Bản tin dNews tuần 2 tháng 11: Samsung mang nắp gập trở lại, Sony Cybershot lộ ảnh đẹp mêm mẩn... - Di Động Thông Minh

04/03/2019

Bản tin dNews tuần 2 tháng 11 sẽ có những tin chính sau: Samsung tung mẫu Smartphone nắp gập SM-W2018,Xperia Cyber-Shot với cụm camera kép và màn hình 18:9,iPhone X cũng phải chào thua trước thiết kế không viền Sony Xperia 9,Samsung vén màn bí ẩn Note 9 với thiết kế tuyệt hảo,iPhone X lép vế trước Google Pixel 2 trong cuộc chiến camera cùng nhiều thông tin khác!

Samsung tung mẫu Smartphone nắp gập SM-W2018

Sau hàng loạt lời đồn thổi về chiếc smartphone nắp gập dự kiến ra mắt năm 2018 của Samsung, cuối cùng thì hãng cũng chính thức cho các fan chiêm ngưỡng hình ảnh của chiếc SM-W2018.

Đầu tiên thì SM-W2018 sẽ sở hữu màn hình kích thước 4.2 inch cùng độ phân giải FullHD. Cung cấp sức mạnh cho thiết bị sẽ là vi xử lý Snapdragon 835, 6GB RAM cùng 64GB bộ nhớ trong. Các thông số khác của máy sẽ bao gồm camera chính 12MP, camera trước 5MP và viên pin 2300mAh.


Theo các hình ảnh rò rỉ cho thấy, chiếc SM-W2018 sở hữu một thiết kế rất cao cấp. Mặt lưng của thiết bị có cảm biến vân tay được đặt ở mặt lưng đối xứng cùng cụm đèn flash LED. Khi máy được gập lại, phần vỏ của ở mặt trước  lại trở thanh màn hình bình thường cho phép người dùng dùng máy kể cả khi gập máy lại.


Theo dự kiến, chiếc flagship nắp gập SM-W2018 sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới tại Trung Quốc. Mức giá của thiết bị dự kiến sẽ lên đến 2000USD.

Xperia Cyber-Shot với cụm camera kép và màn hình 18:9

Mới đây, nhà thiết kế Concept Creator đã mang chiếc Xperia Cyber-Shot trở lại với concept mới nhất của mình, một thiết bị sẽ mang những xu hướng hot của năm 2017 như camera kép và màn hình 18:9.

Chiếc Xperia Cyber-Shot trong concept lần này sẽ được lấy cảm hứng thiết kế từ model Ericsson S trước đây. Mặt trước của thiết bị sẽ là vị trí của màn hình 18:9 được vát cong nhẹ sang hai bên, loa ngoài và các cảm biến. Trong khi đó, mặt lưng của máy sẽ là cụm camera kép, đèn flash LED và logo Cyber-Shot.

Cái tên Cyber-Shot có lẽ do hãng tập trung nhiều vào camera của flagship này với những tính năng như zoom quang 2x, chống rung SteadyShot, quay phim 4K 60fps với âm thanh Hi Res và đặc biệt nhất là chụp ảnh Bokeh với phần hậu cảnh được làm mờ.

Bạn nghĩ sao về sự trở lại này của Xperia.

iPhone X cũng phải chào thua trước thiết kế không viền Sony Xperia 9

Nếu những flagship viền siêu mỏng gần đây đã khiến thế giới phải ngã mũ trước những bước tiến của làng công nghệ, thì Sony Xperia 9 sẽ khiến tất cả phải sửng sốt trước hình ảnh thiết kế không viền tuyệt đẹp của mình.

Theo những hình ảnh được đưa ra, thì mẫu concept có thiết kế loại bỏ gần như hoàn toàn viền màn hình, máy vuông vức mạnh mẽ được bảo vệ bởi lớp kim loại chắc chắn, sang trọng. Có thể coi là điểm cải tiến so với các model xperia mới đây.

Tuy nhiên đây mới chỉ là những hình ảnh sáng tạo của Sony, chưa hoàn toàn không phải mẫu điện thoại sắp ra mắt của hãng. Với một thiết kế hoàn hảo như vậy có lẽ ý tưởng này, ít nhất là trong thời gian sắp tới, chỉ là một ý tưởng sáng tạo trên giấy của những nhà thiết kế công nghệ.

Samsung vén màn bí ẩn Note 9 với thiết kế tuyệt hảo

Dù Note 8 vẫn đang trong giai đoạn làm mưa làm gió trên thị trường, Samsung đã tiếp tục chuẩn bị cho những flagship tiếp theo, và tất nhiên Note 9 sẽ là một trong những cái tên tiếp theo được xướng lên.

Trong thời gian qua đã có hàng loạt những lời đồn thổi và thông tin rò rỉ về ẩn số Note 9. Theo những tin đồn mới nhất, nhiều khả năng Note 9 sẽ mang tên mã “Crown” và dự kiến ra mắt vào cuối mùa hè năm 2018. Qua những concept được giới thiệu, các SamFan có thể thấy một chiếc Note 9 với tỉ lệ màn hình lên đến 95%, gần như chiếm trọn mặt trước cùng cảm biến vân tay được đưa trực tiếp vào màn hình.

Tuy nhiên những thông tin trên chỉ là những lời đồn thổi, không phải một công bố chính thức nào từ phía Samsung. Nên các fan vẫn phải tiếp tục đợi những thông tin và hình ảnh chính thức từ hãng.

iPhone X lép vế trước Google Pixel 2 trong cuộc chiến camera

iPhone X ra mắt được coi là một siêu phẩm vượt trội và được đón chờ nhất năm 2017. Thế nhưng so về camera thì hình như iPhone X chưa phải thiết bị số 1.

Một cuộc thử nghiệm camera trên DxOMark đã được thực hiện và cho ra những con số biết nói. Kết quả thật khiến nhiều người dùng bất ngờ khi iPhone X chỉ đạt được 97 điểm tổng và vẫn xếp sau Google Pixel 2 với tổng điểm 98 điểm. Tuy nhiên với phần ảnh chụp thì iPhone X đã đánh bại tất cả các camera phone hiện nay với số điểm cho phần thì ảnh chụp lên tới 101 điểm, cao hơn so cả với người đang giữ kỷ lục về ảnh chụp trước đó là Note8 và Huawei Mate 10 Pro với 100 điểm.

Sự chênh lệch này phần lớn đến từ phần quay video chiếc máy tới từ Táo khuyết chỉ đạt 89 điểm so với 96 điểm trên Google Pixel 2. Dù thế thì iPhone X cũng đã có rất nhiều những cải tiến trên camera so với iPhone 8 Plus, đặc biệt là về màu sắc, ảnh chụp HDR.

Vậy là bước đột phá của Apple đang được săn đón khắp nơi thì vẫn phải lép vế trước camera xuất sắc đến từ Google.

iPhone X gặp nhiều lỗi

Kể từ khi bày bán chính thức được một tuần, iPhone X đã gặp rất nhiều lỗi khiến một số khách hàng dè chừng.

Dù số lượng iPhone X đến tay thị trường Việt Nam chưa nhiều nhưng một số người dùng đã gặp phải lỗi trên thiết bị đắt tiền này, điển hình là một mẫu iPhone X bị sọc viền màn hình dù không hề bị và đập và thời gian sử dụng vẫn còn rất ngắn.

Chưa dừng lại ở đó, iPhone X tiếp tục bị khách hàng kêu ca về tình trạng đơ cảm ứng. Ngay cả khi khôi phục lại cài đặt mặc định, tắt nóng cũng không khắc phục được. Hiện tượng ban đầu là chập chờn sau đó thì màn hình đơ toàn bộ.

Lỗi thứ 3 đến từ màn hình của máy. Với việc chuyển sang công nghệ OLED, hãng cũng cho biết trước iPhone X còn có thể bị gặp hiện tượng lưu ảnh Burn-in trong một số trường hợp sử dụng, khiến màn hình của iPhone X đổi màu khi bị nghiêng máy, điều này không hề xuất hiện với màn hình LCD của các thế hệ iPhone trước.

Bên cạnh vấn đề chất lượng màn hình, thì một lỗi nữa của iPhone X vừa được Apple xác nhận đó là máy có thể bị đơ cứng màn hình trong thời tiết giá lạnh. Báo cáo về sự cố bắt đầu xuất hiện trên diễn đàn Reddit khi một số người dùng nói chỉ sau vài giây, iPhone X đã bị đóng băng vì nhiệt độ xuống khoảng 0 độ C. Apple cũng đã lên tiếng về vụ việc này và cho biết sẽ sớm ra bản cập nhật để sửa lỗi. Tuy nhiên trước khi một bản cập nhật chính thức được đưa ra, có lẽ những khách hàng ở vùng khí hậu lạnh nên dè chừng việc mua iPhone X.

Bài viết liên quan