Camera kép Galaxy Note 8 nổi trội hơn iPhone 7 Plus - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Khả năng chụp ảnh trên điện thoại có camera kép đầu tiên của Samsung được đánh giá cao nhờ hệ thống chống rung quang học.

Với Galaxy Note 8, Samsung chính thức gia nhập sân chơi smartphone camera kép. Các “thành viên” tham gia trước đó gồm Huawei P10, OnePlus 5, LG G6, Essential Phone và đối thủ “nặng ký” iPhone 7 Plus.

So với model của Apple, điểm nổi bật trên thiết bị đến từ Hàn Quốc là cả hai camera sau đều được trang bị chống rung quang học (OIS). Nhờ nó, người dùng sẽ có những bức ảnh sắc hơn, chụp ảnh thiếu sáng mà hạn chế được rung hay quay video mượt mà hơn.

Những thiết bị như iPhone 7 Plus, LG G6 hay Huawei P10, hệ thống OIS chỉ xuất hiện trên một camera chính. Chẳng hạn, với iPhone 7 Plus thì OIS được trang bị trên camera góc rộng chứ không có trên camera tele (chụp gần).

Khi chụp tele, ảnh sẽ có nguy cơ bị rung cao hơn, vì vậy bổ sung OIS là rất cần thiết. Kết quả là Galaxy Note 8 đem khả năng chống rung quang học lên bất kể camera nào mà người dùng cần.

Hệ thống OIS kép cũng mở ra cánh cửa phần cứng để phát triển các ứng dụng thực tế tăng cường (AR). Bạn có thể dùng thiết bị của Samsung để theo dõi và phân tích các lớp hình ảnh AR.

Không chỉ vậy, camera góc rộng trên Galaxy Note 8 còn sử dụng cảm biến dual-pixel tương tự Galaxy S8, cho phép lấy nét tự động nhanh và chính xác.

Về phần mềm, thiết bị hỗ trợ tính năng Dual Capture, trong đó với mỗi lần bấm máy sẽ ghi lại đồng thời cả hai bức ảnh trên camera góc rộng và tele.

Với Live Focus, bạn có thể tạo ra những bức ảnh xóa phông đẹp mắt, mà trên iPhone 7 Plus hay OnePlus 5 gọi bằng tên chế độ chân dung. Điểm khác biệt là Samsung cho phép xem lại và điều chỉnh mức độ xóa phông (bokeh) sau khi chụp hình, còn Apple hay OnePlus thì không.

Galaxy Note 8 cũng có khả năng zoom quang học 2X mà người dùng có thể chụp hình với góc gần hơn nhưng không khiến ảnh bị nhiễu hay giảm độ phân giải như zoom kỹ thuật số.

Trên phương diện kỹ thuật, các thông số camera của Galaxy Note 8 đều nổi trội hơn so với đối thủ. Tuy nhiên trải nghiệm thực tế sẽ là yếu tố đánh giá quan trọng đối với mỗi người sử dụng.

Bài viết liên quan