Điểm mạnh của Xiaomi Mi Max 3 làm nên chiếc Phablet đáng mua nhất

04/03/2019

Vừa qua, Xiaomi đã phát triển dòng Mi Max của mình bằng việc tung ra chiếc Phablet mang tên Xiaomi Mi Max 3 với khá nhiều thay đổi để tiếp tục thể hiện những điểm mạnh của dòng máy Mi Max. Tuy nhiên, có khá nhiều ý kiến cho rằng chiếc máy này không đáp ứng các nhu cầu sử dụng thực tế, cũng vì lý do này DĐTM sẽ phân tích điểm mạnh của Xiaomi Mi Max 3 xem chiếc máy “khổng lồ” này có đáng mua không nhé.

Trên tay Xiaomi Mi Max 3 đẹp long lanh

Điểm mạnh của Xiaomi Mi Max 3 trong thiết kế “khổng lồ”

Trước tiên, ở phần thiết kế của máy, Xiaomi không có nhiều thay đổi cho bộ áo của dòng Mi Max mà vẫn giữ nguyên bộ giáp cũ kĩ – kim loại nguyên khối ở mặt lưng và phủ kính ở mặt trước. Tuy nhiên theo mình, điểm mạnh của chiếc Mi Max 3 đó chính là kích thước màn hình đã được đẩy lên 6.9 inch với tỉ lệ 18:9. Chính kích thước và tỉ lệ này đã hoàn toàn thuyết phục mình bởi đây được hướng đến như một sản phẩm phục vụ chủ yếu cho các nhu cầu giải trí như xem phim, chơi game,.v.v… Các chi tiết còn lại hoàn toàn được giữ nguyên và không có nhiều điểm khác biệt so với bản tiền nhiệm.

Màn hình 6.9 inches của Mi Max 3 rất “rộng rãi”

Điểm mạnh của Xiaomi Mi Max 3: sở hữu camera của Flagship

Tiếp theo, camera lại là một điểm cộng cho chiếc máy khổng lồ này. Bộ camera kép được dặt dọc ở phía sau có độ phân giải 12&5MP gây ấn tượng thực sự ở những bức ảnh đầu tiên khi mình chụp được. Đặc biệt là ở chế độ xóa phông – trào lưu chụp ảnh lâu nay đã được giới trẻ ưa chuộng thì chiếc Mi Max 3 này hoàn toàn có thể đồng hành cùng các bạn trong những buổi picnic dã ngoại, lưu lại những khoảnh khắc kỉ niệm với chất lượng ảnh tuyệt vời nhất. Và camera selfie cũng không làm bạn thất vọng khi số chấm đã được nâng cấp từ 5MP ở Mi Max 2 lên 8MP quá đủ để có những bức hình selfie với các chế độ làm đẹp.

Camera kép 12MP và 5MP – Xóa phông mù mịt

Mi Max 3 được cải tiến về hiệu năng

Thứ hai, hiệu năng luôn là vấn đề được quan tâm hàng đầu bởi đây là yếu tố trực tiếp ảnh hưởng đến hoạt động cũng như các tác vụ xử lý của máy. Snapdragon 636 là con chip được trang bị cho Mi Max 3 cùng với bộ RAM 4G và 6G, bộ nhớ trong lên đến 128GB đủ để lữu trữ tài liệu cũng như các ứng dụng trò chơi hay video ca nhạc. Đây cũng là điểm mạnh thứ hai làm chiếc máy này trở nên đáng mua bởi con chip được nâng cấp hơn, đồng nghĩa với việc chúng ta có một cấu hình mạnh mẽ hơn để chiến các tựa game nặng, yêu cầu cấu hình cao hơn và vẫn phục vụ tốt nhu cầu giải trí.

Tận hưởng game trên Mi Max 3 – cảm nhận sự khác biệt

Pin 5.500 mAh dùng thả ga

Điểm mạnh cuối cùng dành cho Mi Max 3 đó chính là viên pin 5500mAh chính là nguồn năng lượng gần như vô hạn để cung cấp cho “người khổng lồ” có thể “chiến đấu” được hơn 2 ngày trong các tác vụ giải trí từ chơi game, chụp ảnh cho đến xem video. Và để sạc lại “nguồn năng lượng” này thì các bạn được hỗ trợ sạc nhanh chắc chắn sẽ làm thời gian “hồi phục” của Mi Max 3 sẽ được rút gắn hơn bao giờ hết.

Hộp Mi Max 3 và bộ Quick Charge 3.0

Mi Max 3 và điểm yếu duy nhất

Tuy nhiên thì mọi vấn đề luôn tồn tại hai mặt, với chiếc Mi Max 3 có kích cỡ lớn thì với nhiều người sử dụng không thích màn hình quá lớn, gây khó khăn trong quá trình cầm nắm thì đây lại là điểm trừ của “người khổng lồ”. Ngoài ra, chất lượng âm thanh qua loa của Mi Max 3 không quá ấn tượng nhưng điều này hoàn toàn có thể khắc phục bởi hiện nay chúng ta có thể nghe nhạc qua jack tai nghe 3.5mm. Cộng thêm các thiết bị âm thanh được kết nối Bluetooth thì Mi Max 3 lại phát huy sở trường pin trâu cho kết nối và phát nhạc lâu dài, đây chính là minh chứng biến điểm yếu thành điểm mạnh của Xiaomi Mi Max 3 đang làm rất tốt.

Dải loa cùng cổng sạc Type-C

Mua Xiaomi Mi Max 3 giá rẻ ở đâu?

Tại Di Động Thông Minh đang phân phối sản phẩm Mi Max 3 nhập khẩu với mức giá 6.5 triệu đồng tại 16 showroom trên toàn quốc đi kèm với hàng loạt các chế độ bảo hành chất lượng.

Kết luận

Tổng kết lại với các yếu tố điểm mạnh cũng như điểm yếu trên, chiếc Mi Max 3 đang trở thành chiếc Phablet đáng mua nhất trong phân khúc hơn 6 triệu đồng. Nếu bạn có nhu cầu giải trí trên một thiết bị có màn hình lớn, pin trâu, camera chất lượng thì “người khổng lồ” sẽ trở thành “đệ cứng” của bạn trong mọi tác vụ cần thiết. Nếu bạn không muốn có một thiết bị quá to vì ảnh hưởng đến việc cầm nắm và thao tác sử dụng, Mi Max 3 hoàn toàn không phải là sự lựa chọn tốt nhất. Qua bài đánh giá chiếc Xiaomi Mi Max 3 này các bạn có thấy ấn tượng về những gì mà chiếc máy này sở hữu hay không, hãy bình luận cảm nhận của các bạn ớ phía dưới nhé!

Bài viết liên quan