Điểm Antutu iPhone 12 Pro Max chạy chip A14 Bionic - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Tài khoản Twitter Ice Universe mới đây cho đăng một số tấm hình điểm benchmark của một thiết bị mang tên iPhone 12 Pro Max (chưa ra mắt) và nói là đó là điểm của chip A14 Bionic.

Mặc dù Apple không công bố bất kỳ chiếc iPhone 12 mới nào trong sự kiện vào tháng 9, nhưng Apple cũng tiết lộ thông tin về chip Apple A14 Bionic sẽ được trang bị trên các thiết bị điện thoại trong tương lai. Dựa trên những tuyên bố của Apple tại sự kiện thì GSMArena ước lượng A14 có CPU nhanh hơn 17% và GPU nhanh hơn 7% so với A13,

Xem thêm: Mua iPhone giá rẻ, bảo hành hậu mãi tốt nhất

Kết quả đạt 572.333 điểm với A14 Bionic có vẻ hơi thấp, trong khi đối thủ truyền kiếp nhà Qualcom Snapdragon 865+ trên Android đã vượt qua mốc 600.000, nhưng điểm số vẫn chỉ là những con số mang tính tượng trưng, khả năng xử lý thực tế mới là thứ chúng ta quan tâm.

Tuy nhiên, chip A14 Bionic này có lẽ chỉ là bản thử nghiệm trên tiến trình chipset 5nm đầu tiên trên thế giới nên sẽ không mang lại bước nhảy vọt về hiệu suất xử lý mà chúng ta mong đợi.

Có thể Apple đã ưu tiên việc tiết kiệm pin hơn mộ hiệu suất vượt trội hẳn khi mà A13 Bionic đã là quá mạnh mẽ, điều đó khiến A14 Bionic sử dụng ít năng lượng hơn, trong khi vẫn đạt được hiệu suất mạnh hơn so với A13. Khả năng này có thể là đúng bởi iPad Air 2020 đã được giới thiệu có dung lượng pin nhỏ hơn 8% nhưng lại cho thời lượng sử dụng tương tương các thế hệ trước đó.

Ngoài ra, việc Apple chuyển sang chipset 5nm có thể không mang lại ngay thứ sức mạnh mà chúng ta mong muốn. Tiến trình nhỏ hơn gần 30% về mặt lý thuyết sẽ mang lại hiệu năng cao nhưng đây chỉ là bản thử nghiệm nên hãy chờ đợi bản chính thức với hy vọng một hiệu năng mang tính vượt trội.

Bài viết liên quan