Đánh giá chi tiết điện thoại XiaoMi Mi4: Sự trở lại mạnh mẽ - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Là một người yêu công nghệ thì chắc chắn bạn sẽ không thể không biết tới chiếc smartphone đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt đó chính là chiếc XiaoMi Mi4. Hôm nay với sự trở lại mạnh mẽ của sản phẩm XiaoMi Mi4 tại thị trường Việt Nam, mình sẽ đánh giá chi tiết sản phẩm XiaoMi Mi4 này để các bạn có cái nhìn tổng quan nhất nhé.

Là một người yêu công nghệ thì chắc chắn bạn sẽ không thể không biết tới chiếc smartphone đang làm mưa làm gió trên thị trường Việt đó chính là chiếc XiaoMi Mi4. Hôm nay với sự trở lại mạnh mẽ của sản phẩm XiaoMi Mi4 tại thị trường Việt Nam, mình sẽ đánh giá chi tiết sản phẩm XiaoMi Mi4 này để các bạn có cái nhìn tổng quan nhất nhé.

  1. Thiết kế

Vốn là một nhà sản xuất rất chú trọng vào khâu thiết kế nên những sản phẩm của Xiao Mi được đầu tư rất kỹ về hình thức. Đơn cử như trên điện thoại XiaoMi Mi 4, khung viền của chúng được tạo thành từ thép nên có cảm giác rất chắc chắn và sang trọng, đến những chi tiết nhỏ như nút bấm  cũng được gia công rất tốt. Chất liệu mặt trước và mặt sau của máy lần lượt là kính và nhựa, nhìn qua thì cho cảm giác rất hào nhoáng, đặc biệt mặt sau của máy có thể được thay thế với khá nhiều tùy chọn từ nhựa cho đến vỏ tre.

Sở hữu màn hình 5 inches nên máy nằm gọn gàng trong tay người dùng, viền của máy tương đối mỏng nên khá thu hút. Mặt khác, nắp lưng của máy có một độ cong nhất định kết hợp với kích thước không quá lớn của máy cho cảm giác cầm cực kỳ thích tay.

Nhìn chung, đây là một chiếc máy có chút gì đó trong thiết kế hơi lạ lạ, hơi khác biệt nhưng đem đến đúng những gì người dùng cần, không thừa không thiếu.

  1. Cấu hình

Máy sở hữu một cấu hình quá sức thừa thãi với thời điểm này, đó là con chip Snapdragon 801 lõi tứ 2.5Ghz, GPU Adreno 330 và dung lượng RAM lên đến 3GB.  Như mình đã nói thì đây là một cấu hình khá thừa thãi, nó dư sức xử lý video 4K, game 3D hay bất kỳ tác vụ nào bạn nghĩ ra và thực hiện trên XiaoMi Mi4.

Một điều thú vị là có khả năng rất rất cao chiếc máy này sẽ có một bản ROM chạy Window Phone 10 do chính Microsoft tung ra,  với cấu hình này mà chạy Window 10 thì chắc chắn là rất rất mượt mà. Khả năng chạy 2 hệ điều hành sẽ làm chiếc máy này trở nên cực kỳ bá đạo so với những sản phẩm cao cấp khác, khả năng cao Mi4 sẽ được lên tầm huyền thoại như HTC HD2.

  1. Màn hình

Mình vẫn chưa nghĩ ra điểm gì để chê trách màn hình của Mi4 cả. Máy sở hữu màn hình 5inch, Full HD,  441PPI hay độ tương phản 1000:1 là  những thông số tuyệt vời mà các điện thoại khác cũng thèm muốn ở Mi4.

Màn hình của máy có màu sắc rất tươi tắn và màu đen khá sâu, tất nhiên là chưa thể bằng những màn hình AMOLED được nhưng so với những màn hình LCD IPS khác thì thực sự đáng nể. Với kích thước này thì MI4 phù hợp cho  cả việc giải trí từ xem phim, chơi game cho đến làm việc với các bảng Excel hay Word.

  1. Camera

Camera của chiếc máy này có độ phân giải 13 chấm phía sau và 8 chấm phía trước. Giao diện máy ảnh của Mi4 làm mình có một sự liên tưởng không hề nhẹ đến Camera của iPhone. Cũng là giao diện tối giản, quẹt tay để thay đổi chế đô như trên iOS. Mình lại khá thích điều này, dẫu sao với sự ăn theo này, được lợi nhất là người dùng khi có một giao diện dễ dùng, tiện lợi.

Chất lượng ảnh của máy chỉ nằm ở mức khá, hình ảnh cho độ chi tiết tốt, màu sắc tươi tắn như cân bằng trắng của máy vẫn chưa chuẩn lắm.  Camera trước có độ phân giải 8Mpx nên hình ảnh từ nó khá lớn, quá đủ để phục vụ các nhu cầu từ tự sướng cho đến chat video.

5. Tính năng

Nhờ chạy hệ điều hành MIUI độc quyền tùy biến từ Android nên Mi4 có khá nhiều tính năng thú vị như khả năng tùy biến tuyệt vời từ giao diện icon cho đến logo khởi động máy. Tiếp theo là khả năng chặn cuộc gọi, tin nhắn không cần phần mềm thứ 3 hay  giao diện khá giống trên iOS. Việc được cập nhật liên tục, thậm chí một tuần vài lần là  điều hoàn toàn bình thường.  Điều tuyệt vời nhất là khi sở hữu một hệ điều hành riêng, Xiao Mi có khả năng tùy chỉnh sao cho tương thích nhất với sản phẩm của mình, chính vì thế mà MI4 rất mượt mà, thao tác nhanh chóng.

Như vậy là với cực nhiều điểm mạnh từ thiết kế, cấu hình hay tính năng cho thấy sự quay lại thị trường Việt Nam lần này của Xiaomi MI4 sẽ sẵn sàng đè bẹp các đối thủ cùng tầm giá khác.. Hiện tại chiếc máy này đang được bán với giá cực kỳ tốt tại hệ thống cửa hàng của DĐTM, mời các bạn trên tay cũng như trải nghiệm sản phẩm.

Bài viết liên quan