Cùng trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ chọn iPhone 6S Plus hay iPhone 7 ?

04/03/2019

Cùng trong tầm giá 6 triệu, bạn sẽ chọn iPhone 6S Plus hay iPhone 7 ?

Trong thời điểm cuối năm này có rất nhiều các sản phẩm điện thoại giảm giá và iPhone cũ cũng không là một ngoại lệ. Nếu để ý có thể bạn sẽ nhận ra rằng iPhone 6S Plus cũ và iPhone 7 cũ đang có mức giá khá tương đồng nhau, nằm trong phân khúc 6 – 6,5 triệu và trở thành 2 sản phẩm đáng mua nhất tầm giá này. Cụ thể tại Di Động Thông Minh, iPhone 6S Plus cũ có giá chỉ từ 6.390K, còn iPhone 7 cũ là 6.290K và đều là phiên bản quốc tế. Vậy trong 2 sản phẩm này thì đâu là thiết bị phù hợp nhất với bạn ? Cùng Di Động Thông Minh điểm qua những thế mạnh của 2 mẫu điện thoại này để bạn dễ lựa chọn nhất nhé.

iPhone 6s Plus – Màn hình lớn, pin trâu, mức độ trải nghiệm tốt.

Mang đặc trưng của dòng Plus của Apple, iPhone 6s Plus có màn hình lớn 5.5 inch và viên pin đi kèm dung lượng khá lớn 2750mAh. iPhone 6S Plus phù hợp với những người dùng thích sở hữu điện thoại có không gian màn hình lớn, trải nghiệm xem phim, lướt web, chơi game thực sự tuyệt vời, cùng với đó là máy có thể hoạt động tốt và lâu dài trong 1 ngày với tần suất sử dụng liên tục. Cũng giống như các thế hệ iPhone tiền nhiệm, 6S Plus có thiết kế kim loại nguyên khối khá chắc chắn, bền bỉ, khả năng chịu va đập tốt.

iPhone 6S Plus

Mặc dù ra mắt đã được 3 năm những hiệu năng của iPhone 6S Plus vẫn đáp ứng khá tốt nhu cầu sử dụng hàng ngày. Chiếc điện thoại này sở hữu 2GB RAM cùng chip Apple A9 và được tối ưu hóa với hệ điều hành iOS nên tốc độ xử lý nhanh và trải nghiệm khá mượt mà. Thời điểm này, Apple vẫn hỗ trợ cho iPhone 6S Plus về cập nhật hệ điều hành và phần mềm nên các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn và sử dụng sản phẩm này. Camera iPhone 6s Plus đã được cải tiến rất nhiều, ở điều kiện chụp hình không lý tưởng như trời tối hay không gian trong phòng thì iPhone 6s Plus vẫn cho được những bức ảnh có chất lượng khá tốt, không bị lệch màu sắc hay bị mờ.

iPhone 6S Plus

iPhone 7 – Cấu hình mạnh, camera đẹp, nhỏ gọn, hỗ trợ lâu dài

So với thời điểm mới ra mắt cách đây 2 năm, iPhone 7 hiện tại đã giảm khá sâu. Mặc dù tại thời điểm ban đầu iPhone 7 được dự đoán là sản phẩm không thành công của Apple tuy nhiên đến nay thì sản phẩm này lại rất được lòng người dùng.

Về thiết kế, iPhone 7 có vẻ ngoài khá giống các thế hệ tiền nhiệm như iPhone 6 hay 6S cùng lớp vỏ kim loại bền bỉ và chắc chắn. Với màn hình 4.7 inch, iPhone 7 được khá nhiều người dùng yêu thích vì sự tiện lợi và nhỏ gọn. Bên cạnh đó, sức mạnh hiệu năng của iPhone 7 cũng cần nói tới khi sản phẩm này sở hữu chip Apple A10 Fusion cho tốc độ xử lý nhanh hơn tới 40% so với chip Apple A9 trên iPhone 6S hay 6S Plus, cùng với đó là 2GB RAM đảm bảo cho thiết bị khả năng xử lý các tác vụ vô cùng mượt mà và cực kỳ mạnh mẽ.

iPhone 7

Pin của iPhone 7 mặc dù có dung lượng hơi khiêm tốn chỉ 1960mAh nhưng vẫn có thể đáp ứng tốt cho một ngày sử dụng với các nhu cầu cơ bản như nghe, gọi, nhắn tin, lướt web, Facebook, …

Ngoài hiệu năng thì camera cũng được nâng cấp khá mạnh mẽ trên iPhone 7. Khả năng lấy sáng lấy nét tốt và tốc độ chụp cũng nhanh hơn rất nhiều, chất lượng bức ảnh cho ra là khá đẹp và chi tiết. Camera phụ cũng được nâng cấp từ 5MP lên 7MP phục vụ tốt hơn trong việc chụp ảnh tự sướng và gọi thoại qua video.

iPhone 7

Tổng kết

So với iPhone 6S Plus thì iPhone 7 có điểm mạnh là cấu hình tốt hơn, camera đẹp hơn và được hỗ trợ lâu dài hơn. iPhone 7 phù hợp với người dùng thích sử dụng màn hình có kích thước vừa đủ, thuận tiện cho việc cầm nắm và di chuyển. Ngược lại với iPhone 7 thì iPhone 6S Plus nổi bật hơn với màn hình to, không gian trải nghiệm lớn hơn dù vi xử lý có yếu hơn một chút nhưng vẫn khá mượt mà và ổn định.

Trên đây là một số đánh giá của mình về 2 sản phẩm iPhone 6S Plus và iPhone 7, tùy theo sở thích và nhu cầu sử dụng mà bạn có thể lựa chọn một thiết bị phù hợp nhất với bạn thân.

Bài viết liên quan