20/07/2022
- HaiYen
Cách tổ chức Team Building đạt hiệu quả cao, chi phí thấp và để lại nhiều giá trị sâu sắc. Hãy cùng Di Động Thông Minh 1 hành trình nhé, điều hay phía trước - Xem ngay
Cách tổ chức Team Building đạt hiệu quả cao, chi phí thấp và để lại nhiều giá trị sâu sắc. Hãy cùng Di Động Thông Minh 1 hành trình nhé, điều hay phía trước.
Mục tiêu tổ chức Team Building của bạn chỉ để đi chơi vui, hay tăng hiệu suất làm việc, hay xây dựng văn hoá công ty?
Tiêu chí |
Mô Tả |
Mục tiêu |
Đo lường |
Tỉ lệ nhân viên hài lòng về chuyến đi |
Hài lòng, hạnh phúc là kết quả quan trọng nhất của 1 chương trình |
100% |
|
Số lượng bài học truyền tải |
Gắn các hoạt động thể chất, ăn uống với các bài học có sự chia sẻ, dẫn dắt chuyên nghiệp |
5 |
|
Số lượng người tham gia |
Số lượng người tham gia |
35 |
|
Tỉ lệ người tham gia |
Số lượng người tham gia / tổng số người được mời |
90% |
|
Khách mời chuyên gia |
Khách mời chuyên gia |
4 |
|
Số lượng bài viết truyền thông |
Bài viết truyền thông tới đối tượng những người muốn tổ chức Team building và chi tiết chương trình giúp nhân viên nắm được lịch trình và tiện tra cứu |
1 |
|
Số lượng video |
Video ghi lại kỉ niệm |
5 |
|
Số lượng ảnh tập thể |
|
10 |
|
Ngân sách / người |
Ngân sách trên mỗi người tham gia |
1,500,000/ 1 người |
|
Thời gian tổ chức |
Thời gian |
2 ngày 25,26 |
|
Ai chẳng muốn hoành tráng, sang chảnh, ăn ngon nhưng còn dựa vào nguồn lực của công ty cho Team Building:
Trưởng phòng nhân sự và phòng hành chính chịu trách nhiệm đề xuất và phương án cho nguồn lực.
Ngân sách công đoàn
Ngân sách đào tạo
Ngân sách Marketing
Ngân sách tài trợ từ đối tác
Ngân sách từ tiền tự đóng góp
Tuỳ theo tổng chi phí, mà công ty có thể xây dựng các phương án, đặc biệt các đối tác của công ty rất muốn tri ân, xây dựng quan hệ tốt đẹp với công ty. Bạn có thể đề xuất quảng cáo giá trị của họ với toàn đội ngũ thông qua dịp này để kêu gọi tài trợ tặng phẩm.
Phải căn cứ quy định, quy chế
Phải tạo ra chương trình hấp dẫn và nhiều giá trị gia tăng
Tổ chức truyền thông nội bộ để kêu gọi
Phân tích SWOT là một công cụ căn bản để xác định hiện trạng và chiến lược hành động
Điểm mạnh: |
Cơ hội: |
Điểm yếu: S4: Ảnh hưởng tới chất lượng phục vụ khách hàng khi công ty cho nhân sự đi Team Building |
Thách thức: |
Chiến lược thực hiện:
Sử dụng nguồn lực S1 cho các hoạt động tổ chức.
Phát huy S2 Xây dựng kĩ năng quy trình tổ chức sự kiện cho phòng Marketing.
Khắc phục điểm yếu S3 bằng xin tài trợ O1 và có thể kêu gọi đóng góp từ O2 và kiểm soát chi phí chặt chẽ.
Khắc phục S4 bằng việc tổ chức trực và bán hàng, kịch bản tình huống bất khả kháng cho các nhân viên ở lại.
Ứng phó thách thức T1 bằng hướng dẫn y tế, và quy định phòng trách dịch bệnh.
Xử lý T2 bằng việc đàm phán với các công ty chỗ ăn, chỗ ở trên tinh thần hợp tác cùng chia sẻ khách hàng trong tương lai.
Sau khi dựa trên các phân tích hiện trạng, đưa ra các giải pháp Team Building dựa trên đường lối chiến lược và lên chi tiết kế hoạch cho giải pháp tốt nhất.
Thế nào là 1 giải pháp Team Building tốt nhất?
Đảm bảo mục tiêu tổ chức.
Tuân thủ đo lường SMART.
Có nhiều giá trị gia tăng có thể trao truyền, thu thập và gieo hái.
Theo cách ứng dụng của CEO Tiêu Kim, nhân viên chính là khách hàng. Và Team building chính là chương trình chăm sóc khách hàng, và nhân viên là trung tâm cho mọi hoạt động tổ chức.
Phân tích insign nhân viên Di Động Thông Minh
Trẻ trung, thích sang chảnh, sự thú vị
Thích học hỏi tăng năng lực
Muốn có kỉ niệm vui với các nhân viên khác
Muốn gần gũi lãnh đạo và các quản lý
Muốn chụp ảnh check in khoe mẽ
Xây dựng kế hoạch chi tiết theo mô hình Marketing 7P sẽ giúp bạn không bỏ sót các nhiệm vụ.
Marketing 7P là dùng 7 yếu tố:
Product - sản phẩm, dịch vụ của chuyến đi?
Price - Giá thành, giá bán của sản phẩm, dịch vụ
Place - các kênh để nhân viên có thể tham gia chuyến đi
Promotion - các hoạt động truyền thông nội bộ, quà tặng, vinh danh
Process - Quy trình tổ chức (đặt xe, đi xe, lên thực đơn, galadinner
Chủ đề |
Mô tả |
Địa điểm |
Mục tiêu |
Bắt đầu |
Kết thúc |
Phụ trách |
Cộng tác |
"Khởi hành thành công" |
1. Khởi hành sáng sớm 25/07/2022 lúc 5h.30, về lúc 2.30 chiều 26/07/2022 |
- Tập hợp trước 119 Thái Thịnh |
- Đúng giờ, vui vẻ, an toàn |
||||
"Chiến thuyền đồng đội" |
2. Thuê 01 xe khách 45 chỗ có hát karaoke với hành trình khoảng 3 tiếng với chủ đề "Chiến thuyền đồng đội" |
- An toàn, vui vẻ |
|||||
"làm sạch bụi trần" |
3. Ở một homestay cách 3 bãi biển lớn 5km - phong cách ở quần thể và thiên nhiên mục tiêu "làm sạch bụi trần" |
- Đón nhận tự nhiên |
|||||
"hãy cảm ơn thức ăn" |
4. Ăn trưa các món ăn dân gian tại homestay và nghiền ngẫm "hãy cảm ơn thức ăn" |
- Ăn tại Homestay Cát Bà Country Side Home Stay. Đầu mối: Trần Lân |
- Lòng biết ơn |
||||
"Cùng sóng gió ra khơi" |
5. Team building bãi biển vào chiều 25 lúc 3.00 xe đón ra bãi biển, nhân sự tổ chức Team thuê của bãi biển chủ đề "Cùng sóng gió ra khơi" |
- Cần liên hệ 1 chủ trò và tổ chức các hoạt động bãi biển trong 2h |
- Lòng nhiệt thành |
||||
"Công ty đi lên, bạn ở đâu?" |
6. Galadinner vào tối 25 chủ đề "Công ty tăng trưởng 500%, bạn tăng trưởng thế nào?" |
- Cần nhà hàng có sức chứa 40 người, có banner, giá cả phải chăng ngân sách 300K/1 người |
|||||
"Than hồng đồng nghiệp" |
7. 10h xe chở về Homestay - anh em tham gia hoạt động "Than hồng đồng nghiệp" |
- Cần homestay chuẩn bị 1 ít đồ nướng, lẩu |
|||||
"hẹn ước thanh xuân biển cát bà" |
8. Sáng 26 xe chở 1 team ra bãi biển những ai thích đi dạo, tĩnh lặng, check in chủ đề "hẹn ước thanh xuân biển cát bà" |
||||||
"Đạo lý đường hẹp" |
9. 1 Team tham gia hoạt động "Đạo lý đường hẹp" tham gia hành trình leo núi vào khu vực suối bên trong rừng cách nơi ở 2km |
||||||
"Vị ngon từ đâu?" |
10. Ăn trưa "ẩm thực đồng quê" tại nhà hàng và nghiền ngẫm "Vị ngon đến từ đâu?" |
- Một nhà hàng ven sông hoặc ẩm thực núi rừng ở Home Stay |
|||||
"Trở về thành công |
11. Khởi hành trở về lúc 2h chiều ngày 26/7/2022 với chủ đề "Trở về để ấm áp" |
Dựa theo lịch trình cung cấp các địa điểm xe có thể đón nhân viên
Cung cấp các phương án thanh toán dễ dàng nếu nhân viên phải đóng góp
Cung cấp phương án tham gia online bằng hội thảo truyền hình qua ZOOM, Livestream để các nhân viên ở nhà, các khu vực khác vẫn được tham gia.
Bảng đăng kí tham gia dạng form
Bài viết chương trình đăng web
Các banner
Các tặng phẩm, bằng khen, giải thưởng
Kịch bản tôn vinh
Quy trình đặt xe
Quy trình đặt món
Quy trình tổ chức trò chơi Team building
Quy trình tổ chức Galadinner
Quy trình xây dựng và thu thập thực chứng chuyến đi
Quy trình mời nhân viên và khách
Quy trình truyền thông
Danh sách thành viên ban tổ chức, đầu mối liên hệ
Danh sách nhân viên, tiêu chuẩn nhân viên tham gia
Danh sách khách mời, tiêu chuẩn và hướng dẫn khách mời nhập gia tuỳ tục.
Ảnh tập thể tại các hoạt động
Video các hoạt động
Video phỏng vấn khoảnh khắc
Video chuyên gia chia sẻ
Ảnh chụp cùng các chuyên gia
Thoả thuận tham gia nêu rõ trách nhiệm quyền và nghĩa vụ các bên
Các hợp đồng xe, nhà hàng, mc
Bảng ngân sách chi tiết thu, chi cho sự kiện
Chia nhỏ các đội mỗi đội 10 người với Leader được hiểu rõ các vấn đề cần kiểm soát (hành động và cảm xúc)
Tạm quên đi sự ồn ào, náo nhiệt của phố thị và quên đi mọi áp lực, công ty quyết định sẽ đi đến một bãi biển trong xanh, ngập tràn nắng gió ở Cát Bà để tổ chức hoạt động Teambuilding Di Động Thông Minh khu vực miền Bắc năm 2022. Cùng nhau vui chơi, chia sẻ tầm nhìn, sứ mệnh và nạp thêm năng lượng sau những ngày kề vai sát cánh bên nhau trong công việc.
Chuyến đi Teambuilding Di Động Thông Minh là sự mong chờ, háo hức của tất cả mọi thành viên. Bởi đây không chỉ là hoạt động gắn kết, huấn luyện, học hỏi của mọi người trong công ty với nhau, mà còn khơi dậy sự năng động, bùng nổ tuổi trẻ trong mỗi cá nhân.
Dù nắng gió có gay gắt nhưng chắc chắn mỗi người đều sẽ mang đến một có cái ‘gắt’ riêng, một màu sắc khác nhau. Từ đó, sẽ đem lại không khí sôi động và vui vẻ trong suốt cuộc hành trình.
Đặc biệt, tại Cát Bà, Giám đốc điều hành Tiêu Kim sẽ chia sẻ về tầm nhìn, sứ mệnh, mục tiêu công ty giai đoạn 2022-2025, và các kế hoạch công việc cụ thể quý 3,4. Ngoài ra, nhân viên sẽ được bồi dưỡng nhân sinh quan trong công việc qua 3 nền tảng hành động của Di Động Thông Minh.
Sau những cuộc vui chúng ta sẽ lại có thêm nhiều góc nhìn khác về nhau, càng hiểu nhau hơn, có mục tiêu rõ ràng và cùng nhau tạo nên động lực để đồng hành lâu dài trong tương lai.
Tất cả mọi người tập trung cùng nhau và bắt đầu khởi hành vào lúc 5h30 sáng sớm ngày 25/07/2022, trên chiếc xe khách 45 chỗ mang biển hiệu "Chiến thuyền đồng đội". Hành trình sẽ di chuyển đến Cát bà dự kiến khoảng 3 tiếng, trên xe chúng ta sẽ được thỏa thích thể hiện đam mê ca hát karaoke của mình.
Các thành viên sẽ được ở tại homestay cách 3 bãi biển lớn 5km với phong cách ở quần thể và thiên nhiên cùng mục tiêu "Làm sạch bụi trần".
Sau đó, thưởng thức bữa trưa cùng các món ăn dân gian tại homestay và nghiền ngẫm "Hãy cảm ơn thức ăn".
Ngày 25/07/2022
Vào chiều ngày 25/07/2022 lúc 15h00, Teambuilding của Di Động Thông Minh được tổ chức trên bãi biển xanh, cát trắng, nắng vàng với chủ đề "Cùng sóng gió ra khơi".
19h buổi tối sẽ có chương trình Gala Dinner có chủ đề vô cùng năng lượng đó là "Công ty tăng trưởng 500%, bạn tăng trưởng thế nào?"
22h xe chở về các thành viên về homestay và cùng nhau tham gia hoạt động đầm ấm "Than hồng đồng nghiệp".
Ngày 26/07/2022
Buổi sáng, chia thành hai team, 1 team ra bãi biển dành cho những ai thích đi dạo, tĩnh lặng, check in chủ đề "Hẹn ước thanh xuân biển cát bà". Còn 1 team tham gia hoạt động "Đạo lý đường hẹp" phù hợp với những người đam mê leo núi, thích khám phá khu vực suối bên trong rừng cách nơi ở 2km.
Tiếp theo, mọi người dùng bữa "Ẩm thực đồng quê" tại nhà hàng và nghiền ngẫm "Vị ngon đến từ đâu?".
14h chiều, tất cả khởi hành trở về Hà Nội với chủ đề "Trở về để ấm áp".
1. Nhà thơ Bùi Quang Thanh
2. Anh Hiên - CEO Real Academy
3. Anh Hùng - Chuyên Gia SEO
Kết thúc Teambuilding Di Động Thông Minh 2022, chắc chắn là những cái ôm, tiếng cười nói, cả mồ hôi và sự hạnh phúc. Từng cảm xúc sẽ được cô đọng lại trong mỗi người, tạo nên một dấu ấn khó phai trong tâm trí chúng ta. Với chuyến đi này, hy vọng mọi người sẽ có thêm thật nhiều năng lượng tích cực, nhiều bài học bổ ích, nhiều sự thấu hiểu đồng nghiệp để hoàn thành công việc thật tốt nhé.