iPhone 12 Lock lắp sim ghép sẽ không thể kích hoạt - Di Động Thông Minh

04/03/2019

iPhone lock là cụm từ không còn xa lạ gì với chung ta nữa khi nó đã quá phổ biến tại Việt Nam. Những chiếc iPhone 12 lock vốn dĩ được cung cấp kèm Sim của một nhà mạng nào đó trên thế giới chứ không dành cho Việt Nam

Hình thức iPhone lock mạng tồn tại ở Việt Nam là do các tay buôn hàng xách tay nhập về với giá rẻ, chênh lệch với máy mở mạng quốc tế lên đến vài triệu đồng. Khi đến tay người dùng các cửa hàng bán đã sử dụng sim ghép để kích hoạt máy vào trong và dùng được sim tại Việt Nam. Ngoại trừ phải dùng thêm 1 chiếc sim ghép và không thể kích hoạt được eSim thì iPhone lock cho trải nghiệm gần như không khác gì so với iPhone quốc tế.

Khi iPhone 12 mới ra mắt thì ngay lập tức đã có những người đã hỏi trên diễn đàn về iPhone Lock về việc khi nào có iPhone 12 lock về Việt Nam.

Thế nhưng năm nay chắc mọi người sẽ phải thay đổi suy nghĩ về việc mua và sử dụng những chiếc iPhone 12 lock khi Apple thông tin rằng hiện những chiếc sim ghép sẽ không thể kích hoạt được iPhone 12 khoá mạng vào màn hình chính để sử dụng.

Thông tin được chia sẻ từ quản trị viên trên nhóm “Cộng đồng iPhone Lock Việt Nam” khi admin nhóm đã thử ghéo sim thông qua phương thức ICCID nhưng khi kích hoạt thì máy luôn báo lỗi và yêu cầu kết nối vào iTunes trong khi với phương thức này đang hoạt động hoàn toàn bình thường đối với các iPhone cũ hơn

Hiện cũng chưa rõ chiếc iPhone 12 này thuộc nhà mạng nào khoá nhưng đây cũng có thể là những thiết bị iPhone Lock đầu tiên về Việt Nam và công nghệ sim ghép cũng chưa có update cho iPhone 12, đây vẫn đang sử dụng những chiếc sim ghép cũ hỗ trợ tới iPhone 11 Pro Max. Nhưng cũng không phải không có cơ sở để tin rằng iPhone 12 năm nay sẽ khó có thể sử dụng máy lock tại Việt Nam vì vấn đề này chưa từng gặp trước đây.

Hiện một số cửa hàng cũng rao bán iPhone Lock với mức giá khoản 27 triệu đồng, rẻ hơn vài triệu só với bản quốc tế. Những người mua iPhone đợt đầu này cũng là những người có điều kiện tài chính nên thường sẽ lựa chọn phiên bản quốc tế. Sự thật như thế nào thì chắc vẫn phải chờ thêm một thời gian nữa.

Bài viết liên quan