Google Tensor G3 cung cấp 9 lõi CPU, Hỗ trợ mã hóa AV1

05/06/2023

- TuanMinh

Google chuẩn bị phát hành điện thoại thông minh dòng Pixel 8 vào tháng 10 và những thiết bị này dự kiến sẽ được cung cấp sức mạnh bởi SoC (hệ thống trên chip) của chính Google có tên là Tensor G3, tên mã là Zuma. 

Thông tin chi tiết Google Tensor G3

Mặc dù Tensor G3 không được giới thiệu tại bài phát biểu quan trọng của Google I/O năm nay, nhưng các thông số kỹ thuật bị rò rỉ của chipset đã xuất hiện. Theo rò rỉ, Tensor G3 có thể sẽ có thiết lập CPU 1+4+4 với lõi ARMv9. GPU có thể là ARM Mali-G715 với 10 lõi chạy ở tần số 890 MHz và nó cũng có thể hỗ trợ khả năng mã hóa AV1.

Một báo cáo của Kamila Wojciechowska từ Android Authority cung cấp thêm thông tin chi tiết về Tensor G3 SoC. Sản phẩm được kỳ vọng sẽ mang lại những cải tiến đáng kể so với Tensor G2 trước đó có bố cục lõi 4+2+2. Cấu hình CPU được cập nhật sẽ bao gồm một lõi Cortex-X3 tốc độ 3,00 GHz, bốn lõi Cortex-A715 với tần số mặc định là 2,45 GHz và bốn lõi Cortex-A510 tốc độ 2,15 GHz. GPU dự kiến sẽ là ARM Mali-G715 với 10 lõi chạy ở tần số 890 MHz, đây là một bản nâng cấp đáng chú ý từ GPU Mali-G710 bảy lõi trong Tensor G2.

Ngoài ra, dòng Pixel 8 sẽ có khả năng mã hóa AV1, khiến nó trở thành SoC điện thoại thông minh đầu tiên cung cấp chức năng này. Nó cũng sẽ bao gồm một phiên bản mới của TPU (Bộ xử lý căng thẳng) có tên "Rio" chạy ở tốc độ 1,1 GHz, mang lại hiệu suất được cải thiện so với TPU "Janeiro" của thế hệ trước chạy ở tốc độ 1,0 GHz. Tensor G3 cũng có thể kết hợp DSP (bộ xử lý tín hiệu số) hoặc GXP thế hệ thứ hai với tên mã "Callisto" và nó có thể hỗ trợ lưu trữ UFS 4.0 với phiên bản mới của bộ điều khiển UFS của Samsung.

Báo cáo gợi ý rằng Google có thể tiếp tục sử dụng cùng một Modem Exynos 5300 từ Tensor G2 cho Tensor G3, mặc dù dòng Pixel 8 có thể có một biến thể hơi khác. Mặc dù chưa có thông tin chi tiết cụ thể về dòng Pixel 8, nhưng nó được cho là sẽ giống với dòng Pixel 7 về thông số kỹ thuật. Một tính năng đáng chú ý là hỗ trợ sạc không dây 12W.

Xin lưu ý rằng thông tin được cung cấp dựa trên các thông số kỹ thuật bị rò rỉ và sẽ được coi là thông tin không chính thức cho đến khi Google đưa ra thông báo chính thức.

Theo dõi Di Động Thông Minh để biết thêm được nhiều thông tin các bạn nhé!

 

Bài viết liên quan