Đánh giá Asus Zenfone 2, chiếc smartphone sở hữu Ram 4GB đầu tiên - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Asus Zenfone 2 thần thánh 4GB RAM, chiếc smartphone được trang bị dung lượng Ram lớn nhất hiện nay.

Với các thông số phần cứng ấn tượng như vậy liệu việc trải nghiệm sản phẩm này có tốt như những gì Asus nói hay không? Di Động Thông Minh xin gửi tới các bạn bài đánh giá chi tiết Asus Zenfone 2 dưới đây

1. Thiết kế

Nói về mặt thiết kế thì chiếc máy này không có thay đổi nhiều so với những phiên bản Zenfone đời đầu. Mặt trước vẫn là tấm kính ở phần trên và viền đồng tâm phía dưới. Mặt sau giờ đây không còn là lớp nhựa sần nữa mà  là lớp mạ giả kim loại theo kiểu phay xước.

Các cạnh bên giờ đây cũng được vát theo hướng mềm mại hơn phiên bản Zenfone đầu, điều này giúp cho máy có cảm giác cầm trên tay thân thiện hơn. Mặt khác, Zenfone 2 vẫn được gia công rất tốt, các chi tiết như nút bấm hay ốp lưng chắc chắn, không hề có cảm giác ọp ẹp. Một chi tiết đổi mới trên Zenfone 2 chính là việc 2 phím volume đc chuyển ra mặt sau, khá giống trên với dòng G của LG.

Theo hãng công bố thì Asus Zenfone 2 Ram 2GB sẽ có các màu như đen, trắng, đỏ, xám bạc và đồng có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng hiện nay của người dùng.

2. Màn hình

Với chiếc Zenfone 2 này, hãng Asus đã trang bị cho máy một màn hình 5.5inch Full HD, với các phiên bản rẻ hơn thì màn hình của nó sẽ là HD mà thôi. Cảm nhận ban đầu của mình chính là màu sắc tươi tắn và độ chi tiết rất cao. Màu sắc của máy ở mức trung tính và nếu bạn muốn thay đổi tông màu thì khá dễ dàng với ứng dụng Splendid của máy.

Một điểm bạn sẽ thích trên chiếc máy này là nó được trang bị chế độ riêng dành cho việc đọc văn bản, khi kích hoạt thì màn hinh sẽ chuyển sang tông màu vàng thay vì xanh như bình thường, nếu bạn hay đọc báo hay sử dụng vào đêm khuya thì tính năng này cực hữu ích, bạn có thể nhìn vào màn hình một thời gian dài mà không cảm thấy mỏi mắt.

Quay trở lại về mặt hiển thị, chiếc máy này nếu đứng riêng thì có cảm giác khá ấn tượng, tuy nhiên khi đặt cạnh các sản phẩm như LG G3 hay HTC M9 thì lại trở nên khá bình thường. Cũng dễ hiểu bởi đây không phải là dòng sản phẩm cao cấp.

3. Cấu hình – Tính năng

Asus là một nhà sản xuất trung thành với bộ vi xử lý Intel, từ laptop đến smartphone thì các vi xử lý Intel đều được ưu ái mang lên các sản phẩm của hãng. Năm nay thì Asus cũng vẫn giữ truyền thống đó, Zenfone 2 được trang bị vi xử lý Atom 64bit mới nhất từ Intel là Z3580. Với bộ xử lý 64bit lõi tứ có xung nhịp lên tới 2.33Ghz, đi kèm là GPU PowerVR G6430 thì máy chắc chắn sẽ là một chú khủng long trong phân khúc tầm trung lẫn cao cấp.Những game 3D kể cả siêu nặng chắc chắn giờ đây cũng sẽ không làm khó được Zenfone nữa.

Một điều tuyệt vời khác mà Asus đem lại đó là về bộ nhớ RAM. Phiên bản rẻ nhất giờ đây cũng đã được trang bị Ram lên tới 2Gb và phiên bản đắt nhất sở hữu Ram lên tới 4Gb. Việc này đã khiến Zenfone 2 trở thành điện thoại có bộ nhớ Ram lớn nhất tại thời điểm hiện tại. Với việc sử dụng chip 64bit cùng hệ điều hành Android 5.0 hỗ trợ tới 4Gb Ram thì giờ đây Zenfone 2 đã trở thành một con quái vật thực thụ giữa một rừng smartphone từ các nhà sản xuất khác.

Thử trải nghiệm nhanh qua phần mềm Antutu Benchmark, máy đạt điểm số tới 41K điểm.

Không chỉ có mặt phần cứng khủng, Zenfone 2 được trang bị luôn phiên bản Android 5.0 mới nhất và bộ giao diện ZenIU được cải tiến khá nhiều. Người dùng giờ đây có thể cá nhân hóa giao diện theo sở thích, tương tác với máy bằng cử chỉ hay vẽ lên màn hình.

4. Camera

Trong lễ ra mắt, nhà sản xuất Đài Loan dành khá nhiều thời gian để nói về máy ảnh trên Zenfone 2. Phía sau thiết bị là camera 13 megapixel, ống kính f/2.0 cho phép ghi lại những bức hình độ phân giải cao và hãng nói rằng máy có thể chụp mà không có độ trễ. Công nghệ PixelMaster tiếp tục được nâng cấp cho phép chụp sáng hơn 400% cho cả camera trước và camera sau. Trong khi đó flash trên Zenfone 2 là loại Real Tone với 2 đèn để cho ra tông màu chân thật.

Theo xu hướng smartphone selfie, điện thoại mới của Asus dùng máy ảnh trước 5 “chấm”, ống kính f/2.0 góc rộng 85 độ và cho phép chụp ảnh “tự sướng” tập thể với tính năng Selfie Panorama. Asus cũng không quên mang các tính năng chỉnh sửa ảnh như làm mịn da, thay đổi góc cạnh trên gương mặt cho Zenfone 2.

Cảm quan ban đầu của mình là camera của máy tốt, lấy nét nhanh cũng như ảnh rất chi tiết.

5. Pin

Nếu như các dòng Zenfone trước đây có nhược điểm cố hữu là thời lượng pin thì ở Zenfone 2, Asus không những khắc phục mà còn biến đây trở thành điểm mạnh của máy.

Sản phẩm này có viên pin dung lượng lên tới 3000mAh, một con số rất lý tưởng. Với viên pin lớn như thế này, máy đáp ứng tốt các nhu cầu của mình như kết nối liên tục, sử dụng rất nhiều để lướt web, chơi vài game nhẹ trong khoảng 1h thì đến 10h tối máy vẫn còn khoảng 15% pin với tổng thời gian sáng màn hình khoảng hơn 4h, một con số rất khả quan nếu so với các sản phẩm tầm trung khác.

KẾT LUẬN

Như vậy là với chiếc máy Zenfone 2 này, Asus đã  nâng cấp một loạt các tính năng từ thiết kế, màn hình cho tới thời lượng pin. Tuy nhiên để kiểm chứng liệu chiếc máy này có phải là đòn bẩy cho Asus trong năm nay không thì tất cả còn phải chờ đọi vào phản ứng của người tiêu dùng nữa. Đừng quên like video cũng như subcribe DChanel để ủng hộ chúng tôi. Xin cảm ơn.

Bài viết liên quan