Đánh giá nhanh LG G4: sự kết hợp hoàn hảo giữa G3 và G Flex 2 - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Như vậy sau những buổi ra mắt rầm rộ của HTCvới One M9, Samsung với bộ đôi Galaxy S6 thì mới đây, LG cũng đã chính thức trình làng smartphone cao cấp của hãng trong năm nay – LG G4.

Sự kiện ra mắt của LG lần này khá nhỏ và không quá ồn ào, vậy siêu phẩm năm nay của nhà lg thật sự có những điểm gì nổi bật, hãy cùng Di Động Thông Minh đến với bài đánh giá nhanh LG G4 dưới đây!

1. Thiết kế

Nếu như bạn là một người yêu công nghệ và đang chờ đợi một làn gió mới về ngôn ngữ thiết kế, một sự đột phá như bộ đôi Samsung S6 từ người đồng hương của LG thì bạn sẽ hơi thất vọng một chút với chiếc G4 này. Còn với giới công nghệ, có lẽ càng không phải bàn nhiều về thiết kế của LG G4, bởi có thể nói đúng như những đồn đoán trước đó, thiết kế của G4 là một bản nâng cấp của LG G3 và mang một chút ngôn ngữ của ng anh em G Flex.

Nhìn từ mặt trước, G4 gần như tương đồng với ng tiền nhiệm G3 với màn hình vẫn giữ nguyên kích thước 5,5 inch và được gia công bởi kính cường lực Gorilla Glass 4 cho khả năng bảo vệ màn hình máy tốt hơn. Máy còn mang cả hơi thở của đàn anh G Flex với việc vát cong màn hình gia tăng độ bền 20% và dễ cầm nắm hơn. Dù cùng trang bị màn hình 5,5inch tấm nền IPS với độ phân giải 2k như LG G3, nhưng G4 cho chất lượng hình ảnh còn chân thật và sắc nét hơn rất nhiều, thậm chí là vượt qua các đối thủ lớn với việc sử dụng công nghệ Quantum. Công nghệ này khá giống với công nghệ chấm lượng tử trên những chiếc Ti vi mới nhất của LG, giúp tăng độ sáng lên 25%, phạm vi màu rộng hơn 20% và độ tương phản tăng thêm 50%.

Ngoài ra, các phím bấm vẫn được bố trí ở mặt sau của máy như trên G3. nhưng LG G4 vượt trội hơn với việc sử dụng ốp lưng máy bằng da thật, loại da màu rám cao cấp không qua nhuộm mà theo như thông tin thì chỉ có 10% hàng hóa da được xử lý theo phương thức này. LG cũng cho người dùng 2 tùy chọn nữa với ốp lưng sứ và ốp lưng kim loại.

Với những thay đổi về thiết kế, màn hình và ốp lưng và dù G4 vẫn giữ phong cách bo tròn và cong, nhưng máy trông sang trọng hơn nhiều so với các thế hệ của dòng G seri trước đó.

Mặt sau chúng ta vẫn sẽ có một chiếc camera 16mpx, nhưng được cải tiến với khẩu độ f/1.8. Với khẩu độ này, LG G4 là chiếc smartphone có khẩu độ lớn nhất vượt qua cả Galaxy 6 của nhà samsung.

Tương tự như bộ đôi S6 của samsung, chỉ cần bấm 2 lần phím home của G4, camera sẽ kích hoạt trong 0,6 giây nhanh hơn nhà samsung 0,1 giây. Cảm biến lấy nét bằng laser từng được dùng trên G3 cũng được tiếp tục trang bị trên G4, giúp lấy nét tự động chỉ chưa đến 3 giây. Và một tin vui cho các tín đồ yêu thích selfie, là việc LG đã tăng độ phân giải camera trước từ 2.1mpx lên đến 8mpx, cùng công nghệ chống rung quang học 3 chiều và nhiều chế độ chụp ảnh độc đáo đi kèm khác, giúp người dùng thỏa sức sáng tạo những khoảng khắc trong cuộc sống.

Tóm lại về mặt thiết kế, có thể thấy đúng như hãng đã tuyên bố, LG không chạy đua theo những thay đổi ko thiết thực trong cuộc sống mà hãng đã tập trung nghiên cứu người dùng với chủ đích mang đến một chiếc siêu phẩm không chỉ sang trọng, mà còn tiện lợi và đặc biệt thoải mái khi sử dụng.

2. Cấu hình

Về cấu hình, LG G4 sử dụng vi xử lý 6 nhân chip snapdragon 808 của nhà Qualcomm, mặc dù yếu hơn con chip S810 được dùng trên G Flex 2, nhưng theo Qualcomm con chip này đã được tối ưu riêng cho G4, giúp sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, đi kèm đó máy còn được trang bị dung lượng Ram 3GB, và 32GB bộ nhớ trong, hỗ trợ quay phim 4k mượt mà với hiệu suất đồ họa nhanh hơn 20% so với đàn anh G3 trước đó.

Khi được tung ra thị trường, LG G4 sẽ hoạt động trên hđh android 5.0 với gian diện UX 4.0 nhiều cải tiến hơn. LG cũng vượt mặt người đồng hương Samsung khi trang bị cho G4 viên pin dung lượng 3000mAh có thể tháo rời và khe cắm thẻ nhớ ngoài để mở rộng bộ nhớ cho nhu cầu sử dụng của người dùng.

KẾT LUẬN

Như vậy, với LG G4 lần này, dù được đánh giá là bảng nâng cấp đáng giá của G3, nhưng có lẽ LG cũng cần phải cố gắng nhiều hơn nữa để có thể vươn cao hơn trong cuộc đua tới vị trí ông vua Androi, nơi mà người đồng hương samsung đang làm rất tốt. Di Động Thông Minh sẽ sớm gởi đến các bạn bài mở hộp và đánh giá nhanh chiếc siêu phẩm này.

Bài viết liên quan