đơn vị thay thế.
  • Pin Remax: một lựa chọn không tồi với sản phẩm pin dung lượng cao, gấp 1,3 lần dung lượng thiết kế của Apple nhưng chỉ có cho iPhone 6s và iPhone 6s plus. Tuy nhiên sức khoẻ thực của pin được được tối ưu thời gian sử dụng.

4. Tại sao nên thay Pin iPhone tại Di Động Thông Minh

Chúng tôi đã có mặt ở lĩnh vực bán buôn, bán lẻ & sửa chữa, bảo hành iPhone chính hãng 10 năm trên thị trường, có thời gian và kinh nghiệm thay thế, sử dụng nhiều loại Pin iPhone và thấy được những loại Pin nào có ưu thế tốt nhất để lựa chọn sử dụng làm Pin thay thế cho khách hàng.

Một thương hiệu Pin tốt sẽ đem lại thời lượng sử dụng tốt, độ bền pin cao lâu, khách hàng dùng cũng lâu phải thay thế, cửa hàng bán cũng ít phải bảo hành, đó là điều đốc thúc chúng tôi tìm ra thương hiệu pin có độ tương đồng cao nhất với Pin iPhone zin là thương hiệu iCare:

Di Động Thông Minh tự hào là đơn vị sửa chữa, thay thế Pin iCare chất lượng cao, bảo hành 12 tháng cho bất kì lỗi gì. Thời gian thay thế nhanh chóng chỉ 10 phút, xem trực tiếp, lấy máy ngay.

Bài viết liên quan