dNews 18/06/2020 - iPad 8 rò rỉ thông tin giá cực rẻ, Nokia 8.3 5G được mở bán trên Amazon, Apple made in Vietnam sắp xuất hiện. - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Chào mừng mọi người đã đến với bản tin dNews nơi cập nhật những thông tin nóng hổi nhất về công nghệ trong 24h vừa qua. Chúng ta hãy cùng điểm qua có những thông tin gì thú vị trong 24h qua nhé, hôm nay ngày 18 tháng 06 có những tin tức như sau.

iPad 8 – sản phẩm giá rẻ của dòng iPad rò rỉ thông tin

Ảnh minh họa iPad 8

Về smartphone chúng ta có iPhone SE là một thiết bị giá rẻ nhưng vẫn sở hữu cấu hình mạnh mẽ. Còn về iPad chúng ta sắp tới sẽ có sự ra mắt của iPad 8 thế hệ tiếp theo của dòng iPad giá rẻ thấp hơn dòng iPad Pro.

Một người dùng Twitter trích dẫn nguồn đáng tin cậy cho biết iPad 8 sẽ được trang bị chip A12 Bionic, đây là con chip được Apple tích hợp cho iPhone Xr, iPhone Xs, iPhone Xs max và một số dòng iPad như iPad Mini 5 và iPad Air 3. Máy cũng có thể được trang bị bộ nhớ tối thiểu 64Gb.

Những năm gần đây Apple không nâng giá các sản phẩm iPad thế hệ mới khi ra mắt thì chúng ta có thể dự đoán được mức giá của iPad 8 sẽ có giá như những người tiền nhiệm là 329 USD (tương đương với 7.5 triệu đồng). Mức giá này tương đối hợp lí với một sản phẩm có cấu hình cao như iPad 8.

Hình ảnh iPad 8 được đăng tải trên Twitter

Là một thiết bị được định hình là giá rẻ nên iPad vẫn giữ nguyên thiết kế từ iPad 7. Sản phẩm vẫn giữ được nút Home vật lý và cảm biến vân tay, nhưng kích thước màn hình được tăng lên 10.8 inch.

Sự kiện WWDC 2020 sắp diễn ra trong vài ngày tới. Bạn đoán xem Apple có ra mắt iPad 8 trong sự kiện này. Hãy để lại bình luận để cùng thảo luận nhé.

Nokia 8.3 5G bất ngờ được bán trên Amazon. Giá dự kiến 15,6 triệu

Nokia 8.3 5G có thiết ké cực đẹp và hầm hố

Ông vua của thời đại điện 2G đã có một bước chân đầu tiên vào kỷ nguyên mới, kỷ nguyên của công nghệ 5G. Thay vì có một màn ra mắt rầm rộ thì Nokia đã âm thầm đăng mở bán mẫu Nokia 8.3 trên trang thương mại điện tử Amazon của Đức. Khoảng thời gian mở bán chính thức sẽ rất gần đây thôi.

Theo dữ liệu xuất hiện trên trang Amazon Đức, Nokia 8.3 5G trang bị màn hình đục lỗ 6.81 inch, chip Snapdragon 765G, bộ nhớ RAM tùy chọn là 6 GB / 8 GB và ROM 64 GB / 128 GB. Bộ camera sau đặt trong cụm hình bánh Oreo của Nokia 8.3 5G chứa cảm biến chính 64 MP, cảm biến góc siêu rộng 12 MP, cảm biến 2 MP và ống kính hỗ trợ đo chiều sâu trường ảnh.

Camera được kiểm định bởi hãng Zeiss danh tiếng

Thiết kế này có phần giống thiết kế của mẫu Nokia 5.3 mới được ra mắt cách đây không lâu. Điều đáng mừng nhất là camera trên được Nokia vẫn được kiểm chứng chất lượng bởi hãng Zeiss danh tiếng hứa hẹn chất lượng camera sẽ rất tốt.

Nokia 8.3 5G sử dụng cảm biến vân tay gắn bên hông và chạy Android 10. Một số nguồn tin cho biết, Nokia 8.3 5G sẽ được công bố tại Anh và Châu Âu vào tháng 7/2020, sau đó sẽ lên kệ tại Trung Quốc. Giá dự kiến của Nokia 8.3 5G là 500 Euro tại Anh (khoảng 15.6 triệu đồng).

Bạn vẫn yêu thích thương hiệu Nokia chứ. Bạn nghĩ liệu ông vua 2G có mạnh mẽ trở lại trong thời đại 5G này.

Công ty gia công cho Apple Airpods tại Việt Nam đang tuyển số lượng lớn công nhân

Một công ty gia công sản phẩm cho Apple gần đây đã đăng tuyển dụng hàng nghìn công nhân lắp ráp Airpods. Cụ thể công ty này là Luxshare ICT có nhà xưởng lắp ráp tại khu công nghiệp Vân Trung thuộc Yên Thế, Bắc Giang.

Hàng nghìn người xếp hàng xin tuyển dụng vào công ty lắp ráp thiết bị Apple

Đây là nhà xưởng thứ 2 của Luxshare ICT, họ đã có một nhà xưởng đầu tiên tại Quảng Châu. Từ ngày 11 đến ngày 19 tháng 6 công ty này tổ chứng phỏng vấn và tuyển dụng lên đến hàng nghìn công nhân cho mình. Một số nguồn rò rỉ được biết những người công nhân này sẽ được tham gia công nghệ lắp ráp cáp sạc và tai nghe.

Theo những người đã trúng tuyển thì họ được đào tạo để lắp ráp các thiết bị tai nghe không dây và đồng hồ thông minh. Có lẽ đây là Airpods và Apple Watch.

Luxshare ICT là một trong những đối tác chính lắp ráp tai nghe AirPods của Apple, bên cạnh Goertek và Inventec. Nhà máy của Luxshare ICT tại Bắc Giang liên tục tuyển dụng công nhân và kỹ sư từ đầu năm đến nay, trùng thời điểm nhà máy của Luxshare ICT tại Trung Quốc phải đóng cửa vì Covid-19.

Airpods assembled in Vietnam xuất hiện từ đầu tháng 5

Các sản phẩm Airpods lắp ráp ở Việt Nam đã được xuất hiện từ đầu tháng 5 trên các mạng xã hội các group công nghệ trên khắp thế giới. Nhiều sản phẩm được chụp trên tay đã có dòng chữ “Assembled in Vietnam”.

Theo nhà phân tích Gene Munster của công ty Loup Ventures, Apple gần như đã khôi phục được chuỗi cung ứng AirPods của mình với sản lượng bằng thời điểm trước đại dịch – tháng 1/2020.

Vì những vấn đề căng thẳng giữa Mỹ và Trung Quốc cộng thêm ảnh hưởng từ dịch bệnh khiến cho các hãng sản xuất Mỹ nói chung và các hãng điện tử nói riêng đã dần chuyển dịch nhà máy sáng các nước khác cũng có nhân công rẻ nhưng Ấn Độ hay Việt Nam. Điều này là tin đáng mừng vì chúng ta có thể mơ về tương lai Việt Nam sẽ là công xưởng của thế giới.

Bạn mong chờ gì từ sản phẩm Apple made in Vietnam hãy để lại bình luận bên dưới nhé!

Bài viết liên quan