Đánh giá chi tiết Thiết kế, màn hình LG GX 2 - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Mới đây hãng điện thoại LG đã chính thức cho ra mắt sản phẩm tầm trung mới nhất là LG GX2 có tên mã là F430 (hay còn gọi là LG G Vista ở thị trường Mỹ) với thiết kế rất giống với siêu phẩm cao cấp nhất của hãng LG G3 cùng một phần cứng mạnh mẽ. Hôm nay, Di Động Thông Minh sẽ cùng các bạn đánh giá chi tiết thiết kế, màn hình LG GX 2 để xem sản phẩm này có gì đặc biệt không nhé.

  1. Thiết kế

Về thiết kế của máy, không khó để nhận ra rằng GX2 là một bản sao của siêu phẩm G3 với thiết kế tổng thể y hệt, vẫn là kiểu dáng dạng thanh với 2 bên viền màn hình được cắt giảm tối đa. Tuy nhiên thiết bị này kích thước lớn hơn nhiều khi được đi kèm là màn hình lên tới 5.7inch. Như vậy nếu bạn là người có bàn tay nhỏ thì chắc chắn sẽ phải cầm máy bằng cả 2 tay.Với kích thước lớn như thế này thì mình khuyên các bạn bỏ máy vào một chiếc túi riêng hơn là nhét vào trong túi quần. Dù vậy thì cảm giác cầm máy trên tay khá thích nhờ các cạnh được bo tròn hợp lý.

Máy có kiểu dáng giống với đa số smartphone của LG hiện nay với cụm phím nguồn và tăng giảm âm lượng được đặt phía sau, ngoài ra thì trên đỉnh máy cũng được bổ xung thêm một cổng hồng ngoại. Không giống những sản phẩm khác của LG, mặt sau của máy được trang trí bằng một lớp vân sần khá thích tay, với chi tiết này thì ngoài việc tránh bám vân tay thì máy cũng không có cảm giác trơn tuột khi cầm trên tay.

Một điểm cộng của máy là việc được trang bị cụm phím phía sau mà LG ưu ái gọi là RearKey giúp quá trình sử dụng dễ  dàng hơn. Bởi vì máy có kích thước khá lớn mà lại để phím nguồn ở cạnh hoặc trên đỉnh thì khá là cấn tay khi bấm các nút này.

Đường viền mạ kim loại như trên G3 cũng biến mất và thay vào đó là viền nhựa bình thường, điều này cũng không ảnh hưởng nhiều đến thiết kế của máy. Được đánh thẳng vào phân khúc tầm trung, có thể thấy thiết kế của chiếc máy khá nổi bật và có những nét mạnh riêng thì được thêm thắt những điểm mạnh của những sản phẩm đi trước như LG G3.

  1. Màn hình

LG GX2 sở hữu màn hình lớn tới 5.7inch cùng độ phân giải 1280*720 pixel mang đến mật độ điểm ảnh 258ppi. Khi mình nhìn gần vào thì có cảm giác hơi rỗ, tuy nhiên đối với một chiếc điện thoại màn hình lớn thì người dùng có xu hướng để ra xa. Chính vì vậy ở khoảng cách thông thường khi sử dụng màn hình của máy vẫn mịn màng, rất khó nhận thấy các điểm ảnh, mọi chi tiết như các chữ cái đều dễ nhìn.

Giống như các sản phẩm cao cấp khác của LG, màn hình GX2 được trang bị tấm nền IPS cao cấp. Việc trang bị tấm nền này giúp cho máy có góc nhìn rất rộng, màu sắc trung thực và độ sáng cao, rất thích hợp để sử dụng ngoài trời. Mình thử mở một số bức ảnh lên thì khá thích màn hình của máy, ở những bức ảnh có nhiều màu sắc thì màn hình máy thể hiện màu sắc dịu mắt, tươi tắn nhưng không rực như các sản phẩm dùng tấm nền Amoled.

Một điểm mình đánh giá cao là màn hình cảm ứng của máy khá nhạy. Mọi thao tác dù là chạm nhẹ thì đều được máy ghi nhận. Độ trễ của màn hình này gần như là không có, về mặt này thì mình cho rằng cảm ứng của máy sánh ngang với những sản phẩm đầu bảng hiện nay. Có một hạn chế nhỏ là màn hình của máy có cảm giác hơi chìm so với lớp kính phía trên, không được nổi bật như trên G2 hay G3. Tuy nhiên với mức giá chỉ khoảng 4.5 triệu đồng cùng với những ưu điểm mình vừa nói ở trên thì điểm hạn chế này trên GX 2 hoàn toàn không có gì đáng suy nghĩ.

Màn hình lớn 5.7inch cũng là vũ khí lợi hại khi so sánh với các sản phẩm cùng tầm giá khác. Với màn hình lớn như thế này thì chắc chắn là việc xem phim, chơi game hay lướt web sẽ cực kỳ thoải mái. Kết hợp với ưu thế của tấm nền IPS là góc nhìn cực rộng thì việc giải trí với màn hình 5.7inch của máy vô cùng dễ chịu. Ngoài ra thì màn hình lớn cũng giúp các bạn thao tác đa nhiệm dễ dàng hơn nhiều.


Như vậy là mình đã gửi đến các bạn bài đánh giá chi tiết về màn hình cũng như thiết kế của LG GX2. Điểm lại thì chúng ta có một thiết kế đẹp cũng như màn hình chất lượng tốt trong tầm giá của LG GX2.

>> Để xem thông tin chi tiết sản phẩm cũng như khuyến mãi kèm theo, bạn có thể xem tại link dưới đây: https://didongthongminh.vn/8-LG/1274-LG-GX2.html

Bài viết liên quan