iPhone 12 Series đã chính thức sử dụng được 5G từ nhà mạng VinaPhone

04/03/2019

Các nhà mạng lớn như Viettel & Mobifone đã hỗ trợ 5G cho các thiết bị iPhone 12 Series được một thời gian, chỉ còn lại ông lớn VinaPhone là chưa hỗ trợ. Nhưng mới đây thì nhà mạng này đã kết hợp với Apple để triển khai dịch vụ 5G và cuộc gọi chất lượng cao VoLTE

Thuê bao của nhà mạng VinaPhone có thể sử dụng 5G trên các thiết bị điện thoại iPhone 12 Series bao gồm iPhone 12 mini, 12, 12 Pro, 12 Pro Max tại các điểm phủ sóng 5G của VinaPhone. (Hà Nội, TP HCM, Bình Phước). Trong thời gian sắp tới VinaPhone sẽ mở rộng vùng phủ sóng 5G ra các tỉnh, thành phố, khu du lịch, khu công nghiệp khác……

Để kích hoạt 5G và sử dụng quý khách cần cập nhật phần mềm lên phiên bản iOS 14.5 để mở khoá chức năng. Cập nhật bằng cách thức update OTA, truy cập Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm để nâng cấp lên phiên bản 14.5, lưu ý khi cập nhật máy phải trên 50% pin để tránh phát sinh lỗi không mong muốn.

VinaPhone sẽ mở tự động dịch vụ VinaPhone 5G cho toàn bộ thuê bao sử dụng điện thoại iPhone 12 và sẽ nhắn tin thông báo tới thuê bao.

Ngoài iPhone, khách hàng của VinaPhone có thể sử dụng 5G trên các dòng điện thoại như  Samsung (Galaxy Z Fold 2, S21, S21+ S21 Ultra 5G, A32, A52…); Oppo ( Find X2, Find X2 Pro, Oppo Reno 5G…); Xiaomi (Mi 10T Pro, Mi 11 5G….); Huawei (P40, P40 Pro 5G…); Nokia (8.3 5G); OnePlus (OnePlus 8T, OnePlus Nord 10) và Vivo (X60 Pro, Y72 5G….).

Cùng với 5G được mở khoá thì IOS 14.5 đồng thời cũng chính thức mở dịch vụ cuộc gọi chất lượng cao VoLTE, dịch vụ này trước đó đã được Viettel áp dụng rất lâu rồi thì giờ VinaPhone bắt đầu triển khai.

VoLTE có các ưu điểm nổi trội như kết nối nhanh (thời gian kết nối cuộc gọi cũng được giảm thiểu, chỉ còn khoảng 1 nửa so với trước đây), chất lượng âm thoại trong trẻo, rõ nét và chân thực với dải tần âm thanh được mở rộng từ 50Hz – 7kHz, trong khi cuộc gọi thông thường hiện nay có dải tần âm thanh chỉ giới hạn từ 0,3kHz – 3,4kHz.

Đặc biệt cước phí cuộc gọi thoại chất lượng cao nhưng giá cước không thay đổi, bằng cước cuộc gọi theo gói cước khách hàng đã đăng ký.

VinaPhone cho biết sẽ rà quét và chủ động thực hiện mở dịch vụ trên hệ thống và nhắn tin thông báo cho khách hàng được biết thông tin và trải nghiệm dịch vụ.

 

Bài viết liên quan