Camera kép của Galaxy Note 8 có gì đáng tiền hơn các flagship khác? - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Vậy là cuối cùng Galaxy Note 8 chính hãng cũng đã ra mắt kèm theo đó là hệ thống máy ảnh kép phía sau. Vậy thì, với việc “sinh sau đẻ muộn” như vậy, liệu bộ đôi camera trên siêu phẩm này có làm nên bất ngờ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Vậy là cuối cùng Galaxy Note 8 chính hãng cũng đã ra mắt kèm theo đó là hệ thống máy ảnh kép phía sau. Vậy thì, với việc “sinh sau đẻ muộn” như vậy, liệu bộ đôi camera trên siêu phẩm này có làm nên bất ngờ? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé!

Trong màn trình diễn của mình, Samsung đã cho biết Galaxy Note mới sẽ được trang bị hệ thống camera kép. Trong đó, một ống kính sẽ có góc rộng tương tự của Galaxy S8 với khẩu độ f/1.7 và ống kính còn lại sẽ là ống kính tele có khẩu độ f/2.4.

Được biết, cả hai sẽ cùng có độ phân giải 12 MP và hỗ trợ chống rung quang học OIS. Nhờ vậy, chúng sẽ giúp Note 8 làm được những thứ như sau.

1. Trở thành smartphone có OIS kép đầu tiên và tốt nhất

Nhờ hệ thống OIS kép, chúng ta không còn nghi ngờ gì nữa về chất lượng ảnh chụp, đặc biệt là video được quay bởi Note 8.

Bởi đơn giản, trong một hệ thống camera kép (có ống kính góc rộng và lens tele) thì ống kính tele sẽ thường có độ trễ hơn so với cái còn lại. Có lẽ biết được điều đó nên Samsung đã mang hẳn OIS lên cho cả 2 camera nhằm tăng độ ổn định lên gấp đôi.

Từ đó, thiết bị có thể vừa zoom xa mà vừa bảo toàn được hình ảnh, ảnh sẽ không bị bể hay mờ nữa.

Điện thoại đang HOT: 13 pro max

2. Có thể zoom ảnh to 2X và chụp ảnh kép

Ngay bây giờ, nếu có Note 8 trong tay thì bạn sẽ dễ dàng trải nghiệm tính năng zoom 2X của máy vì Samsung đã mang hẳn một nút chức năng vào giao diện camera.

Về ống kính zoom (góc rộng): Nó sẽ giúp chúng ta phóng to vật thể lên 2 lần mà không làm giảm chất lượng (bể điểm ảnh) so với zoom kỹ thuật số. Nhờ vậy, bạn có thể chụp được những vật bé hơn hoặc xa hơn mà không cần đến quá gần hay hy sinh chất lượng bức ảnh.

Trong khi đó với camera kép, Galaxy Note 8 cũng có thể chụp một lần ra 2 bức ảnh (1 bức cận cảnh và một bức có góc rộng, chứa toàn bộ khung nền).

3. Chụp ảnh bokeh và “Live focus”

Có lẽ đây chính là tính năng đáng mong chờ và được kỳ vọng nhiều nhất (mặc dù không còn quá mới mẻ). Với hệ thống 2 camera, Note 8 có thể xử lý thông tin về chiều sâu của vật thể so với hậu cảnh thông qua việc kết hợp giữa thuật toán và việc kiểm tra chéo của 2 ống kính.

Sau đó nó có thể tạo nên những bức ảnh xoá phông ấn tượng kèm theo những bokeh lung linh như máy ảnh cơ. Đồng thời, Note 8 cũng kèm theo tính năng “Live focus” – Lấy nét trực tiếp, tức là nó cho bạn chọn đối tượng cần tách biệt với mọi thứ xung quanh trong lúc đang chụp ảnh.

Tất nhiên giao diện sẽ đi kèm hướng dẫn cách đặt máy sao cho thích hợp, một thanh điều chỉnh độ mờ cũng như bạn có thể tái lấy nét sau khi đã lưu ảnh xong.

Bên trên là một số thông tin ban đầu về camera kép trên Note 8 dựa vào những gì mà trang Pocket-lint chia sẻ sau ít phút trải nghiệm.

 

Xem thêm: Apple sẽ sử dụng modem của MediaTek cho các mẫu iPhone, iPad 2018? - Di Động Thông Minh

Bài viết liên quan