04/03/2019
Theo một video trên Youtube thì iFixit cho hay việc tự sửa chữa iPhone 12 tại các cửa hàng bên ngoài Apple hiện trở lên rất khó khăn khi một số chức năng có thể sẽ không tiếp tục hoạt động được nữa.
Video mới đây họ đã thử nghiệm về việc tráo đổi linh kiện từ 2 chiếc iPhone 12 cho nhau, lắp màn hình, pin, mọi thứ từ máy này qua máy kia thì xảy ra vấn đề nhiều máy không chạy giống như việc chưa được phép sử dụng linh kiện đó vậy. Phỏng đoán thì đây là cách mà Apple đã tạo ra để hạn chế khách hàng tự ý sửa chữa iPhone 12 tại các cửa hàng ngoài không phải Apple.
Từ trước đến nay Apple đã có nhiều khó khăn với việc sửa chữa iPhone ở các cửa hàng bên thứ ba, ví dụ như màn hình của iPhone 7 và 8 Plus rất khó để thay thế hay pin của các đời iPhone lúc thay xong phải có phần mềm chuyên dụng để reset lại. Touch ID và Face ID cũng rất khó thay thế mà đến cửa hàng Apple vì họ nói đây là linh kiện nhạy cảm, cần được bảo mật cao.
Theo iFixit thì sau khi thay thế linh kiện trên iPhone 12 hàng loạt thông báo “Lỗi không phải kiện chính hãng” đã hiện ra và ngay cả khi camera không bị thay thế thì chúng vẫn không hoạt động, mở camera lên chỉ hiện màn hình đen chúng ta không thể điều chỉnh bất cứ chế độ nào. iFixit nói rằng họ có trong tay một tài liệu hướng dẫn kĩ thuật của Apple, khi thay màn hình và camera cho iPhone 12 sau đó cần sử dụng app System Configuration để cấu hình lại mới có thể tiếp tục sử dụng được.