Đánh giá tai nghe Ugreen Hitune WS100: đáng mua nhất dưới 1 triệu?

04/03/2019

Thị trường tai nghe True Wireless ngày càng sôi động bởi những tên tuổi lớn đang cạnh tranh cực kì khắc nghiệt. Đặc biệt là ở phân khúc tai nghe giá rẻ khoảng 1 triệu đồng. Trong bài viết này, Di Động Thông Minh sẽ đánh giá tai nghe Ugreen Hitune WS100 và giải thích lý do tại sao mẫu tai nghe này lại đáng mua nhất trong phân khúc nhé!

Thiết kế Ugreen WS100 nhỏ gọn, giống Galaxy Buds/Buds+

Đầu tiên, nhìn cái hộp bên ngoài chúng ta có liên tưởng tới ngay chiếc Galaxy Buds/Buds+ của Samsung, nhưng Hi-tune WS100 được thiết kế dày hơn 1 chút. Chất liệu hộp tai nghe được làm bằng nhựa mờ, phía trên chúng ta có tên thương hiệu ugreen. Phía trước là 3 đèn led báo pin hộp sạc, phía sau là cổng usb type-c. Bên dưới hộp hãng ghi thông tin tai nghe như tên model WS100, nguồn vào, nguồn ra và dung lượng pin 300mAh.

Khi mở hộp tai nghe, ta có thể thấy nó rất chắc chắn. Cảm giác mở hộp của nó tốt hơn mẫu Galaxy Buds trước đây mình đã từng dùng, con Buds hơi ọp ẹp chút. 

Tổng quan về chiếc tai nghe Hi-tune WS100 là như vậy, nói chung mình rất hài lòng, không có điểm gì chê trách ngoại trừ khi mình rút tai nghe ra thì hộp sạc rất dễ đổ bởi phần nắp khá nặng.

Tính năng bên trong Ugreen WS100

Về mặt công nghệ, Ugreen đã rất cẩn thận in chi tiết ở phía mặt sau hộp cho chúng ta rồi. Mẫu tai nghe này có Bluetooh 5.0, chip giải mã âm thanh Qualcomm aptX, AAC, SBC. 

Pin mỗi bên tai nghe là 60mAh. Thời gian sạc đầy sẽ mất 1.5h cho tai nghe hoặc 2h đối với cả hộp. Thời gian nghe nhạc là 9h cho 1 lần sạc hoặc 27h tính cả sạc trong hộp. Ấn tượng đấy chứ nhỉ!

Những thao tác vuốt chạm ở trên WS100 cũng rất đầy đủ với 1 chạm là dừng hoặc chạy tiếp, chạm 2 lần là chuyển sang bài tiếp theo hoặc chạm 3 lần là quay về bài trước. Khi có cuộc gọi thì chúng ta có thể chạm 1 lần để trả lời, chạm 1 lần nữa để tắt máy. Khá tiện lợi phải không nào?

So sánh WS100 với Realme Buds Q, Enco W31

Để thấy được Ugreen Hitune WS100 có phải là mẫu tai nghe đáng mua nhất trong phân khúc 1 triệu không thì mình đã làm 1 bảng so sánh giữa WS100 với Realme Buds QOppo Enco W31.

Ugreen Hitune WS100Realme Buds QOppo Enco W31
Trọng lượng tai nghe + hộp sạc43.8g35.4g50g
Kết nối Bluetooth 5.0Bluetooth 5.0Bluetooth 5.0
Audio CodecaptX/AAC/SBCSBC, AACAAC
Chống ồn cVc 8.0, 25-30dBKhôngKhông
Thời lượng pin (cả hộp sạc)27h nghe nhạc
2h sạc đầy
20h nghe nhạc15h nghe nhạc
2.5h sạc đầy
Chống nướcIPX5IPX4IP54

Nhìn vào bảng so sánh trên ta dễ dàng nhận ra Ugreen Hitune WS100 có rất nhiều lợi thế so với các đối thủ như chip giải mã âm thanh Qualcomm, chống ồn cVc 8.0 hay thời lượng pin nghe nhạc rất ấn tượng.

Trải nghiệm – Đánh giá thực tế Ugreen Hitune WS100

Đọc thông số thì cũng khá oke đấy, còn trải nghiệm thực tế Ugreen Hitune WS100 ra sao thì ngay bây giờ, mình sẽ chia sẻ luôn cho các bạn.

Trước hết mình sẽ nói về cảm giác đeo. WS100 được hãng làm vừa vặn, không quá nhẹ nhưng cũng không quá nặng, chỉ 5.4g cho mỗi bên tai nghe nên cảm giác đeo rất thoải mái. Đeo lâu cũng không hề có cảm giác đau tai hay khó chịu gì cả. Đây là 1 điểm cộng cực lớn trên chiếc tai nghe này của Ugreen.

Về mặt âm thanh, trong phân khúc tai nghe khoảng 1 triệu đồng thì mình đánh giá Ugreen Hitune WS100 khá cao. Điểm nổi bật trên WS100 đến từ âm bass đánh rất lực, khá dày và chắc. Nghe đã tai hơn rất nhiều chiếc tai nghe bluetooh giá rẻ mà mình đã sử dụng trước đó. Vì vậy, nó rất thích hợp dành cho những bạn bạn hay nghe nhạc mạnh kiểu EDM gì đó. 

Âm bass mạnh nhưng các dải âm cao và âm trung không bị lấn át quá nhiều, chúng ta vẫn có thể nghe rõ ở cả 2 dải âm trên. Vì vậy, đây có thể coi là 1 chiếc tai nghe quốc dân, phù hợp với nhiều thể loại nhạc. Với số tiền dưới 1 triệu đồng thì có lẽ, chúng ta cũng không thể đòi hỏi hơn ở WS100.

Dù không được trang bị tính năng chống ồn chủ động cao cấp nhưng với cVc 8.0 mới nhất, Ugreen WS100 vẫn hoàn toàn có thể tách giọng nói của con người và chặn những tiếng ồn ở môi trường xung quanh một cách tốt nhất. Theo công bố của Ugreen, công nghệ này có thể chặn được tiếng ồn cường độ lên tới 25-30dB, rất ấn tượng.  

UGREEN Hi-tune WS100 giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Chúng ta đã đều biết UGREEN Hi-tune WS100 có giá dưới 1 triệu nhưng cụ thể là bao nhiêu và mua ở đâu? Thực tế WS100 được hãng niêm yết với giá là 1.500.000đ. Tuy nhiên, khi các bạn mua mẫu tai nghe này trên Lazada của chính Ugreen bán thì nó chỉ có giá là 959.000đ mà thôi. Nếu các bạn quan tâm thì hãy click ngay vào đường link này nhé!

Kết luận

Tóm lại thì với 1 triệu đồng, việc sở hữu UGREEN Hi-tune WS100 là rất hợp lý. Mẫu tai nghe này dành cho bạn nào thích tiếng bass chắc, có lực, những dải âm khác hài hòa thì rất đáng cân nhắc.

Với số tiền này, các bạn có lựa chọn chiếc UGREEN Hi-tune WS100 không thì hãy để lại ý kiến xuống phía dưới nhé!

Bài viết liên quan